Dễ như sản xuất trà thực phẩm chức năng

Chiếc máy đa năng sản xuất trà TPCN gì cũng được

Trà TPCN: Không đắt có... xắt ra miếng?

“Choáng” với trà thực phẩm chức năng

TPCN từ cafe xanh liệu có giúp giảm cân?

2020: TPCN sẽ trở thành ngành kinh tế - y tế mũi nhọn?

Công ty “núp bóng” tổ chức khám bệnh, bán TPCN?

Muốn sản xuất trà TPCN gì cũng được

“110 triệu đồng chưa có thuế giá trị gia tăng một máy em nhé. Em muốn sản xuất trà thực phẩm chức năng gì cũng được. Chỉ cần làm theo đúng hướng dẫn Quy trình sản xuất trà  túi lọc của bên chị và hướng dẫn vận hành máy. Không phức tạp đâu”.

Đó là lời khẳng định của đại diện bán hàng của một công ty chuyên cung cấp máy đóng gói trà túi lọc tại địa bàn Hà Nội. Theo người bán hàng, chiếc máy đóng gói trà túi lọc mang nhãnh hiệu YD 11 có xuất xứ Trung Quốc đóng được tất cả các loại trà, loại hạt nhỏ trong thực phẩm, dược phẩm……ở dạng túi lọc hoặc màng nhựa.

Theo “quảng cáo” của đại diện bán hàng trên, doanh nghiệp sản xuất chè chỉ việc cung cấp “đầu vào” gồm nguyên liệu chè, nhãn hàng, dây… đúng chuẩn cho chiếc máy kể trên là chiếc máy sẽ tự động làm từ A-Z… để cho ra sản phẩm là trà túi lọc.

‘Máy đóng gói trà túi lọc tự động xuống liệu, định lượng, tạo túi màng lọc, kẹp chỉ, tem nhãn và ra sản phẩm. Công suất thiết kế của máy là khoảng 30-60 túi/phút nên em yên tâm là sản xuất ra không kịp bán ấy chứ. Toàn bộ quy trình đóng gói trà diễn ra tự động, không cần nhân công thủ công tay. Chỉ khi đã ra thành sản phẩm rồi thì công nhân sẽ nhặt và xếp sản phẩm vào hộp. Mà cái này thì em thuê mấy lao động thủ công là được rồi”, đại diện công ty phân phối máy YD 11 chia sẻ.

“Chị bán cho nhiều doanh nghiệp rồi. Em xem trên mạng thì thấy có nhiều máy vậy thôi chứ doanh nghiệp nhà mình toàn lựa chọn máy YD 11 để sản xuất trà túi lọc để đỡ mất thời gian”.

Trà nào cũng chung một quy trình?

Theo “hướng dẫn” quy trình sản xuất thì loại trà túi lọc nào cũng được sản xuất theo một quy trình giống hệt nhau.

Trước hết, “nhà sản xuất” cứ pha chế loại trà cần thiết theo đúng mong muốn của mình. Ví dụ, muốn sản xuất trà túi lọc trà Nhàu, “em cứ gia giảm trà, thảo mộc, rễ cây theo đúng liều lượng mình muốn sau đó sấy khô hoặc phơi khô rồi cho vào máy nghiền nghiền thành bột mịn hoặc nghiền sơ trước khi đưa vào đóng gói”.

"Mục kích" chiếc máy đa năng sản xuất trà TPCN gì cũng được

Điểm khác biệt duy nhất mà “nhà sản xuất” phải lưu ý khi sản xuất trà túi lọc là “mỗi loại trà có độ tan khác nhau nên em nhớ cẩn thận chọn độ dày mỏng và chất liệu của màng lọc túi trà.  Cái này thì kỹ thuật bên chị sẽ hỗ trợ và bên chị có đủ các loại màng lọc để em lựa chọn”, đại diện công ty phân phối máy YD 11 chia sẻ.

“Mà không chỉ trà túi lọc đâu, cà phê, nhân sâm… hay thậm chí là thuốc mà em muốn sản xuất dưới dạng túi lọc thì chiếc máy này cũng làm được hết.

Kỳ 4: Trà TPCN có tốt như công bố? 

Đức Nhật H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Góc nhìn quản lý