ĐT Việt Nam chốt danh sách 25 tuyển thủ sang Saudi Arabia

Bùi Hoàng Việt Anh bất ngờ không có tên trong danh sách đi Saudi Arabia - Ảnh: tienphong

ĐT Việt Nam vỡ hàng thủ, Xuân Trường, Tuấn Hải khiến thầy Park khó nghĩ

ĐT Việt Nam lùi lịch sang Saudi Arabia đá vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam gặp bất lợi ở trận đấu với ĐT Saudi Arabia

ĐT Việt Nam sẽ tiếp Australia trên sân không khán giả

Do chỉ được mang theo 25 cầu thủ sang Tây Á, thế nên HLV Park Hang-seo đã phải loại tới 7 cái tên trong danh sách hiện có. Hẳn là rất đáng tiếc khi danh sách chốt lại này không có những cái tên luôn được xem là suất cứng ở đội tuyển như Đoàn Văn Hậu và Bùi Tiến Dũng hay sự lựa chọn sáng giá Trần Minh Vương. Bộ ba này cùng bị chấn thương nghiêm trọng và không thể kịp bình phục cho trận đấu với chủ nhà Saudi Arabia vào ngày 3/9 tới. 

Chuyến bay của thầy trò HLV Park Hang-seo cất cánh lúc 1h50 ngày 28/8 từ Nội Bài, quá cảnh ở Doha (Qatar) trước khi di chuyển tới Saudi Arabia. Do đổi lịch bay sát ngày nên không còn đủ vé để ĐT Việt Nam bay từ Doha (Qatar) sang Riyadh (Saudi Arabia). Nhưng rất may là LĐBĐ Saudi Arabia đã hỗ trợ thuê hẳn chuyên cơ cho đội.

Trong số này, chỉ có Văn Hậu phải trở về CLB, Minh Vương và Tiến Dũng tiếp tục ở lại đại bản doanh của ĐT Việt Nam tập luyện và chờ bình phục. Cùng với 3 cái tên kể trên, còn có 4 cầu thủ khác cũng không được trao cơ hội là hậu vệ Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh, thủ môn Nguyễn Văn Hoàng và tiền vệ Lý Công Hoàng Anh. Họ không trở về CLB mà sẽ ở lại tập luyện cùng U22 Việt Nam để chuẩn bị cho các lượt trận kế tiếp.

Đây thực sự là điều khá bất ngờ bởi lẽ như nhiều dự đoán của giới chuyên môn trong những ngày gần đây, các cầu thủ đang chấn thương như Trần Đình Trọng, Nguyễn Thành Chung sẽ phải ngồi nhà. Cả hai cầu thủ này cùng đang gặp chấn thương và khả năng kịp hồi phục là rất thấp. Việc họ có tên trong danh sách tuyển Việt Nam là điều không ít người nghĩ tới.

Với quyết định loại thủ thành Văn Hoàng, tuyển Việt Nam cũng chỉ còn 2 thủ môn là Bùi Tấn Trường và Nguyễn Văn Toản. Tuy nhiên khi sang đến Saudi Arabia, đội sẽ có một sự bổ sung chất lượng là thủ môn Đặng Văn Lâm. Sau khi dự trận gặp Gamba Osaka (28/8) cùng Cerezo Osaka, Văn Lâm sẽ lên đường sang Saudi Arabia hội quân với đội tuyển.Cũng chính vì lý do đó, việc trung vệ đang lên Bùi Hoàng Việt Anh bị loại là rất bất ngờ. Cầu thủ này đã chơi tốt ở trận đấu với U22 mới đây bên cạnh 2 đàn anh Ngọc Hải, Duy Mạnh và tưởng như chắc chắn sẽ có suất sang Tây Á. Tiếc là cuối cùng HLV Park Hang-seo lại quyết định chọn Đình Trọng và Thành Chung. Có lẽ cũng bởi vì trong danh sách vẫn còn có các trung vệ dày dặn kinh nghiệm thi đấu hơn là Trương Văn Thiết và Nguyễn Thanh Bình.

Theo kế hoạch, sáng sớm mai (28/8), ĐT Việt Nam sẽ lên đường tới Saudi Arabia. ĐT Việt Nam sẽ có 4 ngày chuẩn bị cho trận đấu với chủ nhà vào lúc 21h00 ngày 2/9 giờ địa phương (1h00 ngày 3/9 giờ Việt Nam).

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe