5 tư thế yoga chào ngày mới giúp hỗ trợ giảm cân

Quá trình tập luyện yoga có thể kích thích cơ thể đốt cháy calo hiệu quả

Mách bạn 5 bài tập yoga giúp đôi mắt sáng khỏe

Mách bạn 5 bài tập yoga giúp đôi mắt sáng khỏe

5 động tác Pilates tập bụng cho người mới bắt đầu

Yoga giúp giảm tình trạng huyết áp cao

Gợi ý các tư thế yoga đơn giản cho người mới bắt đầu

Khi nghĩ tới yoga, chúng ta trước hết thường nghĩ tới hiệu quả thư giãn, thả lỏng và thiền định. Tuy nhiên, nếu tập luyện kiên trì và đúng cách, yoga cũng là chiến lược giảm cân hữu hiệu. Bên cạnh tác dụng cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn, một vài động tác yoga còn giúp đốt cháy calo nhanh chóng.

Để bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng, bạn có thể bổ sung một vài tư thế yoga đơn giản sau vào bài tập buổi sáng của mình.

Tư thế chào mặt trời

Tư thế chào mặt trời gồm một chuỗi các động tác yoga được phối hợp nhịp nhàng với hơi thở. Không chỉ giúp khởi động và làm nóng cơ thể, tư thế chào mặt trời còn giúp cải thiện sự dẻo dai và sức mạnh cơ bắp. Nhiều nhóm cơ được tác động khi bạn tập tư thế chào mặt trời, giúp đốt cháy calo hiệu quả.

Bắt đầu buổi sáng bằng cách tập chuỗi tư thế chào mặt trời một vài lần để thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn.

Tư thế con thuyền

Tư thế con thuyền trong yoga giúp rèn luyện các cơ vùng trung tâm (trong đó có cơ bụng). Khi tập thường xuyên, bạn sẽ sở hữu vòng hai săn chắc và còn cải thiện sức khỏe của hệ tiêu hóa.

Cách thực hiện:‏

  • ‏Ngồi trên thảm tập, hơi ngả người về phía sau và từ từ nâng chân lên khỏi mặt đất, hai chân duỗi thẳng.
  • ‏Vươn dài tay về phía trước, song song với sàn. Cố gắng gồng cơ bụng, giữ lưng và chân thẳng. Duy trì tư thế này trong 30-60 giây rồi trở lại tư thế ngồi. Lặp lại bài tập 5-10 lần.

Tư thế chiến binh số 2

Tư thế chiến binh 2 (Warrior II) là một tư thế yoga mạnh mẽ, đòi hỏi sự cân bằng và vững vàng. Các cơ bắp từ chân, hông đến cơ bụng của bạn được tác động mạnh mẽ khi thực hiện tư thế yoga này.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng người, chân rộng bằng vai. Bước chân phải sang bên và khuỵu gối phải. Đồng thời dang hay tay sang bên ngang vai, lòng bàn tay úp xuống, mắt nhìn theo tay phải.
  • Giữ tư thế này trong vài nhịp hít thở. Sau đó thu chân, đứng thẳng trở lại. Lặp lại tương tự với chân bên trái.

Tư thế cây cầu

Đây là tư thế yoga có tác động mạnh mẽ tới cơ mông, cơ gân kheo và lưng dưới của bạn. Nếu thực hiện đúng, các bài tập này sẽ giúp rèn luyện cả cơ vùng trung tâm như cơ bụng một cách hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bạn nằm ngửa trên sàn, co đầu gối sao cho lòng bàn chân chạm đất.
  • Siết chặt cơ mông và cơ bụng, sau đó nâng hông lên cao tạo thành đường thẳng từ đầu gối đến vai.
  • Siết chặt cơ bụng, đồng thời hít thở sâu. Giữ tư thế này trong 20 – 30 giây rồi hạ người để trở về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác ít nhất 10 lần.

Tư thế tấm ván

Tương tự động tác plank, tư thế tấm ván trong yoga giúp rèn luyện nhiều nhóm cơ bắp cùng lúc: Từ cơ bụng, cánh tay, vai tới chân của bạn.

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu bằng cách chống hai tay, hai chân trên thảm tập. Lòng bàn tay đặt thẳng dưới vai. Nhấc cả hai đầu gối khỏi mặt đất và duỗi thẳng chân để bước vào vào tư thế chống đẩy.
  • Siết chặt cơ bụng và cơ mông, sao cho từ đầu tới gót chân bạn tạo thành một đường thẳng. Hít thở đều và giữ tư thế plank càng lâu càng tốt. Ban đầu, bạn có thể cố gắng duy trì 1 phút, sau đó tăng thời gian lên dần dần.
 
Quỳnh Trang (Theo DNA India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp