Căn cước gắn chip được tích hợp thẻ xanh, Hà Nội thêm 4 ca dương tính

Cập nhật bản tin COVID-19 sáng ngày 3/10

4 nhóm đối tượng cấp thiết được di chuyển giữa TP.HCM với các địa phương

Bộ Y tế hướng dẫn xét nghiệm COVID-19 đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh

Hà Nội thêm 17 ca COVID-19, TP.HCM cho phép xe bus, ô tô công nghệ hoạt động

Bệnh viện Việt Đức thêm ca dương tính, đường bay nội địa được kích hoạt trở lại

- Theo báo Sức khỏe & Đời sống, tại buổi Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9/2021, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết từ nay đến hết năm 2021 và nửa đầu năm 2022, Việt Nam sẽ tiếp cận khoảng 150 triệu liều vaccine phòng COVID-19. Từ nay đến cuối năm dự kiến sẽ về khoảng 55 triệu liều vaccine. Bộ Y tế đã có kế hoạch phân bổ theo từng tuần, từng tháng cho các địa phương theo quy định.

Tối 2/10, gần 1,5 triệu liều vaccine Pfizer do Mỹ hỗ trợ cho Việt Nam thông qua cơ chế COVAX về tới sân bay Nội Bài. Đây là lô vaccine mới tiếp nối 3 đợt trao tặng trước đó Mỹ dành cho Việt Nam.

- Chiều 2/10, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị thông tin về kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong trạng thái bình thường mới. Về phương án lưu thông, hiện người và phương tiện giao thông lưu thông bình thường giữa các huyện thuộc vùng xanh.

Ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết: “Các công trình xây dựng, nhà máy trở lại hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ từ ngày 2/10 và đang thiếu hụt lao động. Người lao động ở lại Bình Dương làm việc được ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19, tiếp cận việc làm để có thu nhập cho bản thân, gia đình, góp phần giữ vững chuỗi cung ứng sản xuất, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh”.

- Theo Thanh Niên, tối 2/10, thông tin từ Bộ Công an cho biết, tính đến nay, cơ quan này đã cấp khoảng 45 triệu thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử cho người dân. Trong những CCCD này, Bộ Công an đã tích hợp nhiều tính năng như: Thông tin thẻ xanh, tiêm chủng, giấy đi đường, thông tin xét nghiệm, giấy phép lái xe và nhiều tiện ích khác để người dân dễ dàng di chuyển, thông qua các chốt kiểm dịch; Tích hợp người phụ thuộc đi cùng với người có CCCD gắn chip.

- Theo Sở Y tế Hà Nội, sáng nay, trên địa bàn ghi nhận thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Hà Đông (2), Bắc Từ Liêm (1), Thanh Trì (1). Phân bố theo chùm ca bệnh, có 2 ca liên quan đến Bệnh viện Việt Đức và 2 ca F1 của các trường hợp sàng lọc ho, sốt.

Đêm 2/10, Sở Y tế Hà Nội đã phối hợp với các lực lượng chức năng của thành phố đưa hơn 100 F1 liên quan đến ca mắc COVID-19 ở Bệnh viện Việt Đức đi cách ly tập trung tại trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội.

- Theo báo An Giang, 2 ngày qua, hàng ngàn người đi xe máy từ các tỉnh, thành phố tự phát đổ về cửa ngõ tỉnh An Giang. Tất cả lãnh đạo, người dân trong tỉnh đều mong muốn mở rộng vòng tay đón công dân An Giang trở về quê nhà. Tuy nhiên hiện nay, năng lực cách ly và thu dung điều trị của tỉnh An Giang đã quá tải, tiềm ẩn nguy cơ lây lan, bùng phát dịch rất cao.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn