Đau thần kinh tọa có chữa khỏi được không? Làm sao để cải thiện?

Đau thần kinh tọa ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh

Giải pháp cải thiện đau thần kinh tọa hiệu quả, an toàn từ tự nhiên

Đánh giá tác dụng hỗ trợ giảm đau của TPCN Cốt Thoái Vương trong điều trị đau dây thần kinh tọa

Có nên dùng TPCN Bách Thống Vương giảm đau thần kinh tọa?

5 biện pháp tự nhiên giúp giảm đau thần kinh tọa

Đau thần kinh tọa có thể được chữa khỏi nếu phát hiện nguyên nhân sớm

Trả lời cho thắc mắc: “Đau thần kinh tọa có chữa khỏi được không?” thì theo các chuyên gia, đau thần kinh tọa có thể được chữa khỏi nếu phát hiện sớm. Khi dây thần kinh tọa chưa bị tổn thương nghiêm trọng, chỉ cần loại bỏ tác nhân gây chèn ép thì các cơn đau sẽ không còn nữa.

Dây thần kinh tọa (dây thần kinh hông to) là dây thần kinh dài và đường kính cũng to nhất trong cơ thể. Dây thần kinh tọa được tạo bởi các rễ thần kinh đi ra từ vị trí đốt sống L4, L5, S1, S2, S3. Mỗi người có 2 dây thần kinh tọa chạy dọc từ thắt lưng xuống hông, hai bên mông, đi xuống mặt sau cẳng chân đến tận các ngón chân. 

Vị trí đau dây thần kinh tọa tương ứng với rễ thần kinh bị chèn ép

Đau dây thần kinh tọa xảy ra khi có các khối u cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai đốt sống chèn ép lên rễ dây thần kinh gây viêm sẽ dẫn đến những cơn đau dữ dội hoặc âm ỉ từ thắt lưng xuống hông, chân. Kèm theo đó là biểu hiện tê bì, ngứa ran, yếu cơ, vận động khó khăn.

Đau thần kinh tọa sẽ có thể được chữa khỏi nếu các khối u, khối nhân nhầy do thoát vị đĩa đệm hay các gai xương này được loại bỏ, giải phóng rễ thần kinh bị chèn ép.

Người bệnh có thể sử dụng thuốc kháng viêm đường uống hoặc tiêm quanh rễ thần kinh nếu tình trạng chèn ép ở mức độ nhẹ. Với những trường hợp nặng hơn, cần tiến hành phẫu thuật để loại bỏ các yếu tố chèn ép.

Như vậy, đau dây thần kinh tọa có thể được chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và có biện pháp điều trị đúng cách. Với những trường hợp nặng hơn, các rễ dây thần kinh tạo thành dây thần kinh tọa đã bị tổn thương nặng, chèn ép lâu ngày thì rất khó chữa khỏi.

Dầu vẹm xanh - Xu hướng từ thiên nhiên giúp ngăn ngừa đau thần kinh tọa tái phát hiệu quả, an toàn

Thực tế cho thấy, một số trường hợp sau một thời gian lại bị đau thần kinh tọa tái phát là bởi căn nguyên gây bệnh chưa được điều trị dứt điểm. Nếu không có biện pháp chăm sóc sức khỏe cột sống đúng cách, các khối nhân nhầy do thoát vị đĩa đệm tràn ra ngoài nhiều hơn hay những gai xương phát triển dài thêm sẽ tiếp tục chọc vào rễ dây thần kinh tạo nên dây thần kinh tọa gây đau tái phát.

Muốn điều trị dứt điểm đau dây thần kinh tọa cần kết hợp bổ sung dinh dưỡng cho cột sống, làm chậm quá trình thoái hóa, giảm viêm, ngăn chặn bệnh lý cột sống tiến triển là giải pháp hiệu quả hiện nay.

Gần 15 năm qua, nhiều người tin tưởng lựa chọn sản phẩm chứa dầu vẹm xanh để phòng ngừa, cải thiện bệnh lý cột sống nói chung và đau thần kinh tọa nói riêng. Lý do là bởi dầu vẹm xanh đã được Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam nghiên cứu chứng minh có nhiều vitamin, protein, khoáng chất, enzyme, glycosaminoglycans, đều là các chất quan trọng trong việc hình thành cũng như khôi phục sụn khớp, cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cột sống.

Đặc biệt, trong dầu vẹm xanh chứa nhiều acid béo omega-3, một chất có hoạt tính sinh học cao, chống viêm mạnh, làm chậm quá trình thoái hóa, hỗ trợ phòng ngừa các bệnh thoát vị đĩa đệm, gai đốt sống tiến triển nặng hơn.

Để tăng cường hiệu quả, các nhà khoa học đã kết hợp dầu vẹm xanh với những dược liệu quý khác tạo thành sản phẩm nổi tiếng trên thị trường giúp cung cấp dưỡng chất cho đĩa đệm, hạn chế quá trình phá hủy sụn, đĩa đệm tự nhiên của cơ thể, cải thiện triệu chứng đau dây thần kinh tọa rất tốt. Đây là sản phẩm có nhiều nghiên cứu lâm sàng nhất tại các bệnh viện lớn như: Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Trường Đại học Y Hà Nội…

 Dầu vẹm xanh giúp cải thiện đau dây thần kinh tọa hiệu quả

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe”, khi đánh giá về hiệu quả của sản phẩm, BSCKII Nguyễn Thị Lực - Chuyên gia đầu ngành xương khớp cho biết: "Dầu vẹm xanh cung cấp vitamin và khoáng chất như: Calci, magne, glucosamin, kẽm... giúp tăng cường sức khỏe đốt sống, đĩa đệm, hồi phục tổn thương sụn khớp. Đồng thời còn chứa nhiều omega-3 làm chậm quá trình thoái hóa tự nhiên, tăng cường sức đề kháng, tính dẻo dai của cột sống. Ngoài ra, cần bổ sung vitamin nhóm B, K2 để đưa calci vào xương, giúp xương chắc khỏe. Sản phẩm chứa dầu vẹm xanh hoàn toàn lành tính, được chứng minh bằng các nghiên cứu, nên người bệnh có thể sử dụng lâu dài. Theo nghiên cứu của các bệnh viện lớn thì sản phẩm chứa dầu vẹm xanh không gây ảnh hưởng đến dạ dày nên người dùng có thể an tâm sử dụng”. 

Trong thành phần của sản phẩm còn có glycine. Theo nhiều nghiên cứu, glycine có tác dụng hỗ trợ giảm những triệu chứng mà bệnh về dạ dày gây ra như: Giảm ợ hơi, ợ chua, khó tiêu, đầy bụng. Vậy có thể khẳng định, sản phẩm này không những không ảnh hưởng mà còn rất tốt cho người bị xương khớp mắc kèm bệnh dạ dày. 

Theo các chuyên gia, người dùng nên lựa chọn sản phẩm chứa dầu vẹm xanh có mặt lâu đời, được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, đã được tiến hành nghiên cứu lâm sàng chứng minh hiệu quả, được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học chuyên ngành và hàng triệu người dùng cho kết quả tích cực.

Thu Hương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - viên nén Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ giảm thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh và thành phần như: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycine, MSM, calci, magne, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2 có tác dụng hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp.
Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.
Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương là sản phẩm thảo dược đầu tiên trên thị trường có nhiều nghiên cứu lâm sàng nhất trên bệnh nhân bị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau lưng, đau thần kinh tọa tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Trường Đại học Y Hà Nội cho kết quả: Tỷ lệ bệnh nhân đạt kết quả tốt và rất tốt ở nhóm dùng sản phẩm lên tới gần 90%. Sản phẩm không gây tác dụng phụ.
Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội
ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169
GPQC: 02496/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp