Suy thận mạn có điều trị được không?

Suy thận ảnh hưởng lớn tới sức khỏe người bệnh

Những lưu ý trong quá trình điều trị suy thận mạn

Lời khuyên về chế độ ăn cho người suy thận mạn tính

Chế độ ăn cho người suy thận không lọc máu chu kỳ

Nguyên nhân suy thận và cách phòng ngừa hiệu quả nhờ thảo dược

Thay đổi chế độ dinh dưỡng khoa học, phù hợp

Người bị suy thận nên thực hiện chế độ ăn đảm bảo các nguyên tắc sau:

- Hạn chế ăn mặn. Không tiêu thụ quá 2gr muối/ngày.

- Bổ sung lượng đạm phù hợp: Bác sỹ sẽ đưa ra chế độ dinh dưỡng hợp lý với người bệnh, nhu cầu đạm thường là 0,8gr/kg/ngày.

- Giảm lượng phospho và kali tiêu thụ: Chỉ nên sử dụng khoảng 1-2gr kali/ngày và 1,2gr phospho/ngày.

- Uống đủ nước.

- Đảm bảo năng lượng cần thiết (30 - 35 kcal/kg/ngày).

Điều trị suy thận mạn bằng thuốc kê toa

Trong quá trình điều trị suy thận mạn, người bệnh có thể được chỉ định sử dụng các thuốc sau:

- Thuốc hạ huyết áp: Ưu tiên nhóm thuốc ức chế men chuyển/ức chế thụ thể angiotensin, đặc biệt khi có protein trong nước tiểu. 

- Thuốc statin: Được chỉ định cho người bị suy thận mạn với tác dụng hạ nồng độ cholesterol trong máu, đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

- Thuốc erythropoietin: Giúp cải thiện số lượng hồng cầu cần thiết, qua đó làm giảm các triệu chứng thiếu máu.

- Thuốc phosphate-binder: Thường có mặt trong các toa thuốc dành cho bệnh nhân suy thận mạn giai đoạn cuối, giúp giảm hàm lượng phospho trong máu.

- Thuốc lợi tiểu: Hỗ trợ đào thải lượng nước và muối (natri) dư thừa ra khỏi cơ thể. Tuy không có tác dụng chữa suy thận mạn nhưng loại thuốc này vẫn có thể giúp hạ huyết áp, góp phần bảo vệ thận và cải thiện chức năng tim.

Điều trị thay thế thận

Khi suy thận chuyển sang giai đoạn nặng hoặc không đáp ứng thuốc điều trị, người bệnh được chỉ định thực hiện các phương pháp thay thế thận, bao gồm:

Lọc máu

Lọc máu thường được chỉ định trong các trường hợp bệnh đã tiến sang giai đoạn từ 3B đến 5. Phương pháp này sẽ giúp loại bỏ các chất thải và chất lỏng dư thừa ra khỏi máu, từ đó ngăn chặn độc tố tích tụ trong cơ thể.

Lọc máu (hay chạy thận) giúp loại bỏ các chất lỏng dư thừa trong máu.

Lọc máu (hay chạy thận) giúp loại bỏ các chất lỏng dư thừa trong máu.

Ghép thận

Đây là phương pháp điều trị hiệu quả đối với bệnh thận giai đoạn cuối. Sau khi ghép, chức năng thận có thể hoạt động bình thường nhưng người bệnh vẫn phải dùng thuốc chống thải ghép trong suốt quãng đời còn lại. Việc dùng thuốc giúp đảm bảo hệ miễn dịch không tấn công thận mới, đồng thời bảo vệ sức khỏe tổng thể.

 

Hỗ trợ kiểm soát suy thận tiến triển nhờ sản phẩm chứa dành dành

Thành phần dịch chiết quả và thân cây dành dành đã được nghiên cứu của Xiaobo Li (năm 2017) chứng minh có tác dụng hỗ trợ bảo vệ thận, cải thiện đáng kể tình trạng tổn thương thận, chống xơ hóa thận và tăng lưu lượng máu tại thận.

Các nhà khoa học đã tận dụng lợi thế từ dành dành kết hợp với các thảo dược khác như: Mã đề, râu mèo, bạch phục linh, hoàng kỳ, đan sâm, linh chi đỏ... tạo nên viên nén giúp bổ thận, lợi tiểu, hỗ trợ giảm triệu chứng như phù thũng, rối loạn tiểu tiện, tiểu khó, tiểu rắt, vô niệu.

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, có tới 92,9% người dùng sản phẩm chứa dành dành hài lòng và rất hài lòng trong việc cải thiện triệu chứng suy thận.

Tuân thủ các phương pháp điều trị suy thận mạn giúp kiểm soát tốt bệnh và ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Bên cạnh việc dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ và thay đổi chế độ ăn hàng ngày, người bệnh nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa dành dành mỗi ngày nhé.

Việt An

 

TPBVSK ÍCH THẬN VƯƠNG - Dùng cho người bị suy thận, chức năng thận kém

Công dụng: Bổ thận, lợi tiểu. Hỗ trợ giảm biểu hiện phù thũng, rối loạn tiểu tiện, tiểu khó, tiểu rắt, vô niệu do thận kém.

Dùng cho người bị suy thận, chức năng thận kém biểu hiện: Tiểu ít, tiểu rắt, vô niệu, bí tiểu.

Empty

Thành phần: Cao dành dành, cao đan sâm, cao hoàng kỳ, trầm hương, bạch phục linh, cao râu mèo, cao mã đề, cao linh chi đỏ, L-carnitine fumarate, coenzyme Q10.

Hướng dẫn sử dụng: Ngày uống 2 - 3 viên/lần, 2 lần/ngày. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ. Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1 - 3 tháng để có kết quả tốt nhất.

Tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

*sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu