Nguyên nhân động kinh và các yếu tố nguy cơ

Muốn điều trị động kinh, co giật, rối loạn cảm xúc hiệu quả thì cần biết yếu tố nguy cơ gây bệnh

Nên biết cách giúp đỡ người bị lên cơn động kinh co giật

Làm thế nào giúp người bị động kinh đối phó với cơn vắng ý thức?

Tìm hiểu ngay về căn bệnh ai cũng nghĩ là tâm thần

Quy tắc giữ an toàn cho trẻ bị động kinh tại nhà

Tìm hiểu thêm về nguyên nhân của bệnh động kinh và các yếu tố nguy cơ trong infographic dưới đây:

Những rối loạn tâm thần trong cơn động kinh nếu để lâu dài không điều trị tích cực, có thể gây ra các biến chứng như: Biến đổi nhân cách, tính tình; Mất trí, sa sút tâm thần; Tai nạn như bị bỏng, tai nạn giao thông, đuối nước…

Khi được bác sỹ chẩn đoán là bị động kinh, bệnh nhân cần phải tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị mà bác sỹ chỉ định, đồng thời thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ để theo dõi mức độ đáp ứng điều trị hay không từ đó có hướng xử lý tiếp theo.

Ngoài các thuốc kháng động kinh như là một chỉ định bắt buộc đối với hầu hết tất cả các bệnh nhân nhằm kiểm soát các cơn co giật, để nâng cao hiệu quả điều trị người bệnh có thể kết hợp thêm một số hoạt chất sinh học từ thiên nhiên. Một trong số các hoạt chất sinh học được nhiều chuyên gia khuyến cáo là Rhynchophyllin trong cây Câu đằng. Theo các nghiên cứu khoa học hiện đại hoạt chất này không những có khả năng thúc đẩy làm tăng nồng độ chất dẫn truyền thần kinh ức chế GABA, điều chỉnh hoạt động của các kênh ion bên trong não bộ, mà nó còn giống như một tiền chất dinh dưỡng giúp các tế bào thần kinh hoạt động hiệu quả hơn.

Biết Tuốt H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh