42 công nhân nhập viện nghi do dị ứng thức ăn

Hải sản trong bữa ăn được cho là nguyên nhân gây dị ứng cho 42 công nhân

8 loại thực phẩm dễ gây dị ứng nhất hành tinh

Vì sao bạn bị dị ứng thức ăn?

Phân biệt dị ứng thực phẩm và không dung nạp thực phẩm?

Giải pháp tự nhiên cho người bị dị ứng tôm cua

Chiều ngày 15/12, bác sỹ Nguyễn Văn Hữu, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đồng Nai cho biết: “Có khoảng 42 công nhân của Công ty TNHH Ktop Vina (KCN Tam Phước, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) phải nhập viện sau khi bữa ăn trưa tại công ty này”.

Theo đó, sau bữa cơm trưa cùng ngày, các công nhân này bắt đầu có triệu trứng: Ói, đau bụng, đỏ toàn thân, mệt. Ngay lập tức, các công nhân được đưa vào Bệnh viện đa khoa khu vực Long Thành cấp cứu. 

Bác sỹ Trần Thị Kim Hương, Trưởng khoa Khám bệnh của Bệnh viên đa khoa Long Thành, cho biết: “Trước tình trạng của những công nhân này, các bác sỹ đã tiến hành cho truyền dịch, sử dụng thuốc chống dị ứng. Đến 16h30 phút cùng ngày, có 14 người đã ổn định sức khỏe và được xuất viện. Số công nhân còn lại vẫn ở lại bệnh viện để theo dõi thêm".

Theo bác sỹ Hữu, tình trạng của 42 công nhân trên nghi do dị ứng thức ăn. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đồng Nai sẽ làm việc với công ty để xác định rõ nguyên nhân. Ngoài ra, Chi cục sẽ tuyên truyền để công ty không sử dụng thực phẩm dễ gây dị ứng hàng loạt.

Được biết, trong bữa ăn trưa ngày 15/12 của công nhân Công ty TNHH Ktop Vina có cá ngừ, có khả năng gây dị ứng.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn