Lời khuyên hữu ích để tránh táo bón khi đi du lịch

Bị táo bón khi đi du lịch phải làm sao?

Tận hưởng du lịch biển đảo nhờ các mẹo chống say sóng này!

Những điều cần nhớ để tránh đuối nước khi đi du lịch biển

Cẩn trọng: Những mối nguy "rình rập" khi đi du lịch biển

Tại sao bạn hay bị ốm khi đi du lịch và làm sao để phòng ngừa?

Dưới đây là những lời khuyên hữu ích của các chuyên gia y tế, bác sỹ hàng đầu ở Mỹ giúp bạn phòng ngừa bị táo bón khi đi du lịch hiệu quả:

Bổ sung magne

Theo BS. Ellen Vora tới từ Trung tâm chăm sóc sức khỏe Eleven Eleven (Mỹ), nên mang theo magnesium glycinate và NAC (N-acetyl cysteine). Cả hai chất bổ sung này đều có thể giúp đỡ bạn giảm táo bón rất tốt.

Bổ sung magne có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Bên cạnh đó, bổ sung magnesium citrate cũng là một lựa chọn tốt để nhuận tràng. “Khi sử dụng magnesium citrate, bạn nên uống nhiều nước hơn. Bạn cũng có thể sử dụng thêm dầu MCT để hỗ trợ táo bón. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng với liều lượng thấp vì nếu quá nhiều có thể gây tiêu chảy”, BS. Wendie Trubow cho hay.

Đồng quan điểm trên, BS. Evan Hirsch - Sáng lập viên Trung tâm Hirsch (Mỹ) cho hay, ban đầu, bạn có thể bổ sung 1 viên magne mỗi đêm và tăng lên 1 - 2 viên mỗi ngày để nhận thêm nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Mang theo mận khô

BS. Elizabeth Boham - Giám đốc Trung tâm Sức khỏe ULTRA (Mỹ) cho hay, mận khô là món ăn vặt mà bạn có thể dễ dàng đem theo khi đi du lịch. Nó chứa rất nhiều chất xơ không hòa tan thúc đẩy lợi khuẩn probiotic trong đường tiêu hóa, từ đó cải thiện tiêu hóa và giảm táo bón.

Bạn có thể ăn mận khô hoặc uống nước ép mận khô để đạt được mục đích nhuận tràng tự nhiên

Ăn nhiều chất xơ

Ăn nhiều chất xơ giúp loại bỏ độc tố, hỗ trợ nhu động ruột, bảo vệ đường tiêu hóa khỏi viêm, chấn thương và bệnh tật. Chất xơ cũng hỗ trợ giảm cân và duy trì cân nặng lành mạnh vì nó có thể tăng cảm giác no, kiềm chế sự thèm ăn, hỗ trợ đốt cháy chất béo. Thực phẩm giàu chất xơ bao gồm các loại rau lá xanh đậm, các loại đậu, quả mọng và các loại hạt.

Chuyên gia Robin Berzin - Sáng lập viên website Parsley Health gợi ý: “Cách dễ dàng nhất để phòng chóng táo bón bằng chất xơ là bạn hãy uống nhiều sinh tố. Bạn nên tiêu thụ ít nhất 40gr chất xơ mỗi ngày”.

Bổ sung thảo dược triphala

Triphala là một hỗn hợp thảo dược theo y học Ayurveda Ấn Độ có tác dụng nhuận tràng tự nhiên và hiếm khi gây tác dụng phụ. Nó cũng giàu chất chống oxy hóa và có đặc tính giảm đau, giúp hỗ trợ điều trị các vấn đề tiêu hóa một cách hiệu quả.

Uống ít caffeine

Chuyên gia sức khỏe người Mỹ Amy Shah cho biết, các loại đồ uống có chứa caffeine như cà phê, soda, nước ngọt... làm mất nước và có thể gây ra táo bón. Vì vậy, bạn nên hạn chế uống các đồ uống này và tích cực uống nhều nước hơn.

Uống nước và vận động

Ba trong số những “thủ phạm” lớn nhất khiến bạn bị táo bón khi đi du lịch là: Mất nước, thay đổi thói quen ăn uống của bạn (ăn nhiều thịt, thức ăn nhanh nhưng ít chất xơ) và ngồi nhiều hơn (trên các phương tiện giao thông).

“Vì vậy, bạn nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau củ quả và vận động nhiều hơn để phòng ngừa táo bón”, Darria Gillespie - Phát thanh viên Đài Sharecare khuyến cáo.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa