Nhận biết dấu hiệu suy thận giai đoạn đầu và cách cải thiện

Biểu hiện của suy thận giai đoạn đầu

Suy thận mạn có điều trị được không?

Điều trị suy thận độ 2 thế nào?

Những lưu ý trong quá trình điều trị suy thận mạn

Lời khuyên về chế độ ăn cho người suy thận mạn tính

Dấu hiệu suy thận giai đoạn đầu

Một số dấu hiệu suy thận ở giai đoạn đầu mà người bệnh có thể gặp:

Phù quanh mắt

Đây là một trong những dấu hiệu suy thận giai đoạn đầu. Điều này là do các tế bào thận bị tổn thương, dẫn đến giảm nồng độ albumin protein trong máu, gây giảm áp lực keo, khiến nước thoát khỏi ra lòng mạch và người bệnh xuất hiện triệu chứng sưng hoặc có bọng quanh mắt.

Suy nhược cơ thể

Người bệnh cảm thấy mệt mỏi hơn so với bình thường và không thể thực hiện được các hoạt động gắng sức, cần nghỉ ngơi thường xuyên.

Triệu chứng này xuất hiện là do sự tích tụ của độc tố và tạp chất trong máu, gây thêm gánh nặng cho thận. Cơ thể suy nhược, mệt mỏi là triệu chứng không đặc hiệu, nên hầu hết người bệnh thường bỏ qua và không tìm hiểu kỹ.

Giảm cảm giác thèm ăn

Thận không đảm bảo được chức năng lọc khiến các chất thải như urea, creatinin không được đào thải ra ngoài, tích tụ trong cơ thể, khiến người bệnh ăn không ngon miệng.

Ngoài ra, người bệnh còn có những sự thay đổi về vị giác, thường được mô tả là như vị kim loại và để lại vị đắng trong miệng.

Buồn nôn và nôn vào buổi sáng sớm

Triệu chứng này cũng là yếu tố gây chán ăn và sụt cân ở người bệnh. Nếu suy thận chuyển sang giai đoạn cuối, người bệnh có xu hướng nôn nhiều lần.

Thay đổi lượng nước tiểu

Hiện tượng lượng nước tiểu giảm, hoặc phải đi tiểu nhiều lần hơn so với bình thường có thể là một dấu hiệu cảnh báo các bộ phận lọc của thận bị hư hỏng.

Nước tiểu có bọt hoặc máu trong nước tiểu

Bình thường, nước tiểu có lượng rất nhỏ protein nên người bệnh không nhận thấy được thay đổi của cơ thể. Tuy nhiên, khi bị suy thận, người bệnh có thể nhận thấy nước tiểu có bọt hoặc một lượng máu nhỏ xuất hiện.

Ngoài báo hiệu suy thận, hiện tượng nước tiểu có màu hồng đỏ còn do tình trạng bệnh khác của cơ thể như khối u, sỏi thận hoặc nhiễm trùng.

Thảo dược giúp cải thiện dấu hiệu suy thận giai đoạn đầu

Để cải thiện tình trạng suy giảm chức năng thận, nhiều người bệnh kết hợp sử dụng các phương pháp y học hiện đại và thảo dược thiên nhiên. Tiêu biểu cho xu hướng này là thảo dược dành dành.

 

Nhiều nghiên cứu được thực hiện tại các bệnh viện và trường đại học của Trung Quốc đã chứng minh, hoạt chất của quả cũng như thân cây dành dành có tác dụng hỗ trợ giảm thiếu máu thận, chống xơ hóa, giúp giảm tổn thương thận.

Để phát huy tối đa tác dụng ưu việt của quả dành dành, các nhà khoa học đã bào chế thành công viên nén thảo dược chứa thành phần chính là cao dành dành. Sản phẩm còn là sự kết hợp với các thảo dược quý khác như: Cao đan sâm, cao hoàng kỳ, cao râu mèo, cao mã đề... giúp bổ thận, lợi tiểu; Hỗ trợ cải thiện biểu hiện phù thũng, rối loạn tiểu tiện, tiểu khó, tiểu rắt, vô niệu do thận kém.

Theo Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021 cho thấy, tỷ lệ người dùng sản phẩm chứa cao dành dành hài lòng và rất hài lòng về khả năng kiểm soát triệu chứng suy thận.

Trên đây là những dấu hiệu suy thận giai đoạn đầu mà bạn có thể tham khảo. Người bệnh nên tuân thủ hướng dẫn điều trị của bác sĩ kết hợp với sản phẩm chứa dành dành, hỗ trợ kiểm soát triệu chứng và giảm thiểu biến chứng suy thận mỗi ngày.

Mai Lan

 

Tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu