ĐT Việt Nam mất hàng loạt sao số trước thềm Asian Cup 2023

Việc các ngôi sao hàng đầu như Văn Lâm, Ngọc Hải, Tiến Linh... cùng vắng mặt sẽ khiến ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn

Filip Nguyễn đã đủ tư cách thi đấu cho ĐTQG Việt Nam

HLV Troussier triệu hồi hàng loạt cựu binh

Khi Filip Nguyễn hát Quốc ca Việt Nam

Để chuẩn bị cho giải đấu này, HLV Troussier đã triệu tập tới 34 cầu thủ. Lực lượng chủ đạo vẫn là những gương mặt cũ đã nổi lên ở thời HLV Park Hang-seo. Đó là những ngôi sao đầy kinh nghiệm, bản lĩnh và dĩ nhiên cũng rất tài năng như Quế Ngọc Hải, Đặng Văn Lâm, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Hoàng Đức hay Bùi Tiến Dũng, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Văn Toàn… Tuy nhiên, điều mà ông Troussier không thể ngờ là một loạt sao số mà ông đặt niềm tin lại cùng lúc phải rút lui vì chấn thương trước khi lên tập trung ĐTQG.

Theo nhưng thông tin mới nhất, hai trụ cột không thể thiếu trong những thành công của ĐT Việt Nam thời HLV Park Hang-seo là trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh là 2 cầu thủ mới nhất phải rời ĐT Việt Nam vì chấn thương không thể kịp bình phục. Nguồn tin từ VTC News cho hay bộ đôi của B.Bình Dương này sẽ rời đội tuyển Việt Nam vào sáng nay (3/1) sau khi đã nói lời chia tay đồng đội từ tối hôm trước. Ngọc Hải dính chấn thương từ tháng 11 còn Tiến Linh mới gặp phải chấn thương cơ đùi.

Tiến Linh không kịp bình phục để sự VCK Asian Cup 2023

Tiến Linh không kịp bình phục để sự VCK Asian Cup 2023

Đây thực sự là những tin tức đáng buồn và đáng lo ngại đối với HLV Troussier khi Ngọc Hải vẫn luôn được ông đánh giá rất cao về năng lực chuyên môn, kinh nghiệm cũng như bản lĩnh thi đấu. Chẳng thế mà những trận đấu vừa qua, cựu sao SLNA này luôn là sự lựa chọn hàng đầu của ông cho vị trí trung vệ ĐT Việt Nam. Trong khi đó, sau quãng thời gian đầu mùa giải 2023/24 gây thất vọng trong màu áo B.Bình Dương, Tiến Linh đang lấy lại được phong độ và trở lại mạnh mẽ trong thời gian gần đây khi HLV Lê Huỳnh Đức về nắm quyền tại đất Thủ. Tiếc cho tiền đạo này khi anh đang rất khát khao thể hiện bản thân để lấy lòng tin nơi HLV Troussier và đòi lại vị trí số 1 trên hàng tấn công của ĐT Việt Nam như trước đây.

Dĩ nhiên sự tiếc nuối và lo ngại của HLV Troussier không chỉ bởi sự vắng mặt của Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh. Trước bộ đôi này, ông cũng đã phải ngậm ngùi chia tay một loạt cầu thủ quan trọng hay được đánh giá cao khác. Ngay sau khi ĐT Việt Nam hội quân, kết quả khám sức khỏe tổng thể của các tuyển thủ hẳn đã khiến ông thầy người Pháp rất thất vọng khi một loạt cầu thủ gặp các chấn thương khác nhau hay thể trạng không đảm bảo.

Theo kết quả kiểm tra của các bác sĩ ĐT Việt Nam, có 3 cầu thủ gồm Đặng Văn Lâm, Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Thanh Nhàn sẽ không kịp bình phục chấn thương gặp phải ở CLB để có thể đồng hành cùng đội tuyển tại đấu trường châu lục. trong khi Văn Lâm bị tổn thương gân Achilles, Đức Chiến bị tổn thương xương mu ngạch ngang bên trái thì Thanh Nhàn gặp chấn thương cổ chân ở trận đấu mới đây giữa PVF - Công an nhân dân với Huế tại giải hạng Nhất quốc gia. Sau khi tiếp nhận báo cáo từ các bác sĩ, HLV Troussier đã quyết định để bộ ba này trở về CLB dưỡng thương. Trước đó, 2 cầu thủ trong danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam cũng đã phải nói lời chia tay vì không kịp hồi phục chấn thương là hậu vệ Nguyễn Thành Chung và tiền vệ Hoàng Văn Toản.

Văn Lâm vắng mặt là nỗi buồn của HLV Troussier. Hy vọng Nguyễn Filip có thể thay thế tốt ở giải đấu sắp tới - Ảnh: vnexpress

Văn Lâm vắng mặt là nỗi buồn của HLV Troussier. Hy vọng Nguyễn Filip có thể thay thế tốt ở giải đấu sắp tới - Ảnh: vnexpress

Sự vắng mặt của Văn Lâm thực sự là điều đáng buồn cho ĐT Việt Nam khi anh luôn là sự lựa chọn số 1 trong thời gian dài vừa qua, kể cả dưới thời HLV Park Hang-seo lẫn HLV Troussier. Tuy nhiên sự có mặt của tân binh đẳng cấp châu Âu là Nguyễn Filip phần nào khiến HLV người Pháp an tâm hơn cho cuộc hành trình tại Qatar sắp tới đây. Trong khi đó với Thành Chung là sự tiếc nuối lớn khi đây mới là lần đầu tiên anh được lên ĐTQG kể từ khi HLV Troussier lên nắm quyền.

Cũng không chỉ có những cái tên kể trên, HLV Troussier lại vừa phải ngậm ngùi gạch tên trung vệ Bùi Tiến Dũng, người được ông gọi bổ sung lên ĐT Việt Nam. Trung vệ của Viettel gặp vấn đề về sức khỏe, dẫn đến không đủ thể lực để tập luyện và thi đấu. Một cầu thủ ngôi sao khác, đồng đội của Bùi Tiến Dũng ở CLB Thể Công-Viettel, là Nguyễn Hoàng Đức cũng đang được đặt trong diện cần xem xét có nên đưa đến Qâtr hay không. Tiền vệ hàng đầu của bóng đá Việt Nam này dính chấn thương dây chằng cổ chân trái và phù nề vùng mắt cá. Theo kết quả chẩn đoán ban đầu, tiền vệ sinh năm 1998 cần hơn 2 tuần mới có thể trở lại thi đấu. Hoàng Đức được cho là có thể ra sân ở trận gặp đội tuyển Indonesia vào ngày 19/1, nhưng khó đạt được thể trạng tốt nhất.

Nếu Hoàng Đức phải rút lui thì quả thực là quá đen đủi khi anh đang rất nỗ lực để lấy lại sự tin tưởng từ HLV Troussier - Ảnh: bongda.com.vn

Nếu Hoàng Đức phải rút lui thì quả thực là quá đen đủi khi anh đang rất nỗ lực để lấy lại sự tin tưởng từ HLV Troussier - Ảnh: bongda.com.vn

Hàng loạt ngôi sao dính chấn thương và phải rút lui, đó thực sự là vận đen với HLV Troussier. Người ta đang chờ xem ông sẽ có động thái nào để xử lý vấn đề này khi hiện vẫn chưa có thông tin về việc ông sẽ gọi bổ sung cầu thủ nào. Theo thông tin mới nhất, HLV người Pháp đã đẩy tới 8 cầu thủ từ đội U23 (đang tập trung song song) lên tập cùng ĐTQG.  

Theo kế hoạch, đến ngày 5/1/2024, ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Qatar tập huấn trước thềm vòng chung kết Asian Cup 2023. Trong thời gian tập huấn, đội tuyển sẽ có trận đấu giao hữu mang tính “tổng duyệt” với đội tuyển Kyrgyzstan vào ngày 9/1/2024. Tại Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng đội tuyển Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Thầy trò HLV Troussier đá trận ra quân gặp đội tuyển Nhật Bản ngày 14/1.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe