Tan cục máu đông - bí quyết nói không với đột quỵ

Làm tan cục máu đông giúp ngăn ngừa đột quỵ hiệu quả

Đột quỵ nguy hiểm như thế nào?

Mỡ máu cao: Nguy cơ hàng đầu gây đột quỵ

Những sai lầm nguy hiểm khi tắm gội trong mùa Đông

Bé 3 tuổi đột quỵ do túi phình mạch máu não

Cục máu đông gây đột quỵ như thế nào?

Đột quỵ (hay tai biến mạch máu não) là tình trạng não bị tổn thương do lượng máu mang theo oxy và chất dinh dưỡng cung cấp cho não đột ngột ngưng trệ. Tình trạng này xảy ra do mạch máu não bị tắc hoặc vỡ. Trong đó, hơn 80% số ca đột quỵ là do cục máu đông làm tắc mạch.

Cục máu đông là những khối huyết do mảng xơ vữa kết hợp với tiểu cầu và sợi huyết (fibrin) tạo thành. Chúng có thể hình thành ở bất kỳ vị trí nào trong mạch máu và theo dòng máu lưu thông khắp cơ thể. Cục máu đông nếu đến nơi hẹp trong não và bị kẹt lại sẽ khiến một hoặc nhiều vùng não bị thiếu máu nuôi, từ đó hoại tử.

Phần nào của não bị chết thì phần cơ thể tương ứng do vùng não điều khiển sẽ không hoạt động được, gây ra các triệu chứng: Liệt nửa người, nói khó, không nói được hoặc hôn mê,…

Nguyên nhân gây cục máu đông là gì?

Những "thủ phạm" gây cục máu đông 

Sự xuất hiện của cục máu đông là hậu quả kéo theo từ nhiều yếu tố, điển hình là:

- Bệnh xơ vữa động mạch: Động mạch bị xơ vữa do cholesterol và chất béo lắng đọng trên thành mạch. Nếu mảng bám vỡ ra, chúng sẽ kết hợp với tiểu cầu tạo thành những cục máu đông.

- Bệnh về huyết áp: Tăng huyết áp hoặc hạ huyết áp khiến mạch máu suy yếu, tạo điều kiện cho mảng bám tích tụ trên thành mạch. Tương tự như trên, mảng bám có thể vỡ ra và tạo nên những cục máu đông gây nhồi máu não.

- Bệnh về tim: Tim có chức năng bơm máu đi khắp cơ thể. Các bệnh về tim như: Rung nhĩ, hẹp van tim, rối loạn nhịp tim, suy tim... có thể làm giảm khả năng bơm máu của tim lên não. Hơn thế, máu luẩn quẩn lại trong tim cũng dễ hình thành nên cục máu đông.

- Bệnh đái tháo đường: Lượng đường trong máu cao làm suy yếu các mạch máu trên khắp cơ thể và khiến tăng độ đặc của máu, tạo điều kiện cho cục máu đông hình thành, phát triển.

Bên cạnh đó, yếu tố tuổi tác cùng chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng không hợp lý, thói quen sử dụng rượu bia, chất kích thích,… cũng có thể khiến hình thành cục máu đông, làm tăng nguy cơ đột quỵ.

Cách làm tan cục máu đông, phòng ngừa đột quỵ hiệu quả bằng sản phẩm thảo dược

Hiện nay, phương pháp chủ yếu để phá cục máu đông là dùng thuốc kết tập tiểu cầu, làm tan huyết khối qua đường uống hoặc tiêm. Một số trường hợp nguy hiểm, bệnh nhân cần được phẫu thuật để trực tiếp loại bỏ cục máu đông. Đây đều là những phương pháp tiềm ẩn rủi ro và tác dụng phụ nên chúng ta cần chủ động phòng tránh từ sớm bằng cách xây dựng lối sống tích cực, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, ăn uống lành mạnh,…

Bên cạnh đó, các chuyên gia khuyên mọi người nên sử dụng sản phẩm thảo dược giúp tăng cường tuần hoàn và lưu thông máu lên não, tiêu biểu là sản phẩm chứa nattokinase. 

Nattokinase là một enzyme được tách chiết từ đậu tương lên men theo phương pháp truyền thống của người dân Nhật Bản. Enzyme này có khả năng phân hủy fibrin, giúp ngăn ngừa và phá cục máu đông. Không những thế, nattokinase còn có tác dụng làm giảm độ nhớt máu và độ dính của tiểu cầu, từ đó giúp hạ huyết áp, tăng cường tuần hoàn máu lên não, cải thiện chức năng não.

Với những công dụng tích cực như vậy, nattokinase đã có mặt trong nhiều sản phẩm được quảng cáo với công dụng làm tan cục máu đông, phòng ngừa và cải thiện đột quỵ. Trong bối cảnh đó, các chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm đầu tiên trên thị trường có chứa nattokinase ra đời vào năm 2006, được giới thiệu tại những hội thảo chuyên ngành và đã chứng minh hiệu quả qua nhiều nghiên cứu tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tuệ Tĩnh,… Nghiên cứu tại Bệnh viện Quân y 103 (2008) cho thấy, nhóm sử dụng sản phẩm này cải thiện di chứng của đột quỵ ở mức tốt và khá của nhóm dùng sản phẩm cao gấp 3 lần nhóm không sử dụng, không có tác dụng phụ.

Đột quỵ dù là do cục máu đông hay nguyên nhân nào cũng đều nguy hiểm. Hãy chú ý giữ gìn sức khỏe và sử dụng sản phẩm có thành phần chính là nattokinase để phòng ngừa bệnh hiệu quả.

Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes
Thành phần: Mỗi viên nang chứa:
- Nattokinase 300FU
- Phụ liệu: Chất độn tinh bột bắp, chất chống đông vón talc và magnesium stearate vừa đủ.
Công dụng:
- Hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông.
- Giúp giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não, đau thắt ngực do tắc mạch.
- Hỗ trợ hồi phục sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.
Đối tượng sử dụng:
- Người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.
- Người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng.
- Lưu ý: Không sử dụng cho phụ nữ có thai, phụ nữ rong kinh, người đang xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật.
Cách dùng:
- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 -2 viên.
- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 2 -3 lần, mỗi lần 2 viên.
- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
- Nên uống một đợt liên tục từ 2 - 3 tháng.
Tổng đài đặt hàng và tư vấn miễn cước gọi: 18006305, hotline (ZALO/VIBER): 0917185170/ 0917230950 hoặc truy cập website: https://nattospes.com
Để tri ân quý khách hàng, Nattospes triển khai chương trình ưu đãi như sau:
- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Nattospes (30 viên), quý khách sẽ được tặng 1 hộp Nattospes (30 viên), tương đương tiết kiệm 16% chi phí.
- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Nattospes 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Nattospes 30 viên, tương đương tiết kiệm 19% chi phí. Bên cạnh đó, chương trình này còn tiết kiệm thêm 12% chi phí so với chương trình mua 6 tặng 1.
Đặc biệt, Nattospes CAM KẾT HOÀN LẠI 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG SẢN PHẨM KHÔNG HIỆU QUẢ. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
GPQC: 01400/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh