17h35 ĐT Nhật Bản - ĐT Việt Nam: Cháy cho lần cuối

ĐT Việt Nam sẽ cháy hết mình trước khi chia tay giấc mơ dự World Cup 2022

Vượt khó khăn, ĐT Việt Nam sẵn sàng làm nên chuyện trước Nhật Bản

ĐT Việt Nam tiếp tục thiệt quân vì COVID-19

ĐT Việt Nam tập tễnh bước vào buổi tập đầu tiên

Có thể nói rằng chiến dịch vòng loại World Cup đã chứng kiến một ĐT Việt Nam ngày một trưởng thành hơn. Từ chỗ không được đánh giá cao, đội bóng của HLV Park Hang-seo đã vượt qua vòng loại thứ 2 một cách xuất sắc và giành quyền đi tiếp một cách thuyết phục. Ở vòng loại thứ 3 này, mọi thứ không còn dễ dàng khi các đối thủ đều có trình độ hàng đầu châu Á. Rơi vào bảng đấu khó với toàn anh tài như Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Oman hay cả ĐT Trung Quốc, chẳng có gì lạ khi ĐT Việt Nam bị đánh giá kém nhất bảng.

Thực tế đã chứng minh rõ ràng điều đó, sau 8 lượt trận, ĐT Việt Nam chỉ thắng được 1 và nhận tới 7 thất bại. Xét về mặt kết quả là tệ nhưng qua mỗi trận đấu có thể thấy đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã có sự trưởng thành rõ rệt. Các đối thủ chưa khi nào dễ dàng có được chiến thắng khi đối mặt với Quang Hải, Công Phượng cùng đồng đội. Sự tự tin, quyết tâm đến cùng và bản lĩnh thi đấu đã giúp các cầu thủ của chúng ta chơi tốt hơn lên từng trận.

Trước khi bước vào trận đấu với ĐT Nhật Bản tối nay, ĐT Việt Nam đã có 2 trận đấu rất tốt khi đánh bại Trung Quốc với tỷ số 3-1 và chỉ chịu thua sát nút 0-1 trước Oman. Các học trò của HLV Park Hang-seo đều thể hiện sự tiến bộ cả trong lối chơi tập thể lẫn trên phương diện cá nhân. Điều dễ nhận thấy là sự hợp lý trong cách chơi và những màn phối hợp nhuần nhuyễn. Duy chỉ có điều khả năng tận dụng cơ hội của hàng tấn công vẫn chưa được cải thiện nhiều. Đó cũng là lý do khiến chúng ta không thu được những kết quả tốt dù cơ hội không hề ít.

Công Phượng cùng đồng đội nhận được sự đánh giá cao từ truyền thông nước chủ nhà Nhật Bản

Công Phượng cùng đồng đội nhận được sự đánh giá cao từ truyền thông nước chủ nhà Nhật Bản

Gặp Nhật Bản, đó sẽ lại là một thách thức lớn. Ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam chỉ để thua với tỷ số 0-1. Nhưng lần gặp lại này, chúng ta sẽ phải chơi trên sân khách khi mà đối thủ đang nắm trong tay mọi lợi thế cũng như có được lực lượng rất mạnh. Về màn tái đấu này, truyền thông Nhật Bản dành khá nhiều lời khen cho ĐT Việt Nam và riêng cá nhân 2 cầu thủ Quang Hải, Công Phượng. Nhưng tất cả đều biết rằng đó là phép xã giao lịch sự của người Nhật mà thôi.

Sự hơn hẳn về trình độ, ưu thế sân nhà và đội hình toàn sao khiến Nhật Bản trở thành đối thủ khó bị đánh bại. Rõ ràng thầy trò HLV Park Hang-seo cũng rất hiểu điều đó. Thế nhưng chúng ta cũng đang ở vào thế chẳng còn gì để mất. Chơi một trận đấu tận hiến là một lựa chọn tốt giúp các cầu thủ có thể bung hết năng lực của mình. Với sự thiếu vắng của hàng loạt trụ cột ở các tuyến, rất khó đòi hỏi một kết quả tốt cho ĐT Việt Nam.

Nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ tạo cơ hội cho những gương mặt mới và các cầu thủ thường đóng vai trò dự bị, không được thi đấu nhiều ở những trận đã qua như Đức Chiến, Văn Lâm, Thanh Thịnh hay Schmidt, Văn Toàn… Đó sẽ là cơ hội tốt để họ có thể tự tin hơn trình diễn tất cả những gì mình có nhằm ghi điểm trong mắt ông thầy Hàn Quốc. Chiến thắng là điều khó có thể nhưng một trận đấu tốt thì khác, ĐT Việt Nam đủ khả năng làm được điều đó.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN ĐT VIỆT NAM 
Nguyên Mạnh; Tấn Tài, Việt Anh, Schmidt, Ngọc Hải, Thanh Thịnh, Hùng Dũng, Hoàng Anh, Quang Hải, Công Phượng, Tuấn Hải.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe