ĐT Anh ra quân: Chờ đại pháo Hary Kane thông nòng

Harry Kane đang là niềm hy vọng lớn nhất của ĐT Anh

World Cup 2022: Nỗi thất vọng Qatar

Danh sách các tuyển thủ của 5 ĐTQG châu Phi dự World Cup 2022

Danh sách tuyển thủ 13 đội bóng châu Âu dự World Cup 2022

Danh sách các tuyển thủ của 6 ĐTQG châu Á dự World Cup 2022

Đây mới là lần đầu tiên ĐT Anh và Iran chạm trán nhau trong một trận đấu chính thức. Nếu xét về phong độ trong thời gian gần đây, Iran thậm chí còn ăn đứt sư tử Anh với 15 trận thắng trong 20 trận đã qua và chỉ đúng 2 lần thất bại. Trong khi đó đội tuyển xứ sương mù lại chỉ ở 5 trận gần nhất toàn hòa và thua.

Nhưng điều đó chẳng nói lên gì bởi ở một trận đấu chính thức, mọi thứ sẽ rất khác. ĐT Anh luôn đứng trong tốp đầu thế giới. Họ là Á quân Euro 2020, hạng tư World Cup 2018, ngần đó là quá đủ để thấy được sự khác biệt. Iran về cơ bản vẫn chỉ nằm trong nhóm các đội mạnh của châu Á. Bước chân ra khỏi khu vực này, họ chưa một lần được đánh giá cao.

Thực tế mà nói Iran cũng có nhiều điều để tự tin như việc phong độ ổn định, được chơi trên sân nhà (cùng ở khu vực Tây Á với Qatar) và lực lượng cũng không có thiệt hại đáng kể nào. Trong khi ấy ĐT Anh gần như chắc chắn sẽ mất bộ đôi Kyle Walker và James Maddison đang chấn thương chưa kịp hồi phục. Trong khi Walker là sự lựa chọn quen thuộc ở bộ ba phòng ngự cùng Maguire và John Stone nhờ kinh nghiệm, khả năng tranh chấp và tốc độ tốt thì Maddison lại được xem là cầu thủ đầy hứa hẹn với lối chơi rất sáng tạo ở khu vực giữa sân.

Nhưng thực tế là ở trận đấu này, sự vắng mặt của họ cũng chẳng ảnh hưởng đến sức mạnh của ĐT Anh. Hàng thủ vẫn còn Dier hay Coner Coady đủ khả năng thay thế Walker. Trong khi Maddison đầy hứa hẹn nhưng vẫn xếp sau Phil Foden hay cả Jack Grealish trong thứ tự ưu tiên của HLV Southgate.

Hàng thủ Iran khó có thể ngăn Harry Kane nổ súng ở trận đấu này

Hàng thủ Iran khó có thể ngăn Harry Kane nổ súng ở trận đấu này

Linh hồn trong lối chơi tuyển Anh không ai khác, là Harry Kane. Đó là điều hiển nhiên bởi anh đang là chân sút số 1 của tam sư hiện tại. Ngôi sao của Tottenham này là mẫu cầu thủ rất toàn diện, đánh đầu, sút xa, chạy chỗ hay cả làm tường cũng đều cực kỳ ấn tượng. Sẽ không bất ngờ nếu anh lại tỏa sáng ở trận đấu này bởi lẽ hàng thủ của Iran cũng chỉ ở mức khá. Kinh nghiệm, bản lĩnh và đẳng cấp của họ rõ ràng là không thể so sánh và đủ sức đứng vững trước lối tấn công rất đa dạng, đầy tốc độ của ĐT Anh.

Nên biết rằng Kane là vua phá lưới tại World Cup 2018 với 6 bàn thắng và cũng đang đứng thứ 2 trong danh sách những chân sút hàng đầu của Premier League. Với sự hỗ trợ của dàn ngôi sao như Foden, Sterling, hay có thể là cả Rashford, Bellingham… Hary Kane sẽ có nhiều cơ hội để chứng tỏ đẳng cấp săn bàn. Sự đa dạng về con người, lối chơi và đẳng cấp vượt trội cũng chính là những điểm nổi bật của Tam sư ở trận đấu này. 

Cũng ở lượt trận thứ 2 của World Cup 2022 này, người hâm mộ bóng đá thế giới sẽ còn được chứng kiến 2 trận đấu thú vị khác là Mỹ - Xứ Wales (cùng bảng B với ĐT Anh, Iran - Lúc 02h00 ngày 23/11) và trận đấu được chú ý nhất bảng A giữa Senegal và Hà Lan lúc 23h00 ngày 21/11.

LỊCH THI ĐẤU, TRUYỀN HÌNH TRỰC TIẾP VÀ KẾT QUẢ WORLD CUP 2022 

WC
 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe