Đau rát bàn chân, chẳng rõ nguyên nhân là bệnh gì?

Đau nhức bàn chân có nhiều nguyên nhân khác nhau

Đừng để mất đôi chân vì đái tháo đường!

Giơ chân lên đoán bệnh cho nào!

Mụn cóc ở lòng bàn chân, bàn tay chữa thế nào?

Nhận biết và nguy cơ của người có bàn chân "sướng"

TS. Martin Scurr - Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail trả lời bạn:

Bạn thân mến,

Đau rát bàn chân mà bạn mô tả không phải là một vấn đề lớn mặc dù bạn sẽ cảm thấy rất đau, nhói và rát ở bàn chân bên dưới ngón thứ hai và thứ ba (ngón đầu tiên là ngón chân cái). Đây là khu vực mà các xương bàn chân nối với xương ngón chân.

Cơn đau mà bạn mô tả còn được gọi trong y học là đau khớp xương bàn chân - ngón chân. Bạn sẽ có cảm giác như mình vừa dẵm phải một hòn đá với đôi chân trần nhiều lần, khiến các cơn đau nhức càng trở nên nặng nề hơn. Những cơn đau này chỉ giảm xuống nếu bạn không đè lên chân mình nữa bằng cách nằm xuống hoặc ngồi xuống.

Nếu bạn có cảm giác bàn chân nóng rát, tê ở một hoặc trong cả hai ngón nhân thứ hai, thứ ba thì đó là do ảnh hưởng của các dây thần kinh đã xuất hiện khối u. Thuật ngữ u dây thần kinh Morton dùng để mô tả tình trạng các dây thần kinh bị ép vào khoảng trống giữa các xương gây sưng và dày lên các dây thần kinh. Tình trạng này có thể xuất hiện nếu bạn đi giày quá chật.

Bạn cần được bác sỹ chẩn đoán chính xác trước khi điều trị. Thông thường, các cơn đau sẽ chỉ kéo dài vài ngày không dài hơn một tháng.

Bạn có thể tiêm steroids và thuốc gây tê cục bộ để hạn chế đau đớn. Nếu vẫn đau đớn kéo dài, bạn sẽ cần phải phẫu thuật để cắt bỏ u dây thần kinh. Bạn cần đến bác sỹ xương khớp để làm việc này.

Chúc bạn luôn khỏe!

Liên tục chảy máu cam là bệnh gì? - Ảnh 6TS.BS Martin Scurr là chuyên gia tư vấn về sức khỏe, dinh dưỡng, thuốc và thực phẩm chức năng cho The Blue Door Team.

Kể từ năm 2003 đến nay, TS.BS Scurr là Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail của nước Anh với hơn 6 triệu độc giả và hơn 17 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Tiêu Bắc H+ (Theo DailyMail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp