Đề nghị thu hồi kẹo chocolate nhãn hiệu Kinder nghi nhiễm khuẩn Samonella spp

Kẹo chocolate Kinder của hãng Ferrero bị nghi nhiễm khuẩn Samonella spp

Vi phạm luật, chủ sở hữu Bổ phổi Lung Detox bị xử phạt

Cumar Gold Kare quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh

Cảnh báo 2 sản phẩm TS Anco và TS Xuyên Tâm Liên vi phạm luật quảng cáo

Cảnh báo 2 sản phẩm Mộc Mao và Mộc Tâm Đường vi phạm luật quảng cáo

Bộ Công Thương vừa có công văn cung cấp thông tin về các sản phẩm thực phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm gửi tới Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam; Hiệp hội Phát triển chợ Việt Nam; các doanh nghiệp kinh doanh phân phối thực phẩm...

Trước đó, một số cơ quan quản lý an toàn thực phẩm quốc tế và Công ty Ferrero (Italia) đã lên tiếng cảnh báo về một số sản phẩm kẹo chocolate nhãn hiệu Kinder của Công ty Ferrero sản xuất tại Bỉ có khả năng bị nhiễm khuẩn Samonella spp và đang được nhà sản xuất thông báo thu hồi.

Trứng chocolate Kinder Surprise đã được thu hồi trước đó

Trứng chocolate Kinder Surprise đã được thu hồi trước đó

Công ty Ferrero đã thu hồi lô trứng chocolate Kinder Surprise phân phối tại Anh sau khi ghi nhận hàng chục ca nhiễm khuẩn salmonella. Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh (FSA) khuyến cáo khách hàng không nên mua các sản phẩm có hạn sử dụng từ ngày 11/7/2022 đến ngày 7/10/2022.

Ngay khi có thông tin về việc này, Bộ Công Thương đã chỉ đạo mạng lưới các cơ quan kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm rà soát, kiểm tra và báo cáo về Bộ Công Thương các sản phẩm tương tự nhập khẩu về Việt Nam có cùng tên, ngày sản xuất và hạn sử dụng như được nêu trong sự cố trên.

Nhiễm khuẩn Salmonella là bệnh nhiễm khuẩn đường ruột do vi khuẩn Salmonella gây ra. Nhiễm khuẩn có thể lây lan từ ruột vào máu và các cơ quan khác trong cơ thể. Các triệu chứng phổ biến của bệnh là tiêu chảy, co thắt dạ dày, đau đầu, sốt, nôn mửa, mất nước.

Bộ Công Thương cũng khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng các sản phẩm kẹo trứng chocolate nhãn hiệu Kinder nghi nhiễm khuẩn Samonella spp và thông báo tới cơ quan chức năng nếu phát hiện các sản phẩm này đang lưu hành trên thị trường.

 
Nguyễn An
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng