TP.HCM: Khai báo y tế điện tử trên diện rộng từ ngày 24/6

Cập nhật bản tin COVID-19 từ 6h-18h ngày 23/6

Dịch COVID-19: Bắc Giang “giảm nhiệt”, TP.HCM có số ca mắc mới nhiều nhất cả nước

Một trường hợp tử vong sau 39 giờ tiêm vaccine COVID-19 ở Đông Anh

Tiêm vaccine COVID-19 cần lưu ý những điều gì?

Nếu có 1000 ca COVID-19, Hà Nội có phương án nào để đối phó?

- Tính đến 18h ngày 23/6, Việt Nam có tổng cộng 12.227 ca ghi nhận trong nước và 1.720 ca nhập cảnh. Trong ngày, có 138 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

- Tại cuộc họp trực tuyến giữa Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 với lãnh đạo tỉnh Bình Dương sáng 23/6, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Nguy cơ dịch bệnh ở Bình Dương rất lớn, không chỉ trong các khu công nghiệp mà còn ở các nhà máy, doanh nghiệp xen lẫn trong khu nhà trọ. Với những ổ dịch đã được phát hiện, Bình Dương cần tập trung khoanh gọn, xét nghiệm nhanh, thu hẹp dần điểm phong tỏa.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cũng đề nghị các cấp, ban ngành TP. Thuận An phải kiểm soát chặt chẽ, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ. Đây là khu vực có địa giới giáp ranh với nhiều khu vực đông dân khác như: TP. Dĩ An, TP. Thủ Dầu Một, Q. 12 và TP. Thủ Đức của TP.HCM.

- Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức vừa có văn bản về việc khai báo y tế điện tử trên diện rộng toàn TP.HCM từ ngày 24/6. Đối tượng áp dụng gồm người dân và các địa điểm kinh doanh, làm việc, giải trí, nơi tập trung đông người trên địa bàn thành phố, trong đó có cả nhà ga, bến tàu xe, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối…

UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện phối hợp Sở Y tế và các đơn vị có liên quan cấp tài khoản quản lý cho các đối tượng nêu trên tiến hành đăng ký khai báo y tế trên “Hệ thống khai báo y tế điện tử” mà TP.HCM đã triển khai.

- Từ 0h hôm nay (23/6), hoạt động vận tải hành khách đường bộ, các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe cơ giới đường bộ, trung tâm đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ, trạm dừng nghỉ trên đường bộ, nhà ga, bến xe, các bến phà và bến khách ngang sông tại Hải Dương được trở lại hoạt động bình thường. Tuy nhiên, các bến phà và bến khách ngang sông sang tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, hoạt động vận tải hành khách đi/đến TP.HCM tiếp tục tạm dừng.

Các phương tiện phải thực hiện nghiêm biện pháp 5K; Trường hợp phát hiện người có biểu hiện ho, sốt thông báo cho trạm y tế nơi gần nhất để cách ly và xét nghiệm SARS-COV-2.

- Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Sở Y tế Đồng Nai lên kế hoạch xét nghiệm SARS-CoV-2 cho cán bộ làm nhiệm vụ tại các điểm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, số lượng dự kiến xét nghiệm là hơn 5.600 mẫu, được thực hiện với hình thức gộp mẫu bằng phương pháp Realtime RT-PCR theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

- Trước tình hình dịch bệnh trên địa bàn cơ bản đã được kiểm soát tốt, UBND tỉnh Lạng Sơn cho phép hoạt động trở lại các hoạt động dịch vụ như ăn uống, thể dục, thể thao tại các huyện, thành phố (trừ huyện Hữu Lũng) trên cơ sở vẫn đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch.

Riêng huyện Hữu Lũng sẽ thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15/CT-TTg về thực hiện giãn cách xã hội (thay thế Chỉ thị 16/CT-TTg đã thực hiện trước đó trên địa bàn huyện). Huyện Hữu Lũng đã 14 ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng.

- Ngày 22/6, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, kết quả giám định pháp y liên quan đến trường hợp ông N.H.C. (sinh năm 1989, quê quán xã Phú Điền, huyện Tháp Mười) tử vong trong khu cách ly tập trung Trường Trung cấp Hồng Ngự là do suy hô hấp, suy tim trên bệnh nhân lao phổi. Trường hợp này cũng có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

- Chiều 23/6, Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch COVID-19 công bố ca tử vong thứ 70 liên quan tới COVID-19 tại nước ta. BN11793, nữ, 61 tuổi, ở TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang có tiền sử bệnh mạn tính. Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 ngày 15/6, tử vong ngày 21/6 với chẩn đoán viêm phổi do SARS-CoV-2 biến chứng suy hô hấp tiến triển, sốc nhiễm khuẩn trên cơ địa đái tháo đường type II, tăng huyết áp. 

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn