Văn Lâm hội quân ở UAE, ĐT Việt Nam có thể mất Hoàng Đức

Mới chỉ có một mình Đặng Văn Lâm chắc chắn sang UAE, số tuyển thủ còn lại vẫn còn phải chờ - Ảnh: VFF

Các đối thủ thay đổi mạnh, đáng lo cho ĐT Việt Nam đấy

ĐT Việt Nam bắt đầu hội quân tại Hà Nội chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022

Công bố danh sách tuyển thủ ĐT Việt Nam ưu tiên tiêm vaccine

Gãy xương ống đồng, Hùng Dũng phải làm phẫu thuật và nghỉ dài hạn

ĐT Việt Nam chính thức hội quân từ ngày 7/5 với danh sách gồm 37 tuyển thủ. Tuy nhiên cho tới thời điểm hiện tại, trong tay HLV Park Hang-seo vẫn chưa có đủ quân số khi vắng tới 4 cầu thủ gồm các thủ môn Đặng Văn Lâm, Nguyễn Văn Hoàng, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh và tiền vệ Phan Văn Đức. Trong khi Văn Lâm không được đội bóng mới Cerezo Osaka nhả về sớm thì bộ ba cầu thủ còn lại (cùng của SLNA) đang phải cách ly 12 ngày cùng CLB chủ quản do có nhiều cầu thủ tiếp xúc với một trường hợp F1 của bệnh nhân COVID-19.

Mặc dù vậy, HLV người Hàn Quốc cũng không tỏ ra quá phiền muộn. Điều khiến nhà cầm quân này phải nghĩ nhiều hơn là việc trước khi lên đường, ông còn phải loại tới 10 người, đây là việc không dễ dàng khi mà những gương mặt được triệu tập lần này đều đang tỏa sáng và đạt phong độ rất tốt ở CLB.

Không dễ để đoán ai sẽ rơi vào tốp 10 người phải ở nhà bởi cho đến lúc này, mới chỉ có đúng 1 cầu thủ chắc suất đến Trung Đông. Theo tiết lộ từ Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, thủ môn Đặng Văn Lâm là trường hợp được ưu ái nhất khi anh sẽ bay thẳng từ Nhật Bản sang thẳng UAE để hội quân với ĐT Việt Nam sau khi được Cerezo Osaka cấp phép.

Ngoài Văn Lâm, tất cả đều có cơ hội. Dẫu vậy, ai cũng hiểu những gương mặt quen thuộc như Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải, Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng, hay Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Tiến Linh... đều chắc chắn sẽ được giữ lại bởi họ đang là những trụ cột của ĐT Việt Nam. HLV Park Hang-seo dù sao cũng vẫn luôn tin tưởng vào những ngôi sao này vì tất cả đã quá quen với ý đồ chiến thuật cùng lối chơi mà ông xây dựng.

Đáng lo nhất là tiền vệ trẻ đầy triển vọng Nguyễn Hoàng Đức, nhân tố chủ lực trong chiến tích vô địch SEA Games 30 của U22 Việt Nam và trong chức vô địch V.League 2020 của CLB Viettel. Cầu thủ này chưa chắc chắn có thể đi UAE vì chấn thương dập xương mu bàn chân trái trong buổi tập mới đây. Anh hiện phải tập riêng cùng bác sỹ Choi và chưa rõ thời điểm trở lại. 

Trước đó, ĐT Việt Nam có thêm Xuân Trường cũng bị đau nhưng hiện đã bình phục và sẵn sàng tập luyện trở lại cùng cả đội ở buổi tập tới. Các ca chấn thương khác như của Trọng Hoàng, Văn Hậu cũng đều đã ổn, có thể tập luyện bình thường và theo kịp các giáo án của thầy Par,k đồng thời có thể tự tin không nằm trong danh sách 10 cầu thủ phải ngồi nhà.

Như vậy, nhóm cầu thủ sẽ không có cơ hội đi UAE nhiều khả năng sẽ rơi vào các tân binh và 2 trong số 3 cầu thủ của SLNA (chỉ có Phan Văn Đức là khả năng lớn được đi vì đang có phong độ rất tốt tại V.League 2021). Những Lý Công Hoàng Anh, Văn Kiên, Thanh Thịnh, Văn Xuân, Văn Phong, nhiều khả năng cả lão tướng Anh Đức bị đánh giá là rất khó có cơ hội cạnh tranh vé sang UAE.

Theo kế hoạch, ngày 26/5, ĐT Việt Nam sẽ lên đường đến UAE. Tại đây, trước khi các trận đấu của Vòng loại World Cup 2022 diễn ra, đội sẽ có một trận giao hữu với ĐT Jordan vào ngày 31/05. Đây sẽ là bài test quan trọng cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo trong cuộc chiến bảo vệ ngôi đầu bảng G đang nắm giữ.

ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Indonesia (ngày 7/6), Malaysia (ngày 11/6) và kết thúc vòng loại bảng G bằng cuộc đối đầu với UAE (ngày 15/6).

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe