Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng ăn carb?

Nếu cắt carb hoàn toàn, cơ thể bạn sẽ phải chịu nhiều ảnh hưởng xấu

Chế độ ăn kiêng low-carb có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh rung nhĩ

4 lợi ích sức khỏe khi ăn theo chế độ ăn Low-Carb

Cẩn thận với chế độ giảm cân low-carb

Đái tháo đường: Một vài sai lầm khi thực hiện chế độ ăn low-carb

Thực hiện theo chế độ ăn ít carb là một cách giảm cân nhanh chóng và nhiều người đã áp dụng. Mặc dù đúng là loại bỏ carbs khỏi chế độ ăn uống sẽ giúp bạn đốt cháy chất béo, nhưng nó để lại một số tác dụng phụ không tốt dưới đây:

Bạn có thể cảm thấy chóng mặt

Cắt giảm carb hoàn toàn là một áp lực cho cơ thể. Khi bạn ngừng ăn carb, cơ thể bạn không thể đốt cháy glucose để tạo năng lượng nữa và điều này thường gây ra các triệu chứng như buồn nôn, đau đầu và khó chịu.

Cảm thấy mêt mỏi, uể oải

Bạn sẽ thường xuyên cảm thấy mệt mỏi và uể oải nếu ngừng ăn carb

Bạn sẽ thường xuyên cảm thấy mệt mỏi và uể oải nếu ngừng ăn carb

Khi cơ thể bạn đang thích nghi với một chế độ ăn low-carb, nó sẽ bắt đầu đốt cháy chất béo để lấy năng lượng. Tuy nhiên, chất béo là nguồn cung cấp nhiên liệu chậm hơn so với glucose, bạn sẽ khó khăn trong việc duy trì tập luyện và các hoạt động khác.

Không tốt cho tim

Theo một nghiên cứu, những người ăn ít carb có nguy cơ tử vong sớm do bệnh tim cao hơn. Các chuyên gia y tế khuyên bạn nên tránh chế độ ăn ít carbohydrate, vì carb lành mạnh chống lại chứng viêm và giúp chúng ta giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

Trao đổi chất có thể chậm lại

Táo bón cũng là triệu chứng thường gặp

Táo bón cũng là triệu chứng thường gặp

Khi bạn đột ngột cắt giảm carb, bạn sẽ gặp phải triệu chứng táo bón. Các loại thực phẩm kháng tinh bột cao, như yến mạch sẽ tăng tốc độ trao đổi chất, giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Vì vậy, các chọn những loại carb lành mạnh thay vì cắt bỏ hoàn toàn lượng carb trong chế độ ăn hàng ngày của mình

Bạn có thể bị chuột rút cơ

Nhiều người theo chế độ ăn không carb có thể cảm thấy các cơn co thắt cơ gây đau đớn. Giảm mạnh lượng carb khiến cơ thể mất nhiều chất điện giải hơn qua đường tiểu tiện. Vì những khoáng chất này cần thiết cho sự giao tiếp tế bào, nó có thể dẫn đến co thắt cơ.

Hơi thở có mùi

Hơi thở của bạn có thể có mùi hôi

Hơi thở của bạn có thể có mùi hôi

Một số người có thể nhận thấy mùi vị lạ trong miệng và hơi thở thay đổi trong vài ngày sau khi bắt đầu chế độ ăn không có carb. Điều này xảy ra bởi vì khi cơ thể bạn không thể lấy năng lượng từ carbohydrate, nó sẽ bắt đầu phân hủy chất béo để làm nhiên liệu và chuyển hóa acid béo thành các hóa chất tự nhiên gọi là xeton. Điều này có thể khiến hơi thở của bạn có mùi nặng hơn.

 
Nguyễn An (Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng