ĐT nữ Việt Nam – ĐT nữ Bồ Đào Nha: Chờ một cú sốc

Dương Thị Vân, Thu Thảo sẽ cùng đồng đội chiến đấu hết sức để giành điểm trước ĐT nữ Bồ Đào Nha - Ảnh: PLO

ĐT nữ Việt Nam lên đường dự World Cup: Khát vọng lấp lánh

ĐT nữ Việt Nam tự thua trước New Zealand

“Nữ chiến binh sao vàng” bước ra thế giới

Sau trận ra quân gặp đội đương kim vô địch thế giới và thua với tỷ số 0-3 nhưng thể hiện được nhiều điều tích cực, ĐT nữ Việt Nam đã nhận được khá nhiều sự kỳ vọng khi đối đầu ĐT nữ Bồ Đào Nha (BĐN). Điều này cũng là hoàn toàn có cơ sở khi đội bóng ở bán đảo Iberia bị đánh giá thấp hơn nhiều so với ĐT nữ Mỹ. Trên BXH của FIFA, khoảng cách giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ BĐN là không quá xa.

Như đã nói ở trận ra quân, ĐT nữ Việt Nam nhận thất bại 0-3 trước Mỹ nhưng đó không phải là một kết quả tồi bởi đối thủ ở một trình độ khác với đẳng cấp cao gấp nhiều lần chúng ta. Trước khi trận đấu này diễn ra, người ta đã sợ rằng Huỳnh Như và đồng đội sẽ phải nhận cả rổ bàn thua giống như đội bóng hàng xóm Thái Lan ở lần dự World Cup gần nhất, cũng là trước chính ĐT nữ Mỹ. Tuy nhiên điều đó đã không diễn ra, sự kiên cường, lối chơi tập trung và những tính toán hợp lý của HLV Mai Đức Chung đã giúp đội bóng của ông hạn chế đến mức tối đa các bàn thua.

Lối đá kín kẽ, kỷ luật và sự khéo léo của các cầu thủ cũng chính là điều khiến ông Chung tự tin khi ĐT nữ Việt Nam đụng độ ĐT nữ BĐN, đội bóng có thể hình, thể lực tốt nhưng năng lực chỉ ở mức khá so với các đội dự World Cup nữ 2023. Sức ép từ các đội bóng mạnh giờ không còn là điều gì quá ghê gớm với các cô gái áo đỏ và họ đã tự tin hơn cũng như sẵn sàng đối đầu và đáp trả.

 

 

Ở trận đấu với ĐT nữ Mỹ, khả năng phòng ngự của ĐT nữ Việt Nam đã được thể hiện khá rõ nét. Tuy nhiên việc chuyển trạng thái từ phòng thủ sang tấn công lại không có cơ hội để kiểm nghiệm khi đối thủ quá mạnh và ép sân toàn diện. Điều đó khiến Huỳnh Như và đồng đội không thể tấn công và cũng chẳng tung được cú sút nào. Nhưng người ta tin rằng trước ĐT nữ BĐN, đội cũng thua ở trận ra quân trước ĐT nữ Hà Lan với tỷ số 0-1, mọi thứ sẽ khác.

Điểm yếu của đoàn quân dưới trướng HLV Fransisco Neto là khả năng xoay xở cũng như không có độ quái và đây lại chính là thế mạnh của tuyển nữ Việt Nam. Các cô gái của chúng ta hoàn toàn có thể khai thác được điểm yếu của đối thủ nhờ lối chơi thông minh và tốc độ. Huỳnh Như đã có cơ hội trải nghiệm điều đó khi thi đấu ở giải vô địch BĐN và cũng đã đánh bại rất nhiều hậu vệ để dứt điểm hay ghi bàn.

Dẫu vậy, thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng đã xác định lấy được điểm trong tay ĐT nữ BĐT không phải là chuyện muốn là được. Bên cạnh quyết tâm và lối chơi chặt chẽ, quyết liệt, chúng ta cũng cần phải tỉnh táo, chính xác, bọc lót và hỗ trợ cho nhau thật tốt. Dĩ nhiên cũng không nên lùi quá sâu và đá với tâm lý 1 điểm là tốt rồi mà cần tranh thủ tấn công khi có cơ hội, không lùi đội hình về quá thấp và chơi thụ động, tích cực ép sân, có như thế, hy vọng làm nên điều kỳ diệu mới đến.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN ĐT NỮ VIỆT NAM

Kim Thanh; Thu Thảo, Thu Thương, Diễm My, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Bích Thuỳ, Dương Thị Vân, Thái Thị Thảo, Tuyết Dung, Huỳnh Như.

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe