UAE - Việt Nam: Giữ vững ngôi đầu

Quang Hải trở lại sẽ giúp ĐT Việt Nam chơi khởi sắc hơn trước một UAE rất mạnh

Hàn Quốc hạ Lebanon, Việt Nam đặt một chân vào vòng loại thứ 3

ĐT Việt Nam đập tan mộng World Cup của Malaysia và làm nên kỳ tích

Việt Nam 4-0 Indonesia: Chiến thắng của lối đá đẹp

Chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo đã tuyên bố rằng ĐT Việt Nam không được nghĩ hòa là đủ, đội đến đây với quyết tâm chơi tốt nhất và giành được những chiến thắng. Rõ ràng ông có lý để tuyên bố như vậy bởi tại vòng loại World Cup 2022 này, Việt Nam là đội gây ấn tượng mạnh mẽ nhất khi chơi tuyệt hay, đang dẫn đầu bảng G với thành tích đầy thuyết phục.

Cho đến trước lượt trận cuối cùng này, đội bóng của HLV Park Hang-seo vẫn chưa thua trận nào, hòa 2 và thắng tới 5 trận. Về chỉ số phụ, hiệu số bàn thắng bại của ĐT Việt Nam đang là +9. Đội cũng thể hiện sự toàn diện cả trong công lẫn thủ khi ghi được 11 bàn thắng và mới chỉ để thủng lưới 2 bàn (chỉ nhiều hơn Hàn Quốc và Qatar).

Những thông số ấn tượng ấy cộng với chiến thắng ở trận lượt đi là lý do giúp người hâm mộ cũng như chính các thành viên của ĐT Việt Nam tự tin sẽ có thêm một trận đấu tốt nữa trước đối thủ được đánh giá cực cao là UAE.

Nhưng cũng không vì thế mà đoàn quân của thầy Park chủ quan. Nên biết rằng UAE đang có phong độ cực tốt với 3 chiến thắng đậm liên tiếp gần đây trước Malaysia, Thái Lan và Indonesia. Họ lại có ưu thế sân nhà với sự cổ vũ của đông đảo CĐV. Đáng nói hơn nữa là ĐT Việt Nam còn cần phải cảnh giác khi tổ trọng tài bắt chính là người Iraq, hàng xóm láng giềng của UAE.

Khó khăn lúc nào cũng có, nói vui như một tuyển thủ rằng ĐT Việt Nam giờ quá khổ khi đội bóng nào cũng xem chúng ta là đội mạnh và quyết thắng bằng mọi giá. Khổ nhưng đó cũng là thách thức, là giới hạn mà ĐT Việt Nam phải vượt qua để vươn đến một đẳng cấp mới, 1 vị thế mới.

Đội hình tốt nhất của ĐT Việt Nam đấu UAE

Ở trận này, chúng ta sẽ gặp không ít thiệt thòi khi HLV Park Hang-seo bị treo quyền chỉ đạo vì nhận đủ thẻ phạt. Tiền vệ chủ lực Nguyễn Tuấn Anh gần như cũng chắc chắn vắng mặt vì chấn thương. Tân binh Hai Long cũng không thể thi đấu vì lý do tương tự.

Nhưng đáng chú ý là đội sẽ có sự trở lại của nhạc trưởng Quang Hải sau khi phải nghỉ trận gặp Malaysia vì bị treo giò. Quang Hải sẽ tạo động lực và sự khác biệt lớn lên lối chơi của ĐT Việt Nam bằng kỹ thuật, trình độ và đẳng cấp của mình.

Dĩ nhiên không chỉ có Quang Hải, phần còn lại của đội cũng đang có được phong độ rất tốt. Hàng thủ với bộ ba Ngọc Hải, Duy Mạnh và Tiến Dũng đang chơi rất tốt trước một Tấn Trường đầy kinh nghiệm và đang khát khao thể hiện mình trong khung thành.

Ở hai biên, HLV Park Hang-seo có rất nhiều sự lựa chọn khi bộ tứ Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Hậu và Trọng Hoàng đều đang chơi tốt. Quan trọng là trên hàng công, Tiến Linh đang ghi bàn đều đặn và các sự lựa chọn khác của ĐT Việt Nam như Công Phượng, Văn Đức, Văn Toàn đều thể hiện được bản lĩnh của mình.

Ở trận này, có thể HLV Park Hang-seo sẽ có sự thay đổi về mặt đội hình vì ưu tiên chắc chắn sẽ là phòng ngự chặt khi UAE rất mạnh. Rất có thể ông sẽ lựa chọn sơ đồ 3-5-2 với số đông cầu thủ ở khu vực giữa sân. Không có Tuấn Anh, Xuân Trường hoặc Hoàng Đức sẽ được lựa chọn bên cạnh Quang Hải. Phía sau họ là một tiền vệ thu hồi bóng, có thể là Trọng Hoàng, Đức Huy nhưng cũng có khả năng là Hoàng Đức.

Hòa trận này, ĐT Việt Nam sẽ đi tiếp vào vòng loái thứ 3 với tư cách là đội nhất bảng G. Tuy nhiên, kể cả khi thua, đội vẫn rất sáng cửa đi tiếp với tư cách là 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Cơ hội để ĐT Việt Nam làm nên kỳ tích đang rất rõ ràng và vấn đề lúc này chỉ còn là đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ thể hiện như thế nào mà thôi.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN ĐT VIỆT NAM
Tấn Trường - Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng - Văn Thanh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Xuân Trường, Quang Hải - Tiến Linh, Văn Toàn

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe