Cần tránh gì khi mắc bệnh mề đay?

Bệnh nhân nổi mề đay cần tránh xa tất cả những nguyên nhân gây ra bệnh

Điều trị mề đay không cần thuốc kháng histamine

Nổi mề đay do... đi bộ, chạy bộ

Điều trị mề đay bằng phương pháp loại trừ

Bố mẹ lùn, cho con ăn gì để cao?

Nguyên nhân gây bệnh mề đay

Bệnh nhân nổi mề đay cần được cách ly với bất kỳ nguyên nhân nào gây ra bệnh mề đay. Do đó, hiểu về nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp họ biết được điều đầu tiên cần tránh là gì.

Đa số bệnh nhân bị mề day nổi là do dị ứng

Nguyên nhân gây bệnh mề đay khá đa dạng nhưng chủ yếu là:

Những điều cần tránh khi mắc bệnh mề đay

Khi xác định được nguyên nhân nổi mề đay, điều đầu tiên bạn phải làm là tránh xa nguyên nhân đó, nếu không muốn lại bị nổi mẩn ngứa. Nếu bạn bị dị ứng với hải sản, hãy bỏ nó ra khỏi thực đơn, nếu bạn bị mẩn ngứa với giường cao su, hãy thay cho mình một chiếc giường gỗ mới. Tóm lại, bạn phải hạn chế tới mức thấp nhất việc phải tiếp xúc với các nguyên nhân gây nổi mề đay.

Khi đã bị nổi mề đay, bạn phải hạn chế dùng thuốc trong trường hợp không cần thiết. Thuốc kháng histamine đôi khi sẽ phản tác dụng nếu bạn cũng bị dị ứng luôn với loại thuốc này.

Không nên gãi mặc dù các vết mề đay sẽ rất ngứa. Hãy làm điều gì đó có thể khiến bạn phân tâm và quên đi cái ngứa đang hành hạ. Gãi nhiều không chỉ làm vết mề đay thêm nặng, nó còn tạo điều kiện cho vi khuẩn trên da khu trú gây nhiễm trùng, khiến bệnh nhân tốn nhiều thời gian để chữa trị hơn. Ngoài ra, bệnh nhân không được sử dụng rượu bia, hạn chế tập thể dục và giảm căng thẳng vì đó đều là những yếu tố khiến mề đay nặng hơn.

Với các trường hợp mề đay, nếu để lâu và dai dẳng thì nguy cơ chuyển sang mề đay mãn tính là rất lớn. Do vậy, để hạn chế nguy cơ của mề đay mãn tính cũng như giảm thiểu triệt để tình trạng tái phát, bệnh nhân cần tăng cường chức năng thải độc, giải độc cũng như sức đề kháng để cơ thể đủ khỏe khi cần chống chọi với những nguyên nhân gây mề đay ở môi trường.  Các thảo dược từ thiên nhiên như cao gan, cao nhàu, L-Carnitine fumarat đã được Bệnh viện Da liễu Trung ương, Bệnh viện Da liễu TP.HCM nghiên cứu và khẳng định công dụng hỗ trợ điều trị mề đay và ngăn ngừa tái phát hiệu quả và đang được ứng dụng cùng phương pháp điều trị bằng kháng histamin đem lại kết quả rất tốt. Đã có rất nhiều bệnh nhân sau khi được sử dụng phương pháp trên đã thoát khỏi tình trạng mề đay dai dẳng này. 

Tiêu Bắc H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu