Đau lưng thì phải “yêu” thế nào?

Úp thìa là tư thế quan hệ khiến tình trạng đau lưng trở nên nặng nề hơn

“Già” cũng… vẫn cần “yêu”

Chồng “yếu” – Vợ phải mạnh tay!

Chán "yêu" vì hẹp niệu đạo

Ti vi giúp vợ chồng “yêu” nhiều hơn

Khám phá thú vị về hormone tình yêu Oxytocin

Đây là một nghiên cứu toàn diện đầu tiên về mối liên quan giữa các tư thế quan hệ tình dục và sức khoẻ của cột sống được thực hiện bởi các nhà khoa học trường Đại học Warterloo ở Canada. Bằng camera hồng ngoại và hệ thống quan sát điện tử, nhóm nghiên cứu đã theo dõi các chuyển động trong 5 tư thế khác nhau của 10 cặp tình nguyện viên khoẻ mạnh trong suốt quá trình “yêu”.

Kết quả nghiên cứu được đưa ra là: Tránh xa tư thế úp thìa là bảo vệ bạn khỏi cơn đau lưng hành hạ, khi đang trong “cuộc chiến” đang hồi gay cấn nhất…

Đối với những người phụ nữ bị đau lưng không nên chọn các tư thế phải uốn lưng hay gập bụng. Tư thế tốt nhất cho họ là kiểu truyền thống. Người chồng nên đặt một cái gối sau lưng người vợ để cố định cột sống, giảm đau đớn.

Với những người bị đau lưng do cúi gập hay ngồi lâu một chỗ do công việc thì tư thế hoang dã “doggy” là điều tuyệt vời, có thể làm dịu cơn đau lưng. Tuy nhiên, người phụ nữ nên chống bàn tay và không nên dùng khuỷu tay thì phương pháp này mới hiệu quả. 

Tư thế "yêu" có vai trò quan trọng với sức khoẻ của cột sống

Úp thìa vốn được cho là tư thế thoải mái nhất nhưng các nhà nghiên cứu tại trường Waterloo vừa phát hiện tư thế này gây nguy hại cho lưng hơn mọi người nghĩ. “Thông thường, các bác sỹ thường khuyên các bệnh nhân quan hệ theo tư thế úp thìa vì giảm được căng thẳng thần kinh và các tế bào. Tuy nhiên, khi kiểm tra sự chuyển động của cột sống và các cơ bắp, chúng tôi nhận thấy rằng úp thìa thực sự là tư thế hại người nhất đối với người đau lưng”, TS Natalie Sidorkewicz - trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết.

Kết quả nghiên cứu này sẽ góp phần cải thiện chất lượng đời sống tình dụcsức khỏe của các cặp vợ chồng, đặc biệt với những người bị đau lưng. Theo thống kê mới nhất, 4/5 người sẽ trải qua ít nhất một lần đau lưng trong đời, với hơn 84% đàn ông và 73% phụ nữ giảm đáng kể tần suất quan hệ tình dục do những cơn đau.

Một nghiên cứu được công bố hồi tháng trước khẳng định “doggy” là tư thế quan hệ tuyệt vời nhất cho nam giới bị đau lưng.

Cách phòng tránh và giảm đau lưng sau khi quan hệ:

- Cần phải nằm nghỉ ngay tại giường, toàn thân và tâm trí để thả lỏng.

- Bạn nên thử nhiều tư thế “yêu” khác nhau để chọn ra được tư thế thoải mái nhất và ít ảnh hưởng tới cột sống. Thường thì người bị đau lưng nên ở vị trí thụ động hơn.

- Cần chú ý sinh hoạt tình dục điều độ, không sinh hoạt trong trạng thái quá mệt mỏi, căng thẳng về tinh thần, say rượu bia… Khi sinh hoạt chú ý cường độ và thời gian thích hợp.

- Chế độ ăn uống đủ chất , dinh dưỡng hợp lý. Bạn có thể sử dụng thêm các sinh tố nhóm B, đặc biệt sinh tố B1, B6, B12 và các yếu tố vi lượng khác như kẽm, vitamin E nhằm chống lão hóa, nâng cao thể lực.

- Chú ý rèn luyện thể dục thể thao, tập các bài tập thư giãn cột sống để đỡ triệu chứng đau và phòng tái phát. Nên tập mỗi lần 10 phút, mỗi ngày 3-4 lần, tập từ từ rồi tăng dần.

- Chườm tại chỗ: chườm nóng, xoa bóp, kích thích điện bằng điện châm, tắm nóng, tắm bùn...
Tiêu Thạch H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn