Chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ bị rong kinh

Chế độ ăn uống phù hợp có thể giúp cải thiện tình trạng rong kinh

Những điều chị em cần biết về rong kinh và giải pháp cải thiện

Những thực phẩm giàu sắt phụ nữ bị rong kinh nên ăn

Vai trò của đo điện tâm đồ liên tục trong kiểm soát rối loạn nhịp tim?

Rong kinh do u xơ tử cung và cách cải thiện hiệu quả

Nên ăn và kiêng gì khi bị rong kinh?

Rong kinh là hiện tượng số ngày hành kinh kéo dài một cách bất thường (trên 7 ngày) và lượng máu trong chu kỳ kinh vượt quá 80ml, máu kinh ra nhiều cả ngày lẫn đêm. Rong kinh kéo dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là tình trạng thiếu máu. Vì vậy, khi có dấu hiệu rong kinh, chị em phụ nữ cần đi khám bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn điều trị đúng cách.

Mặc dù chế độ ăn uống không giải quyết được triệt để tình trạng rong kinh nhưng sẽ giúp phụ nữ nâng cao thể trạng, tránh suy nhược. 

Khi bị mất nhiều máu thì sức khỏe tổng thể sẽ suy giảm. Việc cần làm chính là bổ sung đầy đủ các nhóm thực phẩm và chất thiết yếu cho cơ thể như: Nước, vitamin, khoáng chất, chất xơ, sắt, kẽm, calci… Một số thực phẩm bạn nên thêm vào chế độ ăn bao gồm:

- Nhóm thực phẩm giàu sắt: Thiếu sắt là tình trạng phổ biến ở phụ nữ bị rong kinh. Do đó, bạn nên bổ sung sắt qua các thực phẩm như thịt đỏ, hải sản, gan, trái cây sấy khô, các loại hạt đậu, rau bina, bông cải xanh, ngũ cốc…

- Thực phẩm giàu vitamin C và B: Đây là nhóm vitamin có tác dụng cải thiện sức khỏe và tăng cường sức đề kháng rất tốt cho phụ nữ. Bên cạnh đó, vitamin C được đánh giá như chất chống viêm tự nhiên, giúp nâng cao hệ miễn dịch và giảm bớt mệt mỏi cho chị em. Một số thực phẩm giàu vitamin B, C có thể kể đến như: Sữa chua, cà chua, bơ, bí, rau dền, măng tây, các loại quả có múi (cam, chanh, bưởi, quýt…), khoai lang, súp lơ, nấm, thịt bò, thịt lợn, trứng...

Vitamin C

- Thực phẩm giàu magne: Bổ sung thực phẩm giàu magne trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp chị em cảm thấy dễ chịu hơn và giảm lượng máu kinh trong kỳ kinh nguyệt. Magne giúp điều tiết serotonin, từ đó cân bằng tâm trạng của não bộ, cải thiện tình trạng căng thẳng, mất ngủ. Nguồn thực phẩm giàu magne bao gồm: Gạo lức, bánh mì nguyên hạt, các loại hạt như hạt hướng dương, hạt điều, hạt bí, hạt vừng, hạt dưa hấu, rau bina, quả bơ, đậu phụ, cá thu, cá mòi, cá hồi...

- Thực phẩm giàu omega-3: Là loại acid amin lành mạnh, omega 3 có giúp phục hồi tổn thương. Bạn có thể bổ sung các nguồn thực phẩm giàu omega-3 từ các loại cá: Cá hồi, cá trích, cá thu, cá mòi, cá cơm và các thực phẩm khác như hạt lanh, hạt chia, hạt óc chó.

Bên cạnh những thực phẩm nên ăn trên, chị em bị rong kinh cần lưu ý kiêng một số thực phẩm và đồ uống có thể làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh. Cụ thể như: Món cay, chua, có hàm lượng muối cao và thực phẩm chiên nhiều dầu mỡ; Thực phẩm nhiều đường, các món ăn vặt không lành mạnh; Đồ uống chứa caffeine và rượu bia.

Sử dụng thảo dược - Giải pháp hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt an toàn, hiệu quả

 

Ngoài thực hiện theo chế độ ăn uống như trên, để cải thiện tình trạng rong kinh, chị em nên kết hợp sử dụng sản phẩm từ thiên nhiên giúp hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, điều hoà chức năng của hệ miễn dịch, chống gốc tự do.

Trong đó, nổi bật là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần như: Đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc… Đây là các thảo dược có tác dụng hỗ trợ điều hoà nội tiết tố, bổ huyết, tăng cường lưu thông khí huyết, trục huyết ứ, tiêu sưng, giảm đau.

Đặc biệt, sản phẩm còn có sự góp mặt của N-Acetyl L-Cysteine là acid amin đã được chứng minh có tác dụng giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, kích thích sản sinh glutathione - một chất chống oxy hóa mạnh, hỗ trợ điều hoà chu kỳ kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh, cải thiện tình trạng rong kinh, bế kinh và các rối loạn khác của chu kỳ kinh.

Sản phẩm ra đời năm 2013, kế thừa từ những ưu điểm nổi trội của dạng cao lỏng trước đó đã được nghiên cứu lâm sàng đánh giá hiệu quả, được tiến hành bởi chuyên gia đầu ngành tại bệnh viện lớn của Việt Nam. Sản phẩm được hàng triệu chị em tin dùng và nhận nhiều giải thưởng danh giá. Đặc biệt, với thành phần 100% từ tự nhiên nên sản phẩm rất an toàn, thân thiện với cơ thể, dễ hấp thu, cho hiệu quả cao, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài.

Để cải thiện tình trạng rong kinh hiệu quả, an toàn bên cạnh thực hiện lối sống sinh hoạt khoa học, chị em đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa N-Acetyl L-Cysteine mỗi ngày.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX: Hỗ trợ lưu thông khí huyết

Cách dùng: Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên. Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1-3 tháng.

Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 01303/2019/ATTP- XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa