Đi đâu ở Bồ Đào Nha?

Cascais và Estoril là những lựa chọn thay thế tuyệt vời cho các bãi biển đông đúc vùng Algarve.

7 quốc gia, vùng lãnh thổ châu Á nới lỏng phòng dịch COVID-19 để hút khách du lịch

Du lịch Châu Âu và những lưu ý đặc biệt cho bạn trong Hè này!

14 lâu đài châu Âu "bước" ra từ truyện cổ tích

Những quy tắc ứng xử bạn cần biết trên các bãi biển Châu Âu

Các quy tắc phòng chống COVID-19 tại Bồ Đào Nha hầu hết đã được dỡ bỏ, và khách du lịch vẫn không ngừng ghé thăm quốc gia thuộc bán đảo Iberia. Kể từ tháng 7, đất nước này đã chào đón du khách trở lại bất kể tình trạng tiêm chủng của họ mà không cần phải làm xét nghiệm hoặc khai báo y tế. Hội đồng Bộ trưởng Bồ Đào Nha đã gia hạn tình trạng khẩn cấp đến ngày 31/8 vừa qua, theo đó tất cả mọi người từ 10 tuổi trở lên phải đeo khẩu trang trên các phương tiện công cộng và khi di chuyển bằng taxi hoặc các phương tiện giao thông khác.

Bộ trưởng Nội các Mariana Vieira da Silva thậm chí còn cảnh báo rằng "các biện pháp bổ sung" có thể được đưa ra vào mùa thu nếu tình hình đại dịch trở nên xấu hơn. Tuy nhiên, các quy định như bắt buộc đeo khẩu trang cũng không thể ngăn cản khách du lịch đổ xô trở lại điểm đến ngập tràn ánh nắng mặt trời, lại tương đối rẻ và đa dạng này. Vậy bạn nên đi đâu để trốn khỏi các đám đông khi tới đất nước xinh đẹp này? Dưới đây là một vài gợi ý của chúng tôi.

Azores - thiên đường sinh thái trên đảo

Empty

Azores là một tập hợp 9 hòn đảo của Bồ Đào Nha nằm ở giữa Đại Tây Dương, được chia thành 3 nhóm, sở hữu sự đa dạng sinh học cùng vô số núi lửa và miệng núi lửa. Không chỉ được ca ngợi là thiên đường du lịch sinh thái, trên các hòn đảo này còn có nhiều công trình kiến trúc lịch sử, bao gồm các nhà thờ và trang viên từ thế kỷ 15.

Hòn đảo dễ bay đến nhất là Sao Miguel, tuy nhiên nơi lý tưởng nhất để thoát khỏi những điểm nóng du lịch là Corvo, với sân bay nội địa riêng cung cấp các chuyến bay kết nối với 3 hòn đảo khác. Bạn cũng có thể lựa chọn đi phà đến Corvo từ Sao Miguel.

Corvo là hòn đảo nhỏ nhất và toàn bộ hòn đảo thực chất là một ngọn núi lửa đã tắt và được hình thành từ những vụ phun trào trước đó của nó.

Sintra - nơi chứa đựng lịch sử tuyệt vời của Bồ Đào Nha

Empty

Cách thủ đô Lisbon chưa đầy một giờ đi xe là thị trấn nhỏ Sintra. Nằm trên những ngọn đồi thuộc dãy núi Sintra, thị trấn này được biết đến với những biệt thự và tàn tích của các lâu đài. Nhiều người ghé thăm nơi đây như một chuyến đi trong ngày từ Lisbon, nhưng du khách nên ở lại thị trấn vài ngày bởi có rất nhiều thứ để xem và làm ở đây.

Được biết đến với khí hậu mát mẻ hơn một chút, Sintra là nơi tuyệt vời để thoát khỏi cái nóng của thành phố thủ đô. Đây là điều mà giới quý tộc, nghệ sỹ và tầng lớp thượng lưu Bồ Đào Nha đã làm vào thế kỷ 19, khi các dinh thự mùa hè của họ được đặt tại đây.

Coimbra - Thành phố của sinh viên

Empty

Coimbra là thủ đô của Bồ Đào Nha giai đoạn 1139-1260 và ngày nay được gọi là "Thành phố của sinh viên". Mặc dù là trung tâm đô thị lớn thứ tư ở quốc gia này, Coimbra chỉ có dân số 106.582 người - xấp xỉ 1/5 dân số Lisbon.

Thành phố vẫn mang màu sắc thời trung cổ với nhiều công trình có từ thời Đế chế La Mã, cũng như một cầu dẫn nước và rất nhiều hành lang hoặc lối đi có mái vòm (cryptoporticus) nguyên bản. Các tòa nhà của trường Đại học Coimbra cũng được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Thành phố đại học tích hợp này là một ví dụ về cách sinh viên đại học có thể chung sống hòa bình với cư dân địa phương.

Coimbra là một thị trấn nổi tiếng với khách du lịch cũng như sinh viên.

Aveiro - Venice của Bồ Đào Nha

Empty

Tọa lạc bên các bờ biển Đại Tây Dương, Aveiro là một trong những cảng quan trọng nhất của Bồ Đào Nha. Khu vực này nổi tiếng với những người đam mê thuyền, tự hào sở hữu mạng lưới kênh đào rộng lớn và được mệnh danh là "Venice của Bồ Đào Nha".

Aveiro cũng có một số "thành phố kết nghĩa", bao gồm các địa điểm ở Tunisia, Mozambique và Nhật Bản, và nổi tiếng với lịch sử sản xuất muối và đồ gốm sứ.

Cascais - thiên đường của dân lướt sóng

Empty

Được biết đến như là "trái tim của vùng Portuguese Riviera", Cascais là một nơi tuyệt vời nếu bạn thích những bãi biển vùng Algarve. Nếu bạn đang tìm kiếm một kỳ nghỉ trọn vẹn, Cascais là điểm đến lý tưởng cho các gia đình. Từng là một thị trấn đánh cá, nơi đây hiện là địa điểm nổi tiếng với các môn thể thao dưới nước và các chuyến đi bộ đường dài khám phá thiên nhiên.

Nếu là một người mê lướt sóng hoặc đơn giản là muốn thử, bạn nhất định phải đến đây. Cascais đang ngày càng nổi tiếng như một địa điểm lướt sóng nhưng đủ "hoang sơ" để bạn không phải tranh giành những con sóng.

Braga - Roma của Bồ Đào Nha

Empty

Braga là thành phố lớn thứ ba của Bồ Đào Nha và gắn với các mối liên hệ về lịch sử và tâm linh vẫn còn tồn tại trong đất nước. Điểm nhấn trong lịch của người Braga là Tuần Thánh vào tháng Tư - sự kiện công phu được đông đảo người dân trên thế giới biết đến.

Bầu không khí tại đây mang màu sắc thời trung cổ như nhắc nhở khách du lịch và cư dân địa phương rằng Braga vẫn là trung tâm giáo hội của Bồ Đào Nha.

Diễn ra trong 4 ngày liên tiếp, các sự kiện chính diễn ra tại nhà thờ La Mã từ thế kỷ 11 của thành phố.

Thung lũng Douro - hoàn hảo cho những người yêu thích rượu vang

Empty

Là quê hương của tất cả các loại rượu vang, thung lũng Douro đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới từ năm 2001.

Mùa hè là thời điểm thung lũng yên tĩnh nhất, cho đến khi vụ thu hoạch mùa thu diễn ra và nơi đây trở nên nhộn nhịp với các chủ vườn nho và những người đam mê rượu vang. Nếu bạn muốn dành mùa hè để thưởng thức rượu vang trong khi ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của những vườn nho bạt ngàn, Douro sẽ là lựa chọn tốt nhất của bạn.

Khu bảo tồn thiên nhiên Berlengas - viên đá quý độc nhất

Empty

Cách thành phố Peniche chỉ 10km, Khu bảo tồn thiên nhiên Berlengas hay Quần đảo Berlengas là một khu vực phần lớn còn hoang sơ của Bồ Đào Nha. Gồm có 3 hòn đảo, Berlengas là nơi sinh sống của nhiều loài chim, trong đó có các loài có nguy cơ tuyệt chủng như hải âu cổ rụt. Khu vực này cũng tràn ngập sinh vật biển - hoàn hảo nếu bạn là người đam mê lặn.

Trong số 3 hòn đảo, chỉ có Berlenga là có người dân sinh sống. Nhiều người trong số họ sống trên đảo để thực hiện các dịch vụ được cho là cần thiết, chẳng hạn như vận hành ngọn hải đăng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi "đi trốn" lý tưởng thì đó chính là Berlenga, khi chỉ 350 người được phép ở trên đảo vào bất kỳ thời điểm nào. Bạn chỉ có thể ghé thăm hòn đảo bằng phà, với 2 chuyến/ngày trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 9.Yên tĩnh nhưng không thiếu sự sống, Berlengas hoàn hảo cho những ai yêu thích thiên nhiên.

Peniche - vương miện ngọc của Bồ Đào Nha

Empty

Trước đây từng là một hòn đảo, địa lý phát triển đã giúp Peniche dễ tiếp cận hơn với người dân Bồ Đào Nha và khách du lịch. Đây chính là lựa chọn số 1 của khách du lịch bởi nó bao gồm tất cả sự hiện đại của Bồ Đào Nha đồng thời vẫn bày tỏ lòng kính trọng với quá khứ.

Chỉ cách Lisbon 1 giờ lái xe, thị trấn ven biển Peniche nổi tiếng với bến cảng lịch sử và những bức tường cổ kính. Điều thú vị nhất nằm trong khu phố cổ, nơi có pháo đài hiện diện từ thế kỷ 15, được quân đội sử dụng cho đến những năm 1970, và kể từ đó là nơi cư trú của những người tị nạn từ các thuộc địa châu Phi mới giành độc lập khi đó.

Ngày nay pháo đài đã trở thành một bảo tàng trưng bày các di vật từ thời pháo đài được sử dụng làm nhà tù bởi nhà độc tài António de Oliveira Salazar. Địa điểm này cũng chỉ cách Berlengas thơ mộng một chuyến phà ngắn.

 
Hiếu Kỳ (Theo Euronews Travel)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa