ĐT Anh: Đội hình cũ và khát khao mới

ĐT Anh đã sẵn sàng cho cuộc chinh phục đỉnh cao World Cup 2022

Danh sách ĐT Pháp dự World Cup 2022 qua những tấm hình cực chất

6.000 CĐV Argentina bị cấm đến Qatar cổ vũ Messi và đồng đội

Đội vô địch World Cup 2022 sẽ nhận tiền thưởng là bao nhiêu

World Cup 2022 ở Qatar có gì đặc biệt?

Trước khi danh sách này được công bố, người hâm mộ bóng đá Anh đã phần nào dự đoán những cầu thủ sẽ có tên. Ngoại trừ chấn thương khiến hai hậu vệ cánh đang lên Ben Chilwell, Reece James phải ngồi nhà thì phần còn lại vẫn là những cái tên đã chinh chiến suốt chiến dịch vòng loại cũng như tại EURO 2020. Những nhân tố quan trọng như Harry Kane, Raheem Sterling, Declan Rice... đương nhiên vẫn góp mặt.

Trong danh sách lần này, Man City là đội đóng góp nhiều sao nhất cho tuyển Anh với 5 cái tên gồm John Stones, Kyle Walker, Kalvin Phillips, Jack Grealish và Phil Foden. Đội bóng hàng xóm Man United cũng có ba cầu thủ góp mặt là Luke Shaw, Harry Maguire và Marcus Rashford.

Nhưng ngôi sao sẽ được chú ý nhiều nhất chắc chắn là cầu thủ trẻ Jude Bellingham, người đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo CLB Dormund tại giải VĐQG Đức. Mới 19 tuổi nhưng Jude Bellingham đã có 17 lần khoác áo tuyển Anh tính đến thời điểm trước thềm World Cup 2022. Tiền vệ này được đánh giá cao ở tư duy, chơi bóng tốc độ và kỹ thuật, đánh chặn cũng như điều phối bóng rất tốt. Trong màu áo Dortmund, Jude Bellingham ghi 9 bàn thắng sau 21 trận ở mùa giải 2022/23.

Phil Foden cũng được chờ đợi tỏa sáng khi đang sở hữu phong độ cao ở mùa giải này. Trong khi Bellingham có 9 bàn, 2 kiến tạo cho Dortmund thì Foden cũng sở hữu 7 bàn, 3 kiến tạo cho Man City trên mọi đấu trường. Kỹ thuật, sự khôn khéo và tư duy làm bóng tốt sẽ khiến Foden trở thành nhân tố nguy hiểm trên hàng công của ĐT Anh ở World Cup năm nay.

Những ngôi sao sáng giá nhất của ĐT Anh giới thiệu trang phục thi đấu cực chất tại World Cup 2022

Những ngôi sao sáng giá nhất của ĐT Anh giới thiệu trang phục thi đấu cực chất tại World Cup 2022

Bên cạnh đó, để thay cho một số cái tên có phong độ không ổn định như Fikayo Tomori, Tammy Abraham, Jarrod Bowen, Joe Gomez, James Ward-Prowse, HLV Southgate cũng đặt kỳ vọng ở những sự trở lại như của Marcus Rashford, Ben White hay đáng chú ý là nhạc trưởng của Leicester James Maddison.

 

 

Với độ tuổi trung bình là 26,4, ĐT Anh là một trong những đội bóng trẻ nhất dự World Cup 2022. Nhưng không vì thế mà họ bị đánh giá thấp bởi đơn giản là dàn ngôi sao này đã có một thời gian dài thi đấu bên nhau trong màu áo ĐTQG. Họ hầu hết cũng đang là trụ cột ở CLB của mình thi đấu tại Premier League, giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới. Bản lĩnh, năng lực của họ chắc chắn là không có gì phải bàn cãi.

HLV Gareth Southgate cũng tỏ rõ sự tự tin và quyết tâm khi đội bóng của ông hiện là sự kết hợp hoàn hảo giữa thế 2 hệ lớn tuổi như Maguire, John Stones, Kyle Walker, Eric Dier, Callum Wilson với dàn sao đang đạt độ chín như Harry Kane, Kalvin Phillips, Jordan Pickford, Declan Rice, Raheem Sterling, James Maddison, Marcus Rashford cùng những ngôi sao trẻ đầy tài năng như Jude Bellingham, Conor Gallagher, Bukayo Saka, Mason Mount.

Lực lượng cực chất, khát khao mãnh liệt, đó cũng là lý do để người hâm mộ ĐT Anh tin vào cơ hội của đội nhà tại World Cup 2022. Thêm một điều nữa khiến người ta kỳ vọng hơn là việc đoàn quân của HLV Southgate đang có những bước tiến đều về danh hiệu đạt được. Họ xếp thứ tư chung cuộc tại World Cup 2018, năm 2019 xếp thứ 3 tại giải UEFA Nations League, năm 2020 giành ngôi Á quân EURO. Nếu cứ theo đúng tiến độ đó, năm 2022, họ sẽ bước lên đỉnh vinh quang. Hãy cứ chờ xem.

Theo kế hoạch, ĐT Anh sẽ tập trung tại trung tâm St. George’s Park vào cuối tuần này và lên đường sang Qatar vào ngày 15-11. Trận đấu đầu tiên của "Tam sư" gặp Iran vào ngày 21/11 và lần lượt đối đầu cùng ĐT Mỹ (25/11) và trận cuối vòng bảng là gặp Xứ Wales (29/11).

DANH SÁCH ĐT ANH DỰ WORLD CUP 2022

ĐT Anh2
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe