Điểm tin 2/1/2015: 20 người chết vì TNGT trong ngày Tết Dương lịch

Tin tức nổi bật trong ngày 2/2/2015

Điểm tin 1/1/2015: Nhiều chế độ lương, trợ cấp có hiệu lực

Điểm tin 31/12: BHYT cắt giảm chi trả một số thuốc

Điểm tin 30/12: Nhiều quy định có hiệu lực từ 1/1/2015

Điểm tin 29/12: Việt Nam sẽ hỗ trợ tìm kiếm máy bay QZ 8501 mất tích

Điểm tin ngày 27/12: Lật xe giường nằm đang đổ dốc

Sập hầm vàng ở Quảng Nam, hai người bị vùi lấp

Trưa 1/1, chính quyền xã Tam Lãnh (Phú Ninh, Quảng Nam) nhận được tin báo hầm đào vàng ở núi Kẽm, thôn Bồng Miêu, bị sập, vùi lấp 2 người là Cao Minh Tâm (35 tuổi) và Nguyễn Văn Minh (43 tuổi, cùng trú xã Tam Lãnh). Đến chiều cùng ngày, lực lượng cứu hộ mới tìm được thi thể anh Tâm và đang tích cực tìm kiếm ông Minh. 

Khu vực bị sập nằm ở độ sâu vài trăm mét so với cửa hầm, gây khó khăn cho công tác tìm kiếm

Khu vực bị sập nằm ở độ sâu vài trăm mét so với cửa hầm, gây khó khăn cho công tác tìm kiếm. Theo ông Bùi Quang Minh, Chủ tịch UBND xã Tam Lãnh, hai người trên vào hầm để khai thác vàng trái phép và gặp nạn. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

20 người chết vì TNGT trong ngày Tết Dương lịch

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, trong ngày đầu nghỉ Tết Dương lịch (1/1), cả nước xảy ra 39 vụ, làm chết 20 người, bị thương 25 người.

Tết Dương lịch (1/1), cả nước xảy ra 39 vụ TNGT

Trong đó, đường bộ xảy ra 38 vụ tai nạn, làm chết 19 người, bị thương 25 người (có 12 vụ va chạm, làm bị thương 10 người). Đường sắt xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông, làm chết 1 người. Đường thủy nội địa không xảy ra tai nạn giao thông.

Chấm dứt việc tìm kiếm "kho vàng 4.000 tấn"

Từ 1/1, các hoạt động tìm kiếm kho vàng 4.000 tấn trên núi Tàu sẽ được chấm dứt, hoàn thổ trả lại các địa điểm từng khoan, đào như cũ.

Từ 1/1, các hoạt động tìm kiếm kho vàng 4.000 tấn trên núi Tàu sẽ được chấm dứt

Tổ giám sát việc tìm kiếm tài sản nghi bị chôn giấu trên núi Tàu, huyện Tuy Phong (Bình Thuận) vừa có báo cáo UBND tỉnh về việc hết hạn thời gian tìm kiếm sau một năm được cấp phép. Trong đó, tổ yêu cầu các hoạt động tìm kiếm phải chấm dứt, hoàn thổ lại địa hình tự nhiên của núi Tàu.

Yêu cầu nhà thầu Trung Quốc chấn chỉnh toàn dự án đường sắt trên cao

Cục quản lý xây dựng kiến nghị tạm thời đình chỉ việc xây dựng tại tất cả các nhà ga trên dự án để kiểm định lại vấn đề tổ chức thi công.

 Tạm thời đình chỉ việc xây dựng tại tất cả các nhà ga trên dự án để kiểm định lại vấn đề tổ chức thi công

Theo ông Triệu Khắc Dũng, Phó cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (tổ phó), kiểm tra tại hiện trường cho thấy móng của đà giáo không có hiện tượng lún. Như vậy nhiều khả năng chỉ còn việc đà giáo không chịu nổi áp lực từ khối bêtông bên trên nên đã đổ xuống.

Liên quan trách nhiệm người đứng đầu, Bộ Giao thông đã giáng chức ông Nguyễn Mạnh Hùng, quyền giám đốc Ban quản lý dự án xuống làm phó giám đốc kể từ ngày 10/1. Một số người khác bị kỷ luật, đình chỉ công tác.

Cháy chợ tỉnh, tiểu thương chạy tán loạn

Rạng sáng ngày 2/1, ngọn lửa bất ngờ phát ra từ một ki ốt thuộc khu vực phía Tây Nam chợ Ba Đồn (khu chợ lớn nhất tỉnh Quảng Bình) rồi lan nhanh sang các quầy xung quanh.

Nguyên nhân vụ cháy chưa được làm rõ

Nhận tin báo, lực lượng Phòng cháy chữa cháy công an thị xã Ba Đồn đã huy động toàn bộ cán bộ, chiến sĩ cùng tất cả phương tiện đến hiện trường. Công an tỉnh cùng các huyện Bố Trạch, Quảng Trạch cũng được huy động ứng viện với hàng chục xe cứu hỏa

Một số người đưa ra giả thiết có thể đám cháy do chập điện. Tuy nhiên theo các hộ tiểu thương thì khu vực này thường cắt điện vào lúc 19h. 

Nguyên nhân vụ cháy chưa được làm rõ.

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn