ĐT nữ Việt Nam lên đường dự World Cup: Khát vọng lấp lánh

ĐT nữ Việt Nam tự tin trước ngày lên đường - Ảnh: VFF

Thiết lập kỳ tích SEA Games, ĐT nữ Việt Nam xứng đáng vàng mười

ĐT nữ Việt Nam đã biết đối thủ cuối ở vòng bảng World Cup nữ 2023

Hạ đẹp Đài Bắc Trung Hoa, ĐT nữ Việt Nam làm nên lịch sử

Lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá nữ Việt Nam mới giành được vé tham dự một kỳ World Cup. Có thể nói đó là vinh dự cực lớn không chỉ của riêng các cô gái đá bóng mà là của cả đất nước Việt Nam. Tham dự một giải đấu tầm cỡ thế giới, đó thực sự là một thách thức cực đại và cũng là niềm tự hào không dễ gì có được. Thầy trò HLV Mai Đức Chung rõ ràng đã quá hiểu điều đó, nhất là khi những ngày gần đây, nhất cử nhất động của đội đều nhận được những sự quan tâm lớn từ Đảng, Chính phủ và các ban ngành, đoàn thể cũng như người hâm mộ.

Sáng mùng 3/7, toàn thể ĐT nữ Việt Nam đã được nhận sự động viên cực lớn đó là việc đích thân Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thân chinh đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam, nơi đội đang đóng quân và tập luyện, để thăm, động viên và khích lệ tinh thần cả đội trước ngày lên đường. Ở buổi gặp mặt này, Thủ tướng khẳng định: “Chúng ta đã là 1 trong 32 đội mạnh nhất thế giới. Lọt vào VCK World Cup đã là tự hào. Hãy thi đấu hết mình, tập luyện chăm chỉ, nghiên cứu kỹ chiến thuật đối thủ. Đã đi là phải mong chiến thắng nhưng đừng vì thành tích mà để sức ép đè nặng. Hãy thắng chính mình, thắng vì tinh thần thể thao cao thượng. Đá vì màu cờ sắc áo đất nước, vì sự yêu mến của người hâm mộ”.

Thủ tướng đến thăm và động viên thầy trò HLV Mai Đức Chung - Ảnh: VFF

Thủ tướng đến thăm và động viên thầy trò HLV Mai Đức Chung - Ảnh: VFF

Dẫu vậy, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng cho rằng đừng để sức ép đè nặng và hãy chiến đấu bằng tất cả những gì mình có, thể hiện tốt nhất các điểm mạnh của mình. Thủ tướng chia sẻ: “Trong bóng đá ai cũng muốn chiến thắng, nhưng hãy nỗ lực chiến thắng bản thân mình trước, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và cố gắng vì tinh thần thể thao. Đội tuyển nữ Việt Nam không có ưu thế về thể hình, còn các đối thủ thì cao gấp rưỡi chúng ta, nhưng bù lại các tuyển thủ Việt Nam có những ưu điểm riêng, đặc biệt là sự nhanh nhẹn và khéo léo”.

Một ngày sau chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đã tổ chức lễ xuất quân cho ĐT nữ Việt Nam lên đường sang New Zealand dự giải. Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: “Vượt qua vô vàn khó khăn trong quá trình chuẩn bị và thi đấu, giành suất tham dự World Cup 2023 là thành tích lịch sử này của bóng đá Việt Nam nói chung và bóng đá nữ nói riêng khi lần đầu xuất hiện tại World Cup. Chuẩn bị cho World Cup, đội tuyển đã được tập huấn nâng cao chất lượng chuyên môn tại Nhật Bản, Đức, tham gia nhiều giải đấu khu vực và quốc tế, như SEA Games, AFF Cup và vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024”.

Đồng hành cùng lễ xuất quân của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, nhà tài trợ Acecook đã gửi tới đội tuyển món quà cổ vũ số tiền 1 tỷ đồng cùng 1 năm sử dụng sản phẩm nhằm khích lệ, động viên, cũng như thể hiện sự trân trọng đến những nỗ lực, cố gắng bền bỉ của các thành viên và ban huấn luyện đã mang lại những thành tích đáng khâm phục và là niềm tự hào cho nền thể thao Việt Nam. Các thành viên của Đội tuyển nữ Việt Nam cũng nhận được món quà ý nghĩa là những chú gấu bông có ghi số áo riêng.

Tại lễ xuất quân, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Quốc ca Việt Nam vang lên ở sân chơi thế giới. Bóng đá nữ Việt Nam chờ đợi điều này từ lâu. Chúng tôi biết ơn sự ủng hộ của lãnh đạo Đảng, các bộ ngành và sự ủng hộ của người hâm mộ. Toàn đội xin hứa đoàn kết và thi đấu quyết tâm ở World Cup”. Thay mặt toàn đội, đội trưởng Huỳnh Như thể hiện quyết tâm khi cho biết: “Dự World Cup không chỉ là ước mơ của tôi mà còn của toàn đội và người hâm mộ cả nước. Sau khi giành vé dự World Cup, toàn đội bước vào quá trình tập luyện rất nghiêm túc vì chúng tôi biết rằng niềm vinh quang đi đôi với trách nhiệm. Toàn đội xin hứa cố gắng cùng nhau mang về những điều tuyệt vời nhất khi trình diễn ở sân chơi World Cup”.

ĐT nữ Việt Nam chụp ảnh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài trước khi lên máy bay tới New Zealand - Ảnh: VFF

ĐT nữ Việt Nam chụp ảnh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài trước khi lên máy bay tới New Zealand - Ảnh: VFF

Trưa nay, ĐT nữ Việt Nam đã di chuyển ra Cảng hàng không quốc tế Nội Bài để lên đường sang New Zealand và sẽ đến nơi đóng quân tại thành phố Aukland vào trưa mai (6/7). Tại New Zealand, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có khoảng nửa tháng để hoàn tất những khâu chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023. Cũng tại đây, trước khi bước vào giải, đội sẽ có 2 trận giao hữu quan trọng gặp đội chủ nhà New Zealand vào ngày 10/7 và ĐT nữ Tây Ban Nha vào ngày 14/7. Đây là những trận đấu tập cuối cùng giúp HLV Mai Đức Chung hoàn tất khâu chuẩn bị cũng như khắc phục nốt những tồn tại, cũng như tìm ra đội hình tốt nhất cho giải đấu.

Theo lịch thi đấu World Cup nữ 2023, ĐT nữ Việt Nam sẽ ra quân tại bảng E gặp ĐT nữ Mỹ, đội đương kim vô địch thế giới, vào lúc 08h00 ngày 22/7 (giờ Hà Nội). Sau đó, ĐT nữ Việt Nam sẽ chạm trán Bồ Đào Nha vào lúc 14h30 ngày 27/7 và Hà Lan vào lúc 14h00 ngày 1/8. Nếu có được một trận đấu tốt trước ĐT nữ Mỹ, chắc chắn tinh thần các học trò HLV Mai Đức Chung sẽ lên rất cao và cơ hội làm nên điều kỳ diệu ở lần đầu tiên dự World Cup là hoàn toàn có. Hãy cứ hy vọng là như thế và chức các cô gái vàng của Việt Nam vững tinh thần để gặt hái được thành công.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe