Đối phó với viêm amidan như thế nào cho hiệu quả?

Viêm amidan ở người lớn tuy triệu chứng ít rầm rộ nhưng vẫn có thể gây sốt cao, đau họng

Lưu ý để phòng bệnh viêm amidan ở trẻ em trong mùa Hè

Trẻ sốt do viêm amidan nguy hiểm không và cách hạ sốt

Cẩn thận với biến chứng do viêm amidan mạn tính

Bị viêm amidan cấp, khi nào cần gặp bác sỹ?

Viêm amidan là gì?

Viêm amidan là tình trạng nhiễm trùng hai khối khối mô mềm ở phía sau cổ họng. Amidan có vai trò như một lá chắn bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập của các yếu tố ngoại lai. Nhưng khi virus, vi khuẩn ồ ạt tấn công, amidan sẽ bị viêm nhiễm và sưng tấy.

Viêm amidan rất dễ nhận biết với các triệu chứng như: Đau họng, sốt cao trên 38 độ, ho khan, nuốt vướng, giọng khàn đặc, đau tai... Đôi khi, các biểu hiện có thể nghiêm trọng hơn nếu amidan bị viêm nhiễm kéo dài, chẳng hạn: Sưng hạch bạch huyết, mủ trắng ở amidan, hơi thở có mùi hôi… thậm chí khó thở hoặc ngưng thở khi ngủ.

Đối phó với viêm amidan như thế nào?

Súc miệng thường xuyên giúp làm sạch niêm mạc họng, giảm viêm amidan tạm thời

Súc miệng thường xuyên giúp làm sạch niêm mạc họng, giảm viêm amidan tạm thời

Đau họng, khó nuốt do amidan bị viêm khiến bạn không muốn ăn uống, cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và cuộc sống. Để cải thiện tình trạng này, bạn hãy áp dụng những biện pháp sau đây:

- Nghỉ ngơi đầy đủ giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, tạo điều kiện để chống lại virus, vi khuẩn.

- Súc miệng bằng nước muối thường xuyên. Muối giúp sát khuẩn, làm sạch niêm mạc họng, xoa dịu cơn đau và giảm hôi miệng.

- Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng từ thực phẩm tươi như rau xanh, sữa, trứng, thịt… Nên chế biến thành các món lỏng, mềm, dễ nuốt và sử dụng khi còn ấm.

- Hạn chế nói quá nhiều vì có thể gây kích ứng niêm mạc họng và tăng cảm giác đau.

- Tránh xa rượu bia, thuốc lá hay chất kích thích, bởi đây chính là những tác nhân khiến cơ thể mất nước và khô cổ họng.

Đẩy lùi viêm amidan hiệu quả, giảm nguy cơ tái phát với giải pháp từ thảo dược

 

Muốn cải thiện viêm amidan hiệu quả, bên cạnh việc nghỉ ngơi và ăn uống khoa học, tăng cường hệ miễn dịch cũng rất quan trọng. Để làm được điều này, bạn có thể kết hợp với các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc thảo dược, tiêu biểu là giải pháp chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt.

Trong một nghiên cứu tại Trung Quốc, người ta đã phát hiện ra: Thân và rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất kháng sinh, kháng viêm. Ngoài ra, rẻ quạt còn được kết hợp cùng các thảo dược khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Nhờ đó, sản phẩm này đem tới công dụng:

- Giúp giảm nhanh các triệu chứng khàn tiếng, mất tiếng, đau rát họng… do viêm amidan.

- Tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng đường hô hấp, phục hồi và bảo vệ niêm mạc họng - thanh quản, ngăn tái phát hiệu quả. 

Đặc biệt, khảo sát năm 2021 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có đến 90,8% người tiêu dùng hài lòng về hiệu quả của sản phẩm chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt.

Viêm amidan là bệnh hô hấp phổ biến và rất dễ tái phát nếu không được điều trị đúng cách. Để không còn đau đớn, mệt mỏi vì amidan, bạn hãy chú ý trong ăn uống và sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt mỗi ngày.

Minh Thư

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh: Giúp giọng nói trong sáng, khỏe mạnh hơn

tkt

Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng.

Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm họng, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC

Đặc biệt, từ 01/4/2023-31/12/2023, khi mua Tiêu Khiết Thanh, quý khách được tham gia chương trình "Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng" và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp