Có triệu chứng trước khi đột quỵ không?

Có một số triệu chứng đột quỵ mà bạn cần lưu ý để có thể cấp cứu người thân kịp thời

Đau nhói đầu, nặng đầu có nguy cơ đột quỵ không?

Đầu đau buốt, choáng có phải đột quỵ?

7 cách giảm thiểu nguy cơ đột quỵ

Tắm xông hơi khô để giảm nguy cơ đột quỵ: Nên hay không?

Trả lời:
Chào bạn!
Các cơn đột quỵ sẽ có một số triệu chứng mà bạn cần lưu ý để có thể cấp cứu người thân kịp thời. Với trường hợp đột quỵ thể nhẹ hay còn gọi là các cơn đột quỵ nhỏ, người bị đột quỵ sẽ có hiện tượng choáng váng, chóng mặt, hoa mắt do các cơn thiếu máu não gây ra. Ngoài ra, còn gặp thêm các triệu chứng khác như thấy một số bộ phận cơ thể yếu đi, cảm thấy ngứa ran khắp người. Các triệu chứng này chỉ diễn ra trong vòng vài phút, dưới 1-2 giờ nhưng đó là dấu hiệu cảnh báo cho các cơn đột quỵ lớn. Theo thống kê, 15% người có cơn thiếu máu não bị đột quỵ 3 tháng sau đó.
Dấu hiệu của các cơn đột quỵ nghiêm trọng bao gồm: Mặt méo xệch, bị tê liệt một bên cánh tay hoặc chân; giọng nói ú ớ, không rõ tiếng; mắt nhìn mờ một bên hoặc hai bên. Khi thấy các triệu chứng này cần đưa người bệnh đi cấp cứu ngay.
Đột quỵ sẽ để lại các di chứng nguy hiểm cho người bệnh như liệt nửa người, mất khả năng vận động... Do đó, các chuyên gia y tế đều khuyến cáo mỗi người, đặc biệt là những người có nguy cơ cao nên chủ động phòng ngừa đột quỵ, trong đó việc lựa chọn các sản phẩm thảo dược sẽ đem lại hiệu quả và sự an toàn cho người sử dụng. Enzyme Nattokinase được chiết xuất từ đậu nành lên men hay natto - món ăn truyền thống của người Nhật, là một gợi ý. Nattokinase đã được chứng minh bằng những thử nghiệm trong phòng thí nghiệm và trên các bệnh nhân tình nguyện, có công dụng giúp tăng tuần hoàn, lưu thông máu, làm tan và ngăn ngừa sự xuất hiện của cục máu đông, hiệu quả trong việc phòng ngừa, hỗ trợ điều trị đột quỵ não, cải thiện các di chứng và ngăn chặn bệnh tái phát! Do vậy, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm thảo dược, thực phẩm chức năng có chứa enzyme nattokinase để sử dụng nếu có nguy cơ đột quỵ. Thời gian và liều lượng sử dụng theo sự hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc tham vấn bác sỹ để có hướng phòng ngừa tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe!
DS. Khánh Vũ

Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes - Giúp phòng ngừa đột quỵ não và các di chứng
Đột quỵ não gồm 2 loại chính là nhồi máu não (do tắc mạch máu trong não thường gây ra bởi cục máu đông) và xuất huyết não (do vỡ mạch máu trong não). Trong đó 80% trường hợp đột quỵ não là do nhồi máu não, gây ra các di chứng như: Liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu…
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes có thành phần từ enzyme Nattokinase, giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.
sản phẩm Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong giúp phòng ngừa và phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; giúp phòng ngừa đột quỵ não và các di chứng.
XNQC: 00271/2017/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh