Ngày đầu mở cửa hàng không, Hà Nội công bố chi phí cách ly tại khách sạn

Bản tin dịch COVID-19 của Bộ Y tế ngày 10/10 ghi nhận 3.528 ca mắc

Hà Nội mở lại đường bay với TP.HCM và Đà Nẵng

Người từ vùng dịch trở về Bình Thuận, Hậu Giang cách ly như thế nào?

Sớm xây dựng kịch bản cho thời kỳ "hậu COVID-19"

Hà Nội thêm 3 ca COVID-19 mới, Đồng Nai sắp mở lại một số hoạt động

- Theo VnExpress, trưa 10/10, Hà Nội công bố danh sách 20 khách sạn và giá dịch vụ để hành khách đi máy bay từ sân bay Tân Sơn Nhất ra Nội Bài và lưu trú tại Hà Nội lựa chọn làm nơi cách ly tập trung. Hành khách có thể chọn lưu trú tại khách sạn mức giá cho phòng đơn thấp nhất 1,3 triệu đồng/ngày đêm, cao nhất 4,6 triệu đồng. Nếu không chọn cách ly tập trung ở các khách sạn trên, hành khách có thể cách ly tại các cơ sở của thành phố.

- Ngày 10/10, UBND TP. Đà Nẵng ban hành Công văn số 6843/UBND-SGTVT về việc triển khai áp dụng một số biện pháp phòng, chống COVID-19 đối với hành khách trên các chuyến bay tại sân bay quốc tế Đà Nẵng trong tình hình hiện nay.

Đà Nẵng yêu cầu các hãng hàng không đề nghị công dân cam kết khai báo y tế trung thực địa phương xuất phát, địa phương đến và chịu trách nhiệm trước pháp luật và có thể bị khởi tố hình sự nếu khai báo không trung thực. Đồng thời, sân bay Đà Nẵng tổ chức điểm xét nghiệm test nhanh để xét nghiệm thu phí đối với công dân chưa có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ theo quy định của Bộ Giao thông vận tải.

- UBND TP. Thủ Đức (TP.HCM) ban hành văn bản đánh giá lại cấp độ dịch COVID-19 tại 34 phường trên địa bàn. Trên cơ sở đó, các cơ sở cắt tóc, gội đầu, thể dục - thể thao (gym, yoga...) tại Thủ Đức được hoạt động tối đa 50% công suất và tối đa 10 người cùng một thời điểm.

Trong bối cảnh dịch bệnh có nhiều tín hiệu tích cực, Sở Y tế TP.HCM điều chỉnh việc xét nghiệm tại các cơ sở khám chữa bệnh. Theo đó, khoa khám bệnh, khoa cấp cứu và các đơn vị điều trị trong ngày của các cơ sở y tế chỉ thực hiện khai báo y tế điện tử, tổ chức phân luồng, sàng lọc đối với tất cả người bệnh khi đến khám bệnh tại các cơ sở y tế theo quy định của Bộ Y tế. Quá trình sàng lọc sẽ tập trung khai thác các triệu chứng, kịp thời phát hiện những trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 để làm xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

- Theo Lao Động, sau hơn 2 tháng tạm ngừng hoạt động để thực hiện nhiệm vụ điều trị bệnh nhân COVID-19, Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ sẽ trở lại tiếp nhận khám chữa bệnh ngoại trú tại Khoa Khám bệnh của Bệnh viện từ ngày 11/10.

- Với 1.284.099 liều vaccine COVID-19 được tiêm trong ngày 9/10, tổng số liều vaccine đã được tiêm trên cả nước đã đạt hơn 53,2 triệu liều. Có 7/62 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp nhiễm mới trong nước: Bắc Kạn, Tuyên Quang, Hòa Bình, Thái Nguyên, Điện Biên, Hải Phòng, Thái Bình.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn