Những đấu hiệu "tố" nam giới đã bước vào thời kỳ mãn dục

Dấu hiệu nam giới bước vào thời kỳ mãn dục?

Điều trị mãn dục nam ra sao?

Nam giới biết gì về thời kỳ mãn dục?

Đàn ông cũng… bốc hỏa như phụ nữ!

Khi hết kinh là tắt ngay ham muốn dục tình

Ham muốn tình dục thấp

Triệu chứng đầu tiên báo hiệu thời kỳ mãn dục ở nam giới chính là  giảm ham muốn tình dục do lượng hormone testosterone suy giảm. Chức năng của hormone này là để thúc đẩy ham muốn tình dục và cải thiện số lượng tinh trùng.

Tăng cân không kiểm soát

Tăng cân ở nam giới có liên quan đến lượng testosterone vì các tế bào chất béo chuyển đổi testosterone thành estrogen. Những người đàn ông thừa cân, hoặc béo phì thường có nồng độ testosterone thấp và điều này khiến họ không thể kiểm soát được cân nặng và ngày càng tăng cân.

Bằng cách ăn uống lành mạnh, tập thể dục... sẽ giúp nam giới cải thiện được tình trạng này.

Rụng tóc

Mức độ testosterone thấp cũng có thể dẫn đến rụng tóc và hói đầu ở nam giới. Đây cũng được xem là một dấu hiệu ở nam giới bắt đầu mãn dục.

Giảm cơ bắp và mật độ xương

Testosterone đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và duy trì cơ bắp. Bước vào thời kỳ mãn dục, lượng testosterone suy giảm cũng kéo theo việc các cơ trở nên nhão và hình thành các mô mỡ.

Suy giảm lượng testosterone khiến nam giới trải qua thời kỳ mãn dục

Trong thực tế, testosterone cũng có vai tròng trong việc cải thiện sức khỏe và mật độ xương. Lượng testosterone suy giảm làm cho đàn ông dễ bị viêm xương khớp và gãy xương.

Mệt mỏi

Đây là những triệu chứng thường gặp ở đàn ông mãn dục. Lượng testosterone thấp khiến đàn ông thường xuyên thiếu ngủ và luôn có cảm giác mệt mỏi.

Lượng testosterone thấp có thể không trực tiếp gây nên bệnh trầm cảm, nhưng thiếu ham muốn tình dục, mệt mỏi kéo dài và các vấn đề sức khỏe khác có thể làm phát sinh một số triệu chứng của bệnh trầm cảm.

Phì đại tuyến tiền liệt

Đàn ông bước vào thời kỳ mãn dục (khoảng ngoài 60) cũng có nguy cơ cao bị phì đại tuyến tiền liệt. Tuyến tiền liệt quấn quanh cổ bàng quang, vì vậy khi tuyến tiền liệt bắt đầu bị phì đại sẽ khiến nam giới gặp khó khăn khi đi tiểu. Phì đại tuyến tiền liệt có thể điều trị bằng thuốc, hoặc liệu pháp thay thế hormone. Trong một số trường hợp, bạn có thể sẽ phải phẫu thuật nếu tuyến tiền liệt bị phì đại.

Để làm chậm quá trình mãn dục, nam giới có thể kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, giúp tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục... Tuy nhiên, cần tìm hiểu kỹ thông tin và tham khảo ý kiến các bác sỹ trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm thực phẩm chức năng nào trên thị trường.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương – Sung mãn, bền vững, tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.

*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn