4 nhóm đối tượng cấp thiết được di chuyển giữa TP.HCM với các địa phương

Bản tin dịch COVID-19 ngày 2/10 của Bộ Y tế cho biết có 5.490 ca mắc COVID-19

Bộ Y tế nói gì về Dự thảo Hướng dẫn thích ứng an toàn với COVID-19?

Bộ Y tế hướng dẫn sử dụng y dược cổ truyền để phòng COVID-19

Ứng dụng thống nhất về phòng, chống COVID-19 đã sẵn sàng

TP.HCM đề nghị Bộ Y tế cấp mã số cho 150.000 F0

- Sáng 2/10, tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các địa phương tiếp tục vận động người dân ở lại, đồng thời triển khai các biện pháp ổn định cuộc sống, tiêm vaccine, quan tâm giải quyết việc làm cho bà con… Với những người thực sự cần trở về, các địa phương phối hợp, chia sẻ, hợp tác chặt chẽ để đưa đón người dân một cách an toàn, trật tự, trên tinh thần tương thân, tương ái, tránh những căng thẳng không cần thiết.

- Theo Sở Y tế Hà Nội, trong ngày hôm nay, Hà Nội ghi nhận 20 ca dương tính với SARS-CoV-2 đều liên quan đến chùm ca bệnh tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và thuộc chùm F1 của các trường hợp sàng lọc ho, sốt. Cũng liên quan tới Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, đã có nhiều ca dương tính được ghi nhận tại 4 tỉnh: Nam Định, Hưng Yên, Hà Tĩnh, Hải Dương.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị Văn phòng UBND TP. Hà Nội hỗ trợ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức địa điểm cách ly y tế cho người nhà người bệnh, và khách sạn cho nhân viên y tế trong thời gian sớm nhất để bảo đảm công tác phòng chống dịch, công tác chuyên môn, điều trị, chăm sóc cho người bệnh.

Nhiều địa phương như Bắc Giang, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng đã yêu cầu rà soát người đến khám và điều trị tại bệnh viện này.

- Theo báo Người Lao Động, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình vừa ký văn bản khẩn gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc phối hợp, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có nhu cầu cấp thiết được di chuyển từ TP.HCM đến các địa phương và ngược lại.

4 nhóm cấp thiết được di chuyển từ TP.HCM đến các địa phương và ngược lại gồm: Người đi khám chữa bệnh; Người dân TP.HCM từ địa phương trở về thành phố; Người dân từ TP.HCM đến các địa phương trong một số trường hợp cấp thiết (Những người đưa đón người bệnh hiểm nghèo, con nhỏ, phụ nữ mang thai, thực hiện cuộc hẹn phỏng vấn trước khi đi nước ngoài và một số trường hợp cấp thiết khác); Người từ địa phương khác đến TP.HCM trong một số trường hợp cấp thiết.

- Từ 12 giờ ngày 2/10, tỉnh Hải Dương cho phép các địa phương được mở lại các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh nhưng chỉ đón và phục vụ khách nội tỉnh. Các nhà hàng ăn uống không phục vụ quá 20 khách trong cùng một phòng và phải đóng cửa trước 22h hằng ngày.

- Trong ngày 1/10 có 760.643 liều vaccine COVID-19 được tiêm trên cả nước, nâng tổng số liều vaccine đã được tiêm là 43.658.818 liều. Có 12/62 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp nhiễm mới trong nước: Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lai Châu, Hòa Bình, Yên Bái, Hà Giang, Thái Nguyên, Điện Biên, Hải Phòng, Ninh Bình, Thái Bình, Lạng Sơn.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn