HLV Troussier triệu hồi hàng loạt cựu binh

ĐT Việt Nam đủ mặt anh tài hướng đến VCK Asian Cup 2023 - Ảnh: Thanhnien

Filip Nguyễn đã đủ tư cách thi đấu cho ĐTQG Việt Nam

ĐT Việt Nam không thiếu sự tích cực ở trận thua Iraq

Hàng công ĐT Việt Nam: Chỉ mình Tuấn Hải xuất sắc là không đủ

Nguyễn Filip sẽ cùng Văn Lâm cạnh tranh quyết liệt cho vị trí thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam

Nguyễn Filip sẽ cùng Văn Lâm cạnh tranh quyết liệt cho vị trí thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam

So với những lần công bố danh sách trước đây, HLV Troussier đã mang đến bất ngờ thú vị khi lần đầu tiên danh sách 34 tuyển thủ được gọi chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023 được công bố trực tuyến qua livestream thực hiện từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Điều bất ngờ còn đến khi một loạt cái tên mới hay các cựu binh được trao cơ hội cùng với đó còn là những sự trở lại quan trọng ở các tuyến.

Trong danh sách 34 cái tên được gọi triệu tập lần này, sự góp mặt của tân binh Nguyễn Filip có lẽ là nhận được nhiều sự chú ý nhất. 31 tuổi, Nguyễn Filip là cầu thủ có tuổi đời cao thứ 2 của ĐT Việt Nam sau người đồng đội cùng vị trí là Nguyễn Đình Triệu nhưng lại được mong chờ hơn người đàn anh rất nhiều. Lý do không khó hiểu khi ngôi sao đang bắt cho CLB Công an Hà Nội này ở một đẳng cấp hoàn toàn khác.

Trở về Việt Nam từ CH Czech và phải mất một thời gian dài mới hoàn tất việc nhập quốc tịch, Nguyễn Filip đã đạt được ước mơ là thi đấu cho ĐTQG Việt Nam. Sự góp mặt của anh cũng là điều được HLV Troussier cùng người hâm mộ bóng đá Việt Nam rất mong chờ bởi tất cả đều rõ đẳng cấp của cầu thủ cao 1m91 này. Kinh nghiệm, bản lĩnh và trình độ vượt trội do được ăn tập trong một CLB mạnh và thi đấu ở giải đấu hàng đầu của CH Czech, giải đấu có vị trí cao ở BXH các giải đấu hàng đầu của châu Âu.

Sự góp mặt của Nguyễn Filip chắc chắn sẽ tạo nên sự cạnh tranh thú vị ở vị trí thủ môn khi cả hai người còn lại là Đình Triệu lẫn Văn Lâm đều có phong độ rất tốt trong thời gian qua. Văn Lâm lại từ lâu đã là lựa chọn số 1 của ĐT Việt Nam. Chưa có gì chắc chắn Nguyễn Filip sẽ soái ngôi của Văn Lâm nhưng chắc chắn giữa 2 người sẽ là một cuộc đua tranh vị trí quyết liệt.

Ở hàng phòng ngự, tin vui cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi 2 trung vệ trụ cột là Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh đều có tên. Trước khi danh sách triệu tập được công bố, có sự lo lắng cho vị trí của Ngọc Hải khi anh dính chấn thương. May là trung vệ xứ Nghệ đã kịp bình phục để góp mặt và sẵn sàng thể hiện vai trò chủ chốt ở hàng phòng thủ. Duy Mạnh cũng bình phục chấn thương sau khi gặp phải tai nạn giao thông ngay trước lần hội quân gần nhất của ĐT Việt Nam.

Quế Ngọc Hải cũng là sự trở lại quan trọng của ĐT Việt Nam hướng tới VCK Asian Cup 2024 - báo Bình Dương

Quế Ngọc Hải cũng là sự trở lại quan trọng của ĐT Việt Nam hướng tới VCK Asian Cup 2024 - báo Bình Dương

Cùng với Ngọc Hải và Duy Mạnh, lần tập trung này cũng đánh dấu sự trở lại của trung vệ Nguyễn Thành Chung của Hà Nội FC và hậu vệ trái Đỗ Thanh Thịnh của Bình Định. Một gương mặt mới được trao cơ hội là trung vệ Lê Ngọc Bảo của Bình Định, người từng cùng lứa U23 vô địch SEA Games 30. Đây là lần đầu tiên cả ba cầu thủ này được gọi lên ĐTQG sau khi HLV Troussier lên nắm quyền thay HLV Park Hang-seo nhờ thể hiện phong độ rất tốt trong thời gian gần đây ở CLB chủ quản.

Trên hàng tiền vệ, Nguyễn Quang Hải đã trở lại sau khi vắng mặt ở lần tập trung gần nhất vì chấn thương. Tiền vệ của CLB Công an Hà Nội này đang đạt phong độ rất cao và liên tục ghi bàn trong những trận đấu gần đây. Rõ ràng ĐT Việt Nam cần có thêm những cầu thủ có khả năng kiểm soát bóng, tạo đột biến bằng những đường chuyền sắc bén hay tự mình xoay chuyển cục diện bằng những tình huống dứt điểm từ ngoài vòng cấm như Hải “con”.

Ngoài sự trở lại của Quang Hải, những cái tên được gọi thời gian gần đây như Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Thái Sơn, Khuất Văn Khang Nguyễn Hoàng Đức cũng đều có mặt đầy đủ. Hùng Dũng từng bị nghi ngờ không còn chỗ đứng dưới thời HLV Troussier do phong độ sa sút đi nhiều nhưng anh vẫn có tên và sẵn sàng khẳng định vị trí. Chỉ có một sự bổ sung mới ở tuyến này là của tiền vệ đang thi đấu cho Hà Nội FC, Nguyễn Hai Long.

Hàng tiền đạo cũng không có bất ngờ lớn nào khi những cái tên đang đạt phong độ tốt thời gian qua là Tiến Linh, Văn Toàn, Tuấn Hải hay cầu thủ trẻ Đình Bắc vẫn có mặt đầy đủ.

Điểm đáng chú ý nữa là việc HLV Troussier vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào các ngôi sao trẻ khi trao cơ hội cho rất nhiều cầu thủ độ tuổi U23 như Phan Tuấn Tài (Viettel), Võ Minh Trọng (Bình Dương), Giáp Tuấn Dương (CAHN), Hồ Văn Cường (CAHN) hay Khuất Văn Khang (Viettel), Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hóa), Nguyễn Thành Nhàn (PVF-CAND), Nguyễn Đình Bắc (Quảng Nam)...

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 31/12 tại Hà Nội. Thầy trò HLV Philippe Troussier dành ít ngày tập luyện trong nước trước khi di chuyển sang Qatar tập huấn vào ngày 5/1 và có một trận giao hữu với Kyrgyzstan ngày 9/1, trước thềm VCK Asian Cup 2023. Tại giải, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Nhật Bản, Indonesia và Iraq.

DanhSach-DTVN-AFCAsianCup23
 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe