Phát hiện 2 đối tượng Trung Quốc tuồn hàng hại sinh lý nam

Thận Lực Phiến chứa Sildenafil có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng

7 ngày xử phạt 7 công ty vi phạm ATTP

Đóng cửa nhà máy thuốc vì phát hiện có vi khuẩn gây viêm phổi cấp

Xử phạt Công ty Searom do vi phạm ghi nhãn mỹ phẩm

95 cơ sở vi phạm về quảng cáo TPCN trong 7 tháng đầu năm

Vụ việc trên được phát hiện khi Công an thành phố Hải Phòng và Sở Y tế Hải Phòng kiểm tra đột xuất Văn phòng đại diện Công ty cổ phần Dược phẩm Khang Đạt tại địa chỉ 125 Mạc Thiên Phúc, phường Lãm Hà, quận Kiến An (Hải Phòng).  Văn phòng đại diện do 1 người Việt Nam đứng tên đại diện pháp lý nhưng thực tế lại dưới sự điều hành trực tiếp của 2 đối tượng người Trung Quốc.

417 hộp tăng cường sinh lý nam chứa chất cấm là sản phẩm Thận Lực Phiến do Công ty cổ phần Dược phẩm Khang Đạt (địa chỉ ở số 48 khu tập thể Yên Xá, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) phân phối và Công ty cổ phần Dược phẩm Phú Tín (Khu công nghiêp Vân La, Thường Tín, Hà Nội) sản xuất. Khi kiểm nghiệm,  cơ quan chức năng đã phát hiện sản phẩm có chứa hoạt chất Sildenafil citrat, với hàm lượng 18,18 mg/viên. Đây là chất cấm trong thực phẩm chức năng vì Sildenafil có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng, chỉ được phép dùng khi có sự chỉ định của bác sỹ.

Đáng lưu ý là sản phẩm đã bị Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế ra quyết định thu hồi hiệu lực Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm và Giấy xác nhận nội dung quảng cáo​ từ tháng 7/2015.

Cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng đã niêm phong toàn bộ sản phẩm bị thu giữ và chuyển hồ sơ đề nghị Thanh tra Bộ Y tế xem xét. Trên cơ sở này, Thanh tra Bộ đã có Quyết định xử phạt đối với Công ty Cổ phần Dược phẩm Khang Đạt với mức phạt 130 triệu đồng. Thanh tra Bộ cũng buộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Khang Đạt thu hồi sản phẩm Thận lực phiến lô 140901 có chứa chất Sildenafil citrat để tiêu hủy theo quy định và giao Thanh tra Sở Y tế Hải Phòng giám sát việc thu hồi sản phẩm không đạt trên địa bàn thành phố Hải Phòng, tiêu hủy sản phẩm không đạt được thu hồi và đang được niêm phong, bảo quản tại kho của Văn phòng đại diện Công ty Cổ phần Dược phẩm Khang Đạt tại Hải Phòng.
Cảnh Phong H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng