Khám phá công năng huyền diệu của đèn đá muối Himalaya

Đèn đá muối Himalaya không chỉ phát ra ánh sáng hồng lung linh mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Yoga đá muối – giải pháp cho người bị vẩy nến, viêm xoang

Dùng than xưa rồi, nướng thịt bằng đá muối Himalaya mới là sành ăn!

Bí quyết chọn và bảo quản đá muối nướng thịt

Infographic: Các tác dụng của muối hồng Himalaya cho cơ thể

6 lý do để bạn thay thế muối ăn thường bằng muối Himalaya

Đèn đá muối Himalaya là gì?

Đèn đá muối Himalaya là khối đá muối hồng đã được chạm tay (còn gọi là muối biển Himalaya hoặc muối tinh thể Himalaya - Himalayan salt). Các mỏ muối ngầm ở Pakistan, nằm ở rìa phía Tây dãy núi Hymalaya, là nguồn cung cấp muối hồng Himalaya thật sự. Màu sắc của đèn muối Himalaya có từ màu hồng nhạt đến màu cam hồng nhạt phụ thuộc vào nồng độ khoáng có trong đó. Người ta chế tác đèn đá muối bằng cách đục rỗng phần trung tâm của khối đá muối rồi cho bóng đèn phát ra ánh sáng và nhiệt vào bên trong. Đèn đá muối không phải là đèn nữa nếu không có nguồn ánh sáng và nhiệt phát ra bên trong. Lúc này, nó chỉ là một khối đá muối thông thường và bạn có thể sử dụng để nướng thịt.

Đèn đá muối Himalaya (Himalayan salt lamp)

Đèn đá muối chứa phần lớn là muối. Vì muối có tính chất hút ẩm, nên đèn đá muối có thể hút các phân tử nước. Hơi nước trong không khí thường bị ô nhiễm, chứa rất nhiều các chất gây dị ứng, nấm mốc, vi khuẩn hay mầm bệnh. Một khi hơi nước tiếp xúc với đèn đá muối, muối sẽ giúp giữ lại các chất gây ô nhiễm. Mặt khác, nhiệt độ cao từ đèn đá muối sẽ giải phóng hơi nước trở lại không khí nên sẽ không khiến không khí bị khô.

Đèn đá muối có tác dụng gì?

Theo các chuyên gia, muối nói chung có các đặc tính sức khoẻ như: Kháng khuẩn; Chống viêm; Nới lỏng và tăng tốc độ vẩn chuyển chất nhầy trong cơ thể; Loại bỏ các mầm bệnh; Giảm mức IgE (IgE tăng cao khiến cơ thể dễ bị dị ứng, kích ứng).

Dưới đây là 4 lợi ích của đèn đá muối đã được khoa học chứng minh:

Biết Tuốt H+ (Theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng