Điều trị bệnh Parkinson như thế nào?

Bố tôi bị bệnh Parkinson, cần điều trị thế nào?

Mắc bệnh Parkinson do thuốc điều trị

Bệnh Parkinson và nỗi lo mang tên "đầu ra"

Bị bệnh Parkinson không uống thuốc Tây được không?

Bệnh Parkinson có gây mất trí nhớ?

Chào bạn,

Đối với cả gia đình và người bệnh Parkinson tại thời điểm mới được chẩn đoán bệnh đều rất lo lắng và sợ hãi, không ít người rơi vào tình trạng trầm cảm. Vì vậy, việc cần làm hiện nay của bạn là không nên quá lo lắng, mà hãy bên cạnh quan tâm, chăm sóc, chia sẻ với bố, và hãy yên tâm rằng bệnh Parkinson nếu có biện pháp chăm sóc và tuân thủ điều trị thì người bệnh hoàn toàn có thể chung sống hòa bình và khỏe mạnh với nó. Gia đình bạn cũng nên có kế hoạch chăm sóc bố về:

- Chế độ điều trị: Nhắc bố sử dụng đầy đủ thuốc của bác sỹ, dùng đúng đủ liều theo chỉ định, các thuốc điều trị Parkinson thường bị giảm hấp thu bởi chất đạm, vì vậy nên dùng cách bữa ăn ít nhất 2 giờ.

- Chế độ ăn uống: Ăn đủ chất, thức ăn dễ tiêu hóa, nhiều hoa quả, rau xanh, uống nhiều nước…

- Động viên tinh thần: Trò chuyện, tâm sự cùng bố để tránh bị trầm cảm.

- Chế độ tập luyện: Giúp bố đi bộ và vận động hàng ngày để có hệ cơ khỏe mạnh, dẻo dai, linh hoạt hơn.

- Sử dụng thêm giải pháp hỗ trợ điều trị giúp làm chậm tiến triển bệnh, cải thiện chức năng vận động, hạn chế tác dụng phụ của thuốc tây lên gan thận, ngăn ngừa tình trạng nhờn thuốc (thuốc tây mất tác dụng sau một thời gian sử dụng). Hiện trên thị trường chúng tôi thấy có sản phẩm thực phẩm chức năng Vương Lão Kiện mang lại lợi ích này cho bố bạn, bạn có thể tham khảo và mua cho bố dùng kết hợp thuốc điều trị.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh