ĐT nữ Việt Nam chia tay ASIAD 19: Nhật quá mạnh, ta quá mệt!

Thua đậm Nhật Bản, ĐT nữ Việt Nam chính thức tạm biệt sân chơi ASIAD 19 - Ảnh: VFF

ĐT nữ Việt Nam tập trung chuẩn bị đá vòng loại Olympic 2024

Trắng tay tại AFF Cup nữ 2022, ĐT nữ Việt Nam không có gì phải xin lỗi

Công Phượng tỏa sáng, HLV Troussier lập kỷ lục thắng cùng ĐT Việt Nam

Chuyện Văn Thanh vô địch V.League và nghịch lý sân cỏ

HLV Troussier và tầm nhìn World Cup

Trước khi bước vào trận đấu cuối gặp ĐT nữ Nhật Bản, ĐT nữ Việt Nam đang có những ưu thế nhất định trong cuộc đua giành tấm vé vào tứ kết ASIAD 19 trong nhóm những đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Đoàn quân của HLVMai Đức Chung chỉ cần 1 kết quả hòa là đủ để có quyền tự quyết. Tuy nhiên giấc mơ đã không thể trở thành hiện thức, ĐT nữ Nhật Bản quá mạnh và họ nhập cuộc với thái độ hoàn toàn nghiêm túc, đá hết mình.

Chính vì lẽ đó, mặc dù ĐT nữ Việt Nam nhập cuộc với đội hình có thể xem là mạnh nhất ở thời điểm hiện tại với đầy đủ những ngôi sao như Kim Thanh, Thu Thương, Bích Thùy, Thanh Nhã hay Hải Yến, sự chênh lệch vẫn nhanh chóng được thể hiện. Sau ít phút đầu chơi hưng phấn, các cầu thủ của HLV Mai Đức Chung đã có những sự chệch choạc và đội bạn ngay lập tức tận dụng thành công với tình huống phối hợp trung lộ, phá bẫy việt vị và ghi bàn dễ dàng của đội trưởng Shiokoshi (phút 19). Không chỉ vậy, đúng 5 sau, tỷ số đã được nâng lên 2-0 cho đội bóng xứ sở mặt trời mọc.

ĐT nữ Việt Nam không thể có được thế trận tốt như ý muốn ở hiệp đấu đầu tiên - Ảnh: Tuổi trẻ

ĐT nữ Việt Nam không thể có được thế trận tốt như ý muốn ở hiệp đấu đầu tiên - Ảnh: Tuổi trẻ

Hiệp 1 có thể nói ĐT nữ Việt Nam đã rất may mắn khi không thua thêm. Nhưng ở hiệp 2, sự may mắn ấy đã không còn nữa. Khi Nhật Bản tìm lại được sự ăn ý và khi các cô gái áo đỏ sức đã đuối dần, khung thành của thủ môn Kim Thanh không thể được bảo toàn. Các pha phối hợp của đội bóng áo xanh rấtnhuyeexn và đa dạng, sự vượt trội về thể hình, thể lực cho đến trình độ đã giúp họ dễ dàng đánh bại mọi nỗ lực ngăn chặn của ĐT nữ Việt Nam để dễ dàng tạo ra các cơ hội ăn bàn. Cho đến khi trận đấu khép lại, thủ môn số 1 Việt Nam Kinh Thanh đã phải vào lưới nhặt bóng tới 5 lần.

Thất bại với tổng tỷ số 0-7 chung cuộc, ĐT nữ Việt Nam đã cho thấy sự chênh lệch quá lớn về trình độ so với các “chị lớn” Nhật Bản. Bất chấp việc đối phương chỉ mang đến dàn cầu thủ còn trẻ với mục đích thử nghiệm nhiều hơn, chúng ta vẫn ở khoảng cách quá xa so với họ về đẳng cấp. Thua 0-7, phép màu cũng không xảy ra khi ở trận đấu cùng ngày, ĐT nữ Philippines đã giành chiến thắng 3-0 trước tuyển nữ Myanmar, qua đó cùng với ĐT nữ Uzbekistan và Thái Lan là 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất giành vé vào tứ kết.

Hiệp 2 là hiệp đấu mà các cầu thủ Việt Nam chỉ biết chạy theo bóng và gần như bất lực hoàn toàn trước các đường lên bóng của Nhật Bản - Ảnh: VFF

Hiệp 2 là hiệp đấu mà các cầu thủ Việt Nam chỉ biết chạy theo bóng và gần như bất lực hoàn toàn trước các đường lên bóng của Nhật Bản - Ảnh: VFF

Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung thừa nhận: “Trước trận đấu này, chúng tôi đã biết Nhật Bản là một đội bóng có trình độ cao trong khu vực châu Á. Nhưng thực sự là hôm nay ĐT nữ Việt Nam đã chơi không tốt, để thua với cách biệt lớn”. Ông cũng cho rằng ĐT nữ Việt Nam hụt hơi ở giải đấu này là điều dễ hiểu khi đội phải tham gia nhiều giải đấu lớn trong năm nay chỉ trong thời gian ngắn nên không có được thể lực tốt nhất. Ông Chung cũng khẳng định: “Chúng tôi chấp nhận kết quả này. Qua những trận đấu như thế này, các cầu thủ sẽ rút ra được nhiều bài học để tiến lên hơn nữa”.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe