Lưu ý để phòng bệnh viêm amidan ở trẻ em trong mùa Hè

Trẻ nhỏ có hệ miễn dịch yếu dễ mắc viêm amidan trong mùa Hè

Viêm amidan để lâu có nguy hiểm không?

Trẻ sốt do viêm amidan nguy hiểm không và cách hạ sốt

Cẩn thận với biến chứng do viêm amidan mạn tính

Bị viêm amidan cấp, khi nào cần gặp bác sỹ?

Nguyên nhân trẻ viêm amidan trong mùa Hè

Viêm amidan là một trong những bệnh lý phổ biến nhất về tai mũi họng ở trẻ em. Amidan là tổ chức lympho ở vòm mũi họng – hàng rào bảo vệ trẻ trước các tác nhân môi trường như vi khuẩn, virus... bộ phận này thường xuyên tiếp xúc với vi khuẩn và virus nên có thể bị suy yếu, dễ rơi vào tình trạng sưng và viêm.

Bệnh dễ tái phát khi trẻ tiếp xúc với virus, vi khuẩn hay những yếu tố khác như môi trường sống ô nhiễm, sức đề kháng cơ thể yếu kém... gây ra.

Thói quen dùng quạt, điều hòa trong mùa Hè không đúng cách dễ khiến trẻ bị viêm amidan

Thói quen dùng quạt, điều hòa trong mùa Hè không đúng cách dễ khiến trẻ bị viêm amidan

Viêm amidan ở trẻ em có thể xuất hiện quanh năm, nhưng phổ biến hơn vào mùa Đông lạnh. Tuy nhiên, trẻ mắc viêm amidan trong mùa Hè cũng không phải hiếm gặp. Nguyên nhân là bởi thời điểm nắng nóng, trẻ dễ bị viêm amidan do thói quen uống nước lạnh, kem đá. Ngoài ra, chơi trước luồng gió xoáy của quạt, ở trong phòng máy lạnh hoặc quần áo ướt đẫm mồ hôi sẽ khiến cho trẻ càng dễ cảm lạnh, dẫn đến viêm amidan. Chưa kể tới việc dùng điều hòa liên tục làm khô đường thở, tạo điều kiện cho nấm mốc, vi khuẩn tấn công đường hô hấp, khiến amidan tổn thương, viêm nhiễm.

Viêm amidan nếu không được chẩn đoán và điều trị tích cực sẽ tái phát nhiều lần, ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng lao động, học tập của người bệnh. Bệnh cũng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm: Viêm thanh, khí, phế quản, viêm tai giữa, áp xe, hội chứng ngưng thở khi ngủ ở trẻ nhỏ…

Dự phòng viêm amidan ở trẻ trong mùa Hè

Cha mẹ cần chủ động thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe, nâng sức đề kháng đường hô hấp để phòng ngừa viêm amidan ở trẻ bao gồm:

- Tránh cho trẻ ở trong điều hòa quá lạnh, cần để nhiệt độ vừa phải, nhiệt độ chỉ nên để ở mức khoảng 27 độ C và mức nhiệt chênh lệch 7 độ C so với ngoài trời là hợp lý. Không đưa trẻ đột ngột từ phòng điều hòa ra ngoài trời để tránh sốc nhiệt.

Trẻ nhỏ có cơ thể yếu, sức đề kháng chưa đủ cao nên hạn chế ăn kem, đồ uống đá lạnh

Trẻ nhỏ có cơ thể yếu, sức đề kháng chưa đủ cao nên hạn chế ăn kem, đồ uống đá lạnh

- Hạn chế trẻ uống nước quá lạnh hay các đồ ăn lạnh để bảo vệ họng. Nên dạy trẻ ngậm đồ lạnh 5 giây trong miệng rồi mới nuốt để làm giảm bớt độ lạnh khi đi qua vòm họng. Đối với sữa chua và các đồ ăn yêu cầu phải bảo quản lạnh, sau khi lấy khỏi tủ lạnh, nên có thời gian để chúng "nguội" rồi mới thưởng thức. 

- Cần đeo khẩu trang đầy đủ cho trẻ khi ra đường. Ô nhiễm không khí đặc biệt ở các thành phố có thể khiến trẻ mắc viêm amidan và nhiều bệnh ở đường hô hấp khác. Việc đeo khẩu trang giúp ngăn được các loại vi khuẩn, virus trong bụi và không khí vào đường hô hấp.

- Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, uống đủ nước và thực đơn có đầy đủ các yếu tố vi lượng cũng như vitamin giúp cho trẻ có sức đề kháng tốt nhất.

Sản phẩm thảo dược hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa viêm amidan ở trẻ hiệu quả

 

Hiện nay, một xu hướng được nhiều phụ huynh lựa chọn để bảo vệ trẻ trước nguy cơ viêm amidan là sử dụng sản phẩm thảo dược. Nổi bật là thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm hoà tan có thành phần chính từ rẻ quạt - một dược liệu đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và khẳng định hiệu quả trong điều trị các bệnh về họng, thanh quản.

Đặc biệt, nghiên cứu vào năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid. Đây đều là những hoạt chất có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, vị thuốc này đặc biệt có hiệu quả rõ rệt đối với các bệnh đường hô hấp như viêm amidan.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa các thảo dược như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng cùng vitamin C, D3 và kẽm gluconate hỗ trợ cải thiện nhanh triệu chứng viêm amidan. Đồng thời, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, phục hồi và bảo vệ niêm mạc họng đang bị tổn thương, góp phần ngăn ngừa viêm amidan nói riêng và các bệnh viêm đường hô hấp trên lâu dài.

Sản phẩm có mùi thơm hương me tự nhiên nên trẻ rất dễ uống. Do đó, bên cạnh việc áp dụng các biện pháp phòng ngừa viêm amidan ở trên, phụ huynh hãy tăng cường sức đề kháng cho con với sản phẩm cốm thảo dược chứa thành phần chính rẻ quạt mỗi ngày.

Quỳnh Trang

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốm Tiêu Khiết Thanh

ctkt

Cốm Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng, cỏ lào, kinh giới, vitamin C, vitamin D3, kẽm gluconat.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm đường hô hấp trên dẫn đến khàn tiếng, mất tiếng; Người có nguy cơ viêm đường hô hấp trên do nhiễm lạnh.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 01330/2019/ATTP-XNQC

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp