18h00 ĐT nữ Việt Nam - ĐT nữ Campuchia: Sao trẻ mở tiệc

Những cầu thủ trẻ như Thanh Nhã sẽ có cơ hội thể hiện mình ở trận đấu này

ĐT nữ Việt Nam sẵn sàng chinh phục AFF Cup nữ 2022

Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ chúc mừng và khen tặng ĐT nữ Việt Nam

ĐT nữ Việt Nam lần thứ 7 vô địch SEA Games: xứng danh “Những cô gái kim cương”

Vẫn biết ĐT nữ Việt Nam sẽ cần phải cố gắng chiến đấu hết mình để có được một chiến thắng trong ngày ra quân tại AFF Cup nữ 2022 nhằm tạo đà tâm lý tốt cho các trận đấu tiếp theo. Thế nhưng nhiệm vụ này xem ra là không quá khó khăn cho các cô gái áo đỏ khi ĐT nữ Campuchia chưa khi nào được đánh giá là đối thủ xứng tầm.

Bởi vậy, sẽ không bất ngờ khi bước vào trận đấu này, HLV Mai Đức Chung đưa ra một số sự thay đổi về mặt nhân sự với sự xuất hiện của nhiều gương mặt trẻ hay những cầu thủ thường xuyên đá dự bị. Điều đó là cần thiết bởi các nữ tuyển thủ của chúng ta đã phải thi đấu khá nhiều giải liên tục kể từ cuối năm 2021 đến nay và các cầu thủ trụ cột cần có thêm thời gian nghỉ ngơi dưỡng sức.

Trong khi đó, việc tạo cơ hội thể hiện mình cho các cầu thủ trẻ và dự bị cũng là điều rất cần thiết. Chuyển giao dần thế hệ luôn không dễ dàng bởi cơ hội thi đấu cho lứa kế cận thường là không nhiều. Thế nên việc HLV Mai Đức Chung tự tin thay đổi nhân sự ở những trận đấu như thế này là điều hoàn toàn hợp lý và cần thiết để tạo nên tính kế thừa liên tục cho ĐT nữ Việt Nam.

Trước khi giải đấu diễn ra, HLV Mai Đức Chung đã phát biểu rằng ông tôn trọng tất cả các đội bóng dự giải. Theo thời gian, các đội đều tiến bộ hơn và không có đội bóng yếu. Thế nên dù là đội ĐKVĐ, ĐT Việt Nam vẫn sẽ phải luôn tập trung thi đấu và thể hiện hết khả năng của mình để có thể giành chiến thắng.

Có thể nói đó là một sự khiêm tốn của nhà cầm quân họ Mai. ĐT nữ Việt Nam đang đứng trên đỉnh cao và hoàn toàn vượt trội so với Campuchia. Nhưng cũng không phải chỉ có sự khiêm tốn, HLV người Hà Nội hiểu rõ rằng ở ĐNÁ chúng ta có thể mạnh, nhưng tiến ra thế giới lại chẳng là gì. Bằng chứng là việc ĐT nữ Việt Nam vừa để thua ĐT nữ Pháp với tỷ số đậm 0-7 ở chuyến tập huấn ngắn ngày mới đây. Thế nên ông luôn muốn đội càng phải cố gắng nhiều hơn và những trận đấu như với Campuchia này sẽ là cơ hội tốt để tập dượt và cải thiện mình.

ĐT nữ Việt Nam đang ở đẳng cấp cao hơn nhiều so với đa phần các đội bóng của ĐNÁ, trong đó có ĐT Campuchia - Ảnh: VFF

ĐT nữ Việt Nam đang ở đẳng cấp cao hơn nhiều so với đa phần các đội bóng của ĐNÁ, trong đó có ĐT Campuchia - Ảnh: VFF

Ở trận đấu với Campuchia tối nay, bên cạnh chấn thương của Thu Thương và Diễm My, ông Chung nhiều khả năng sẽ cất các trụ cột như Tuyết Dung, Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Dương Thị Vân hay Kim Thanh trên ghế dự bị. Tuy nhiên cũng không cần quá lo về khả năng của ĐT nữ Việt Nam khi những nhân tố thay thế đều có phong độ cao và khoảng cách về trình độ cũng là không quá nhiều.

Những Hoàng Thị Loan, Lan Anh, Thu Xuân, Hoàng Quỳnh hay Trúc Hương, Thanh Nhã, Châu Thị Vang đều đang có phong độ tốt và tràn đầy quyết tâm cũng như khao khát thể hiện mình. Việc tung các cầu thủ trẻ vào sân cũng sẽ tạo nên những bất ngờ cho tuyển nữ Campuchia. Kế hoạch theo kèm, bắt chết ai đó bên phía ĐT nữ Việt Nam của họ sẽ phải thay đổi và sự linh hoạt chiến thuật chưa khi nào là điểm mạnh của đội bóng này. Bên cạnh đó, lối chơi mạnh mẽ và đầy tốc độ của các ngôi sao trẻ bên phía ĐT nữ Việt Nam cũng sẽ là một thách thức lớn cho Campuchia.

Sẽ không có gì bất ngờ nếu đoàn quân của HLV Mai Đức Chung tận dụng tốt được ưu thế của mình để giành trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu đầu tiên này.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN ĐT NỮ VIỆT NAM
Khổng Thị Hằng; Hoàng Thị Loan, Lan Anh, Trần Thị Thu, Phương Thảo, Vạn Sự, Hoàng Quỳnh, Nguyễn Thị Vạn, Thanh Nhã, Châu Thị Vang, Hải Yến

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe