20h00 ĐT Việt Nam - ĐT Nga: Khó có thể mơ mộng gì

ĐT Việt Nam đầy quyết tâm nhưng sẽ vẫn rất khó làm nên bất ngờ - Ảnh: VFF

Danh sách ĐT Việt Nam đấu Nga, Thái Lan: Hàng thủ đã ổn

ĐT Việt Nam chia tay vòng loại World Cup 2026: Về trong danh dự

Nhiều người đã nói không hiểu lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nghĩ gì khi mời ĐT Nga sang tham dự giải LPBank Cup 2024. Dẫu đây chỉ là một giải đấu giao hữu và kết quả thắng thua không quan trọng nhưng “gấu” Nga ở một đẳng cấp khác hẳn chúng ta và việc thi đấu với họ khó có thể nói giúp ích được gì cho đoàn quân của HLV Kim Sang-sik.

Thực tế có lẽ đúng là như thế thật, thay vì mời ĐT Nga, VFF nên mời một đại diện khác ở châu Á hoặc một đội bóng nào đó có trình độ không quá chênh lệch (ĐT Nga đang đứng thứ 33 trên BXH FIFA, trong khi ĐT Việt Nam đã bị hất ra khỏi top 100). Điều đó sẽ giúp các học trò của HLV Kim Sang-sik thi đấu tự tin hơn, thoải mái hơn và có nhiều điều để hy vọng hơn.

Trước ĐT Nga, xét về mọi phương diện như năng lực chuyên môn, trình độ các cá nhân, thể hình, kinh nghiệm chơi bóng… ĐT Việt Nam rõ ràng thua kém toàn diện và gần như không cơ hội chiến thắng. Chính thầy trò HLV Kim Sang-sik cũng đã thừa nhận điều này khi trả lời phỏng vấn báo chí và dành cho ĐT Nga một sự tôn trọng rất lớn.

Rõ ràng các tuyển thủ Việt Nam cũng như ông thầy Hàn Quốc đều hiểu rất rõ rằng Nga quá mạnh. Họ đang có chuỗi 5 trận bất bại, trong đó thắng tới 4 với những chiến thắng cách biệt lớn về tỷ số. Cho dù họ có thể sẽ không tung ra những quân bài tốt nhất ở trận đấu này thì sự chênh lệch vẫn là khó khác được. Mỗi ngôi sao trong danh sách đến Việt Nam đều thuộc hàng tên tuổi và năng lực đã được ghi nhận từ lâu trong màu áo các đội bóng châu Âu.

Sự trở lại của Hoàng Đức (14), Văn Đức hay những trụ cột khác như Ngọc Hải, Văn Lâm, Hồng Duy giúp HLV Kim Sang-sik an tâm hơn trước màn so tài với ĐT Nga - Ảnh: VFF

Sự trở lại của Hoàng Đức (14), Văn Đức hay những trụ cột khác như Ngọc Hải, Văn Lâm, Hồng Duy giúp HLV Kim Sang-sik an tâm hơn trước màn so tài với ĐT Nga - Ảnh: VFF

Điều có thể giúp ĐT Việt Nam tự tin ở trận đấu này có lẽ chỉ là yếu tố sân nhà, thời tiết nóng nực khó chịu ở Thủ đô và lực lượng có thể coi là mạnh nhất. Trong phát biểu ở cuộc họp báo trước trận đấu, cả HLV Kim Sang-sik và đại diện cho các cầu thủ là trung vệ Quế Ngọc Hải đều mạnh dạn tuyên bố sẽ chơi một trận thật tốt và sẵn sàng gây bất ngờ cho đối thủ. Quyết tâm thì cũng là điều hiển nhiên thôi bởi nếu các cầu thủ không thể hiện được điều đó, sẽ rất khó có chỗ đứng cho họ ở những trận đấu sắp tới của ĐT Việt Nam.

HLV Kim Sang-sik có thể tự tin đôi chút khi trong tay ông đang có gần như đủ những cầu thủ tốt nhất, kinh nghiệm và bản lĩnh nhất, đã từng thi đấu cùng nhau trong một thời gian dài nên quá hiểu nhau. Sự trở lại của trung vệ Quế Ngọc Hải đủ để khỏa lấp nỗi lo hàng thủ nhờ phong cách chơi bóng mạnh mẽ, tinh quái và sự lỳ lợm hơn người.

 

 

Trên hàng tiền vệ, việc Hoàng Đức trở lại cũng giúp ông Kim có thêm nhiều lựa chọn trong khâu cầm bóng, triển khai bóng và hỗ trợ phòng ngự. Bộ tứ Hoàng Đức, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải đều đang đạt phong độ và trạng thái tốt sẽ là dấu hiệu đáng mừng cho tuyến giữa của ĐT Việt Nam ở trận đấu này.

Trước một đối thủ mạnh như ĐT Nga, nhiều khả năng ĐT Việt Nam sẽ đá với sơ đồ 4-4-2, 5-3-2 hoặc 5-4-1 với số đông ở trước khung thành và khu vực giữa sân. Đó là lựa chọn khả dĩ nhất để có thể hy vọng ngăn chặn sức tấn công mạnh mẽ của đối thủ. Hy vọng rằng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong những ngày qua và tinh thần quyết tâm ghi điểm nơi HLV Kim Sang-sik của các cầu thủ sẽ giúp đoàn quân áo đỏ sao vàng có được một kết quả tốt trước “những chú gấu” Nga.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nga sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 5/9 trên sân Mỹ Đình và được Đài truyền hình Việt Nam truyền trực tiếp trên kênh VTV5.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Việt Nam: Văn Lâm; Hồng Duy, Ngọc Hải, Thành Chung, Thanh Bình, Xuân Mạnh, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Quang Hải, Tuấn Anh, Tiến Linh.

Nga: Matvey Safonov, Danil Krugovoy, Ruslan Litvinov, Evgeny Morozov, Aleksandr Silyanov, Daler Kuzyaev, Lechi Sadulaev, Danil Prutsev, Sergey Pinyaev, Tamerlan Musayev, Konstantin Tyukavin.

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe