19h00 ĐT nữ Việt Nam - ĐT nữ Myanmar: Sức mạnh nhà vô địch

ĐT nữ Việt Nam sẽ đánh bại Myanmar

SEA Games 31: Sốt vé xem U23, bóng đá nữ khó tránh cảnh hiu hắt khán giả

ĐT nữ Việt Nam về nước trong sự chào đón nồng nhiệt

Hạ đẹp Đài Bắc Trung Hoa, ĐT nữ Việt Nam làm nên lịch sử

Myanmar không hề yếu, đó là chắc chắn và điều này đã được thể hiện ở lần chạm trán gần nhất giữa hai đội (Asian Cup 2022). Đấy là trận đấu mà đoàn quân của HLV Mai Đức Chung phải chiến đấu rất vất vả mới có được kết quả hòa 2-2 và 2 lần phải sắm vai kẻ rượt đuổi. Kể cả những lần đụng độ trước đó nữa, ĐT Việt Nam hầu hết giành phần thắng nhưng đều là những chiến thắng cách biệt nhỏ và rất vất vả.

So với ĐT nữ Việt Nam, Myanmar không có nhiều lợi thế hay điểm nổi trội cả về thể hình, chiến thuật, hay ưu thế sân nhà, khán giả. Nhưng đối thủ lại có nhiều điều mà ĐT nữ Việt Nam cần cẩn trọng đó là tinh thần chiến đấu máu lửa, thể lực tốt, nhanh nhẹn và sự khéo léo. Nếu quá sa đà vào tấn công, tìm kiếm bàn thắng, đội bóng của HLV Mai Đức Chung hoàn toàn có thể phải trả giá bởi những đòn phản công sắc bén và tốc độ của đối thủ.

Đánh giá cao ĐT nữ Myanmar, đó là điều mà ĐT nữ Việt Nam nên làm để từ đó có sự cẩn trọng nhất định trong trận đấu tối nay. Sự thận trọng là không thừa bởi rõ ràng ở ĐNÁ, ĐT nữ Myanmar chỉ chịu đứng sau mỗi chúng ta và Thái Lan và họ luôn khao khát vươn lên cũng như quyết tâm để đạt được điều đó.

Tuyết Dung đang tỏa sáng đều đặn trong màu áo ĐT nữ Việt Nam tại SEA Games 31 - Ảnh: VFF

Tuyết Dung đang tỏa sáng đều đặn trong màu áo ĐT nữ Việt Nam tại SEA Games 31 - Ảnh: VFF

Nói là vậy nhưng không có nghĩa là ĐT nữ Việt Nam phải đá thận trọng, lùi sâu hay e dè trong tấn công. Trên cương vị là nhà vô địch, được đánh giá cao hơn lại có sự hậu thuẫn cuồng nhiệt từ đông đảo CĐV nhà, đội bóng của HLV Mai Đức Chung cần tự tin, tập trung và triển khai thi đấu đúng như thường lệ.

Với lực lượng nổi trội và đồng đều hơn hẳn đối thủ cùng dàn cầu thủ đang đạt độ chín như Kim Thanh, trung vệ Chương Thị Kiều, tiền vệ Tuyết Dung, Bích Thùy, Hải Yến hay Huỳnh Như, những người hầu hết được cho nghỉ giữ sức ở trận đấu mới đây, ĐT nữ Việt Nam hoàn toàn có thể triển khai một thế trận áp đảo. Tốc độ ở hai biên, sự sắc sảo và nhuần nhuyễn trong phối hợp tấn công cùng khả năng dứt điểm hết sức đa dạng, đoàn quân áo đỏ đã sẵn sàng tạo nên một chiến thắng ấn tượng nữa để giành chiếc vé thẳng tiến vào trận chung kết.

Với tất cả những ưu thế đang có, sẽ không bất ngờ nếu ĐT nữ Việt Nam đánh bại Myanmar trong trận đấu tối nay. Đây cũng sẽ là cữ dượt hoàn hảo và chất lượng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung chuẩn bị cho tương lai xa hơn là trận chung kết cùng sân chơi World Cup nữ 2023 mà chúng ta vừa giành vé tham dự sắp tới.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN ĐT NỮ VIỆT NAM

Kim Thanh; Hoàng Thị Loan, Chương Thị Kiều, Thu Thương; Bích Thùy, Phương Thảo; Tuyết Dung, Nguyễn Thị Vạn, Thu Trang; Huỳnh Như, Hải Yến.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe