Đâu là dấu hiệu cảnh báo bệnh đột quỵ?

Đột quỵ là một trong những nguyên nhân gây tàn tật hàng đầu

Sau nhồi máu não, có nên dùng TPCN Nattospes để phòng ngừa đột quỵ?

Cách đơn giản ngăn ngừa đột quỵ nhiệt do nắng nóng

TPCN Nattospes có phòng ngừa được đột quỵ do cục máu đông?

Ngủ nhiều vào buổi sáng có dễ tái phát đột quỵ?

Trả lời:

Chào bạn!

Theo thống kê, đột quỵ là nguyên nhân dẫn đến tử vong đứng thứ tư và một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tàn tật ở Mỹ. Trung bình có khoảng 795.000 người Mỹ bị đột quỵ mỗi năm.

Khi cơn đột quỵ xảy ra, việc cung cấp máu đến não bị gián đoạn hoặc suy giảm, oxy và chất dinh dưỡng không được cung cấp đủ lên não. Trong vòng vài phút, các tế bào não bắt đầu chết đi. Tình trạng thiếu máu cục bộ này chiếm đến 87% nguyên nhân dẫn đến đột quỵ.

Khi gặp phải các triệu chứng đột quỵ, càng xử lý sớm càng tránh được những biến chứng nguy hiểm về sau. Dưới đây là một số dấu hiệu điển hình của đột quỵ:

1. Khó nhìn: Nhiều người không hề biết rằng, các vấn đề về tầm nhìn là một trong những dấu hiệu của đột quỵ. Chứng song thị (nhìn 2 vật tách rời nhau) hoặc nhìn mờ là những triệu chứng mà bệnh nhân mắc đột quỵ thường trải qua.

2. Mất thăng bằng: Nếu xảy ra một cơn đột quỵ, người bệnh có thể gặp khó khăn trong việc giữ thăng bằng. Một số người cảm thấy khó đi bộ và bị run rẩy.

3. Khó nói: Nói chuyện khó khăn (nói khó hiểu, líu lưỡi, khó nói...) là dấu hiệu thường gặp của đột quỵ.

4. Yếu cánh tay, chân: Nhiều người có thể cảm thấy một bên cánh tay hoặc chân bị yếu đi, một số trường hợp dẫn đến tê liệt.  

5. Tê mặt: Một trong những triệu chứng phổ biến của bệnh đột quỵ là một phần mặt có thể bị chùng xuống và nhìn khác hoàn toàn so với bên mặt còn lại.

Tê mặt cũng là một trong những dấu hiệu đột quỵ

6. Nhức đầu nặng: Đau đầu nghiêm trọng là dấu hiệu phổ biến của đột quỵ não ở nữ giới. Những người thường bị đau nửa đầu cũng có nguy cơ mắc đột quỵ nhiều hơn. Nếu đau đầu đột ngột kèm cảm giác chóng mặt, rất có thể bạn đã bị đột quỵ.

7. Mất cảm giác: Trong 5 giác quan, bạn có thể bắt đầu mất khả năng nghe, nhìn, ngửi, nếm và chạm. Tất cả những thay đổi về cảm giác dù nhỏ nhất đều có thể dẫn đến các rối loạn chức năng và là dấu hiệu của một cơn đột quỵ.

Phòng ngừa đột quỵ với lối sống lành mạnh 

Đột quỵ não là căn bệnh nguy hiểm, tuy nhiên các yếu tố nguy cơ gây bệnh đều nằm trong tầm kiểm soát của chúng ta. Do đó, một lối sống lành mạnh, bao gồm chế độ ăn uống hợp lý, hoạt động thể chất đều đặn và thăm khám bác sỹ định kỳ sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe tổng thể, giảm nguy cơ đột quỵ. Cụ thể như:

- Bỏ thuốc lá

- Giảm cân

- Giảm hàm lượng cholesterol trong máu

- Kiểm soát huyết áp

- Ở những bệnh nhân bị các bệnh lý viêm tắc động, tĩnh mạch, biến chứng của bệnh đái tháo đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim.., cần sử dụng thêm một số thực phẩm chức năng giúp phòng ngừa đột quỵ và tăng cường sức khỏe. Điển hình như thực phẩm chức năng có thành phần chính là enzym nattokinase.

Enzyme nattokinase có trong đậu nành lên men

Đây là enzyme được chiết xuất từ đậu tương lên men theo công nghệ Nhật Bản nên có tác dụng phòng ngừa, làm tan các cục máu đông, tăng tuần hoàn, lưu thông máu. Từ đó, hỗ trợ điều trị, phòng ngừa đột quỵ và các di chứng của nó. Đây là sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên nên an toàn với người dùng, không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài.

Chúc bạn sức khỏe!

Giáo sư David Samadi

Cố vấn Y tế cho hãng tin Fox News 

(Giáo sư Sanadi cũng là Chủ tịch Khoa Tiết niệu, Trưởng Khoa Phẫu thuật Robot tại Đại học Lenox Hill và là giáo sư tiết niệu tại Đại học Y khoa Hofstra North Shore-LIJ, New York, Mỹ)

Thực phẩm chức năng Nattospes – Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ)

Hiện nay, các sản phẩm là thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên đang được ứng dụng trong việc hỗ trợ phòng và cải thiện tình trạng tai biến mạch máu não. Sản phẩm này đã được nghiên cứu tác dụng hỗ trợ điều trị trên bệnh nhân đột quỵ thiếu máu não trong giai đoạn cấp.
TPCN Nattospes có thành phần chính là enzyme nattokinase với tác dụng phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; hỗ trợ điều trị, phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng của nó; các bệnh lý liên quan tới cục máu đông: Viêm tắc động, tĩnh mạch, biến chứng của bệnh đái tháo đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già; hỗ trợ ổn định huyết áp.
Cách dùng: Phòng bệnh và tăng cường sức khỏe: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 – 2 viên; Hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 2 viên. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
XNQC: 481/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh