Chính thức khai mạc World Cup 2022, cơ hội nào cho chủ nhà ở lần đầu tiên dự giải?

Danh sách các tuyển thủ 8 đội bóng châu Mỹ dự World Cup 2022

Danh sách tuyển thủ 13 đội bóng châu Âu dự World Cup 2022

Danh sách các tuyển thủ của 6 ĐTQG châu Á dự World Cup 2022

Danh sách các tuyển thủ của 5 ĐTQG châu Phi dự World Cup 2022

Phải nhấn mạnh lại rằng đây sẽ là kỳ World Cup đặc biệt nhất và chính ban tổ chức nước chủ nhà Qatar cũng đã khẳng định điều đó. Họ tuyên bố sẽ khiến người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới được chứng kiến một giải đấu tuyệt vời, đồng thời sẽ là những kỷ niệm khó quên với các đội bóng cũng như người hâm mộ khi đến tham dự giải.

Chắc chắn là khó quên rồi bởi đây là lần đầu tiên trong lịch sử, các cầu thủ phải bỏ dở giải vô địch quốc gia giữa chừng để cùng ĐTQG tranh tài ở World Cup với quỹ thời gian chuẩn bị hết sức ngắn ngủi và gấp gáp. Nhưng họ sẽ được trải nghiệm thi đấu ở các SVĐ hiện đại nhất và mát mẻ nhất nhờ dàn điều hòa và hệ thống làm mát được lắp quanh sân. Còn các CĐV cũng sẽ lần đầu tiên được hưởng gió điều hòa trong SVĐ, lần đầu tiên được nếm trải cái gió nóng của sa mạc cát khi đang xem đá bóng, lần đầu được ngủ trong lều trên sa mạc khi đi xem World Cup, không có bia để uống nơi công cộng, không được cởi trần, ăn mặc mát mẻ để cổ vũ cho máu lửa hay có thể bị bỏ tù nếu bị bắt quả tang tình 1 đêm, cởi trần nơi công cộng…

 

Tại World Cup 2022, FIFA quyết định sử dụng trái bóng Al Rihla do Adidas sản xuất. Trong tiếng Ả Rập, Al Rihla có nghĩa là cuộc hành trình. Trái bóng này được gắn thêm cảm biến đo quán tính giúp các trọng tài xác định những tình huống việt vị nhanh chóng và chính xác hơn.

Trở lại với lễ khai mạc sẽ diễn ra vào 22h00 (giờ Việt Nam) tối nay, BTC đã tiết lộ thông tin 2 ca sĩ nổi tiếng Shakira và Dua Lipa sẽ không góp mặt. Nhưng họ cũng khẳng định CĐV đừng vì thế mà buồn bởi vẫn còn đó dàn ca sĩ và ban nhạc hàng đầu thế giới còn lại cùng những màn trình diễn pháo hoa đặc sắctrên sân vận động Al Bayt ở TP.Al Khor có sức chứa 60.000 chỗ ngồi.

Theo những thông tin ban đầu được BTC tiết lộ, lễ khai mạc sẽ rất rực rỡ sắc màu và sử dụng tối đa công nghệ ánh sáng để tạo nên một bữa tiệc âm thanh - hình ảnh thịnh soạn, ngoạn mục và hoành tráng. Sau các màn trình diễn âm nhạc đặc sắc với sự tham gia của nhiều ca sĩ hàng đầu thế giới như J.Balvin (Colombia), Robbie Williams (Anh, cựu thành viên ban nhạc Take That), Jason Derulo (Mỹ), nhóm nhạc Clean Bandit (Anh), Sean Paul (rapper kiêm ca sĩ Jamaica), Nora Fatehi (Ấn Độ), Black Eyed Peas (Mỹ), Jungkook của ban BTS (Hàn Quốc) và Nicki Minaj (Trinidad&Tobago), Maluma (Colombia) cùng Myriam Fares (Li Băng). Bài hát chính thức World Cup 2022 có tên Hayya, Hayya, Better Together sẽ được trình diễn bởi các ca sĩ Trinidad Cardona (Mỹ), Davido (Nigeria) và Aisha (Qatar).

Ngay sau lễ khai mạc sẽ là trận đấu đầu tiên và cũng là trận duy nhất diễn ra trong tối nay, giữa đội chủ nhà Qatar và đối thủ đến từ Nam Mỹ Ecuador. Xét về bề dày lịch sử và kinh nghiệm tham dự các kỳ World Cup, Qatar chẳng thể so sánh bởi lẽ đây mới là lần đầu tiên họ được có mặt ở sân chơi này, trong khi đây đã là lần thứ tư của Ecuador.

 

 

Trình độ và đẳng cấp của Qatar về cơ bản cũng khó có thể so sánh với Ecuador, đội bóng đã vượt qua vòng loại rất khắc nghiệt và vượt qua nhiều đội bóng đẳng cấp thế giới để giành tấm vé vào vòng chung kết. Kỹ thuật, chiến thuật, bản lĩnh và trình độ vượt trội của Ecuador là không có gì phải bàn cãi. Dàn cầu thủ hiện tại của đội bóng này cũng được đánh giá là đầy hứa hẹn, đồng đều và rất có chiều sâu.

Trước một Qatar non nớt và thiếu kinh nghiệm chinh chiến ở đẳng cấp cao, sẽ không bất ngờ nếu Ecuador với phong độ rất tốt hiện tại có thể giành chiến thắng đầu tay. Còn với đội chủ nhà, 1 điểm cũng đã là quá thành công rồi, nhưng kể cả là như vậy, họ cũng sẽ không dễ dàng đạt được.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Qatar: Al-Sheeb; Miguel, Al-Wari, Salman, Hassan, Ahmed; Hatem, Boudiaf; Al-Haydos; Ali, Afif.
Ecuador: Dominguez; Preciado, Torres, Hincapie, Estupinan; Gruezo, Caicedo, Cifuentes; Plata, Valencia, Ibarra.

LỊCH THI ĐẤU VÀ TRUYỀN HÌNH TRỰC TIẾP WORLD CUP 2022

lich-thi-dau-wc-8009
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe