Tầm soát ung thư đại trực tràng ngay nếu xuất hiện những dấu hiệu này!

Dấu hiệu và triệu chứng của bệnh ung thư đại trực tràng

Những điều nên biết về bệnh ung thư đại trực tràng

TPCN nào phòng ung thư đại trực tràng?

Ăn lẩu dễ bị ung thư đại trực tràng

Giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng nhờ ăn uống

Một số vấn đề tiêu hóa

Một trong những triệu chứng chính của ung thư đại trực tràng là những thay đổi trong nhu động ruột. Nếu bạn bị táo bón kéo dài, tiêu chảy, hoặc co thắt hậu môn... thì bạn cần nhanh chóng đi khám để có thể biết được nguyên nhân chính xác của tình trạng này.

Có máu trong phân

Sự xuất hiện của máu trong phân cũng có thể là một dấu hiệu sớm của bệnh ung thư đại trực tràng. Nó cũng có thể là triệu chứng phổ biến của bệnh trĩ, hoặc các loại ung thư khác như ung thư dạ dày... Nếu thấy có máu trong phân, tốt nhất bạn nên đi khám để được làm các xét nghiệm sớm nhất tìm ra nguyên nhân và có hướng điều trị kịp thời.

Khó chịu ở bụng

Khó chịu ở bụng cũng có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư đại trực tràng

Khó chịu ở bụng cả trước và sau bữa ăn cũng có thể là một dấu hiệu của bệnh ung thư đại trực tràng. Tuy nhiên, khó tiêu cũng có thể gây ra tình trạng này, nên cần theo dõi thêm.

Không có cảm giác đói

Một triệu chứng thường gặp của bệnh ung thư đại trực tràng là bạn không hề cảm thấy đói dù dạ dày hoàn toàn trống không.

Hầu hết mọi người đều cho rằng, đó là dấu hiệu của chứng khó tiêu, tuy nhiên đừng quá chủ quan, hãy đi khám để biết chính xác nguyên nhân và kịp thời phát hiện sớm bệnh ung thư đại trực tràng.

Mệt mỏi

Cảm giác mệt mỏi, suy nhược liên tục và xanh xao là một dấu hiệu quan trọng của bệnh ung thư đại trực tràng. Nguyên nhân là do các tế bào ung thư sử dụng hết năng lượng của bạn và khiến bạn trở nên kiệt sức.

Tình trạng mệt mỏi kéo dài nếu kết hợp với các triệu chứng khác như đau bụng, hoặc thay đổi thói quen đi vệ sinh thì bạn cần nhanh chóng đi khám bệnh để xác định được nguyên nhân chính xác.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư