Điểm nóng vaccine Pentaxim đã "nguội"

Đã hết cảnh chen lấn hỗn loạn tại điểm tiêm vaccine 5 trong 1 Pentaxim 182 Lương Thế Vinh

3 lưu ý để tiêm vaccine an toàn

Trẻ đã tiêm vaccine dịch vụ có thể quay lại tiêm vaccine miễn phí

Đến lượt dân Đà Nẵng trắng đêm chờ tiêm cho con

Không còn chen lấn, xô đẩy trong ngày đầu tiêm vaccine Pentaxim

Có mặt tại điểm tiêm từ 8h sáng, theo ghi nhận của phóng viên Heath+, điểm tiêm không còn tình trạng chen lấn của các bậc phụ huynh, các gia đình cho trẻ tới tiêm cũng rải rác theo thời gian hẹn tiêm trên phiếu đăng ký nên không xảy ra tình trạng ùn ứ hay đông đúc.

Không còn tình trạng chen lấn của các bậc phụ huynh khi đưa trẻ đi tiêm vaccine dịch vụ

Anh Hồ Quang Thân (Nghệ An) cùng vợ mang con đến tiêm chủng cho biết, trong ngày điểm tiêm bắt đầu cho đăng ký qua mạng, anh đã phải mất gần 2 tiếng rưỡi truy cập mới đăng ký được 1 suất tiêm cho con. Đến sáng nay cả gia đình mới từ Nghệ An ra Hà Nội để tiêm cho con. Một bà mẹ khác cho biết, do không am hiểu về công nghệ lắm nên chị phải nhờ người thân đăng ký hộ, rất may chị cũng đã có được 1 suất tiêm cho con vào sáng nay.

Vợ chồng anh Hồ Quang Thân đưa con từ Nghệ An ra Hà Nội để tiêm vaccine Pentaxim

Rút kinh nghiệm vào sự cố lần trước, trong sáng nay điểm tiêm 182 Lương Thế Vinh đã bố trí bàn tiếp đón và đối chiếu với hồ sơ đăng ký ở tầng 1. Sau khi xuất trình các giấy tờ liên quan (phiến hẹn tiêm, chứng minh thư, sổ tiêm), phụ huynh mang trẻ lên tầng 5 để làm các thủ tục và chờ tiêm chủng cho trẻ.

Phụ huynh đối chiếu hồ sơ đăng ký trên mạng tại tầng 1 của phòng khám

Được biết, đợt này, điểm tiêm 182 Lương Thế Vinh được phân bổ 500 liều vaccine Pentaxim và sẽ tiến hành tiêm trong 4 ngày (từ 4 - 7/1), mỗi buổi sẽ tiến hành tiêm cho 70 số thứ tự, tương ứng với 70 vé đăng ký thành công tiêm Pentaxim. Song song với vaccine Pentaxim, điểm tiêm cũng tiến hành tiêm các loại vaccine khác. Tuy nhiên, theo nhân viên của phòng khám, đến 9h30 sáng nay mới chỉ có các trường hợp tiêm Pentaxim chứ chưa ghi nhận trường hợp tiêm các loại vaccine khác.

500 liều vaccine Pentaxim sẽ được điểm tiêm 182 Lương Thế Vinh tiến hành tiêm trong 4 ngày

Trước đó, ngày 25/12 điểm tiêm 182 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân đã triển khai phát số thứ tự để tiêm vaccine Pentaxim. Biết được thông tin này, hàng trăm phụ huynh đã có mặt tại điểm tiêm nhằm lấy số để tiêm cho con, thậm chí có người đã thức trắng đêm. Càng ngày số người đến càng đông hơn khiến cảnh tượng trở nên hỗn loạn, có người đã ngất xỉu và phải đi cấp cứu. Trước cảnh hỗn loạn này, điểm tiêm đã ra thông báo tạm ngừng việc tiêm Pentaxim để bàn giải pháp hiệu quả hơn.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn