Thay đổi lối sống – Cách "điều trị" động kinh không dùng thuốc

Thay đổi lối sống giúp người bệnh động kinh giảm thiểu các cơn co giật

Người động kinh chơi thể thao như thế nào?

Chế độ ăn Ketogenic cho người bệnh động kinh

Làm thế nào để chẩn đoán bệnh động kinh?

Điều trị trạng thái động kinh như thế nào?

Rượu

Hầu hết những người bị bệnh động kinh có thể uống một lượng rượu vừa phải, không được nhiều hơn. Rượu và thuốc chống động kinh có thể tương tác với nhau. Rượu làm giảm hiệu quả của thuốc động kinh và làm tăng nguy cơ co giật. Uống quá nhiều rượu có thể khiến người bệnh mất kiểm soát cơn động kinh và quên việc uống thuốc.

Với một số ít bệnh nhân, một lượng rượu nhỏ cũng có thể là tác nhân kích thích cơn co giật. Bạn hãy hỏi bác sỹ của bạn về những ảnh hưởng của việc uống rượu với các loại thuốc mà bạn đã được kê đơn.

Rượu và một số loại thuốc chống động kinh có thể tương tác với nhau

Nghề nghiệp cho bệnh nhân động kinh

Bạn có thể phải thay đổi công việc khi mắc bệnh động kinh. Người bệnh động kinh cần tránh làm các nghề nghiệp sau: Lái xe, vận hành máy móc, thợ xây… vì bệnh nhân có thể gặp nguy hiểm nếu lên cơn động kinh bất chợt. 

Lái xe

Những người mắc bệnh động kinh khi ngồi xe lâu, mệt mỏi cũng dễ dẫn đến những cơn động kinh. Khi lên cơn động kinh, người bệnh sẽ có cơn co giật hoặc co cứng cơ, mất ý thức thoáng qua sẽ rất nguy hiểm khi đang lái xe. Nhiều nơi đã hạn chế cấp giấy phép lái xe cho người bệnh động kinh.

Tương tác của thuốc động kinh và thuốc tránh thai

Một số loại thuốc trị động kinh có thể làm giảm hiệu quả của thuốc tránh thai và làm tăng nguy cơ mang thai ngoài ý muốn. Nếu bạn là một nữ bệnh nhân động kinh và có dự định có thai, hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ điều trị trước khi có thai. Bác sỹ sẽ tư vấn các thuốc chống động kinh thích hợp nhất cho bạn. Khi mang thai mẹ cần bổ sung folate để chống nứt đốt sống và dị tật ống thần kinh.

Một số loại thuốc chống động kinh có thể làm giảm hiệu quả của thuốc tránh thai

Tình dục với người bệnh động kinh

Rất nhiều người lo lắng việc quan hệ tình dục với bệnh động kinh sẽ không an toàn. Tuy nhiên theo các chuyên gia, bệnh động kinh không ảnh hưởng đến cuộc sống tình dục của người bệnh. Một số loại thuốc chống động kinh mà bạn đang dùng có thể làm giảm ham muốn tình dục, vì thế bạn có thể trao đổi với bác sỹ về tác dụng phụ của thuốc chống động kinh với để đổi sang một loại thuốc khác.

Để giảm thiểu các cơn co giật do động kinh, bạn cần uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sỹ. Hạn chế những chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá…; Nên chọn lựa một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để nâng cao thể lực. Bên cạnh đó, người bệnh động kinh có thể tham khảo sử dụng những sản phẩm thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên như: An tức hương, câu đằng… kết hợp với các hoạt chất của y học hiện đại như gaba, taurine, magne clorua… Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ là giải pháp mới, hiệu quả giúp hỗ trợ điều trị bệnh động kinh, giảm tần suất và mức độ các cơn co giật, tăng hiệu quả và hạn chế tác dụng phụ của thuốc điều trị, góp phần mang lại cho người bệnh một cuộc sống bình thường.

Thùy Trang H+ (Theo Epilepsyaustralia)

Thực phẩm chức năng Cốm Egaruta – Giải pháp mới hỗ trợ điều trị bệnh động kinh
Thành phần: Gaba, An tức hương, Câu đằng, Taurin, Magne
Công dụng: - Dùng kết hợp điều trị và phục hồi khả năng vận động của cơ thể sau cơn động kinh
- Phòng ngừa và hỗ trợ giảm tần suất, mức độ các cơn co cứng, co giật
- Giúp giảm các triệu chứng rối loạn tâm thần, rối loạn cảm giác kèm theo các cơn động kinh. Egaruta góp phần mang lại cho người bệnh một cuộc sống bình thường.
Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty Cổ phần Trung Mỹ. Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 584/2015XNQC - ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.
Liên hệ để được tư vấn: 04.3775.9051
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh