Sẽ công bố kết quả thí điểm thực hiện "đo lường" sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế vào tháng 6/2015
"Bác sỹ không phải là người ban ơn!"
Xử lý 17 cán bộ và nhân viên y tế chia chác thuốc BHYT
Không còn cán bộ y tế yếu năng lực?
Gần 7.000 cán bộ y tế bị xử lý vì đường dây nóng
Được biết, nội dung trong phiếu bao gồm thông tin cơ bản của khách hàng/bệnh nhân; Ý kiến nhận xét về dịch vụ đã được cung cấp; Khả năng tiếp cận, minh bạch thông tin, minh bạch về thông tin và thủ tục hành chính, thái độ và kỹ năng ứng xử của cán bộ y tế, kết quả cung cấp dịch vụ; Mức độ hài lòng với dịch vụ được cung cấp, cái nào hài lòng nhất, cái nào làm họ ko hài lòng nhất? Tại sao? Kiến nghị của họ. Hiện tại, các đơn vị của Bộ Y tế đang nhập dữ liệu từ các phiếu gửi về và đến cuối tháng 5 sẽ có báo cáo cụ thể.
Bên cạnh việc phát phiếu trưng cầu ý kiến, Bộ Y tế cũng đang tiếp tục hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc tiếp nhận, tuyển dụng, quản lý, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, bố trí sắp xếp, sử dụng đối với cán bộ, công chức viên chức thuộc các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế theo quy định; Hướng dẫn các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Y tế thực hiện và phê duyệt việc nâng lương thường xuyên, nâng lương sớm và các chế độ, chính sách đối với các cán bộ, công chức, viên chức.
Bộ cũng sẽ tổ chức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện công tác cải cách hành chính và việc thực hiện Đề án đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công tại 25 cơ quan, đơn vị của y tế. Bên cạnh đó, thực hiện thu phiếu, tổng hợp, phân tích thông tin đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công tại 15 đơn vị thực hiện thí điểm. Dự kiến hoàn thành và công bố kết quả thí điểm thực hiện đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công vào tháng 6 năm 2015.
Bình luận của bạn