Danh sách ĐT Việt Nam đấu Nga, Thái Lan: Hàng thủ đã ổn

Các gương mặt kỳ cựu đều được HLV Kim Sang-sik gọi trở lại ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam chia tay vòng loại World Cup 2026: Về trong danh dự

ĐT Việt Nam mơ thành công nhờ hồn cốt cũ

Nghịch lý chỉ có ở bóng đá Việt Nam

Không có quá nhiều bất ngờ ở đợt tập trung ĐT Việt Nam lần này khi HLV Kim Sang-sik vẫn ưu tiên gọi những cầu thủ đã dạn dày kinh nghiệm và có thâm niên ăn cơm tuyển. So với thời HLV Philippe Troussier, cách làm của ông Kim giống người tiền nhiệm Park Hang-seo nhất. Có lẽ không hẳn vì ông muốn bám vào những nhân tố đã làm nên thành công cho các ĐT Việt Nam mà bởi đây dẫu sao vẫn là những con người tốt nhất hiện tại của bóng đá Việt Nam.

Hơi tiếc một chút khi HLV Kim Sang-sik sẽ không có cơ hội để thử nghiệm các nhân tố trẻ do một loạt cầu thủ triển vọng như Khuất Văn Khang, Nguyễn Thái Sơn, Trần Văn Sơn, Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Quốc Việt đang bận tập trung cùng ĐT U22 Việt Nam chuẩn bị tham dự giải giao hữu quốc tế tại Trung Quốc. Tuy nhiên vẫn có 2 trường hợp được ông ưu ái kéo từ U22 lên ĐTQG là tiền vệ Nguyễn Văn Trường và tiền đạo Bùi Vĩ Hào.

Trở lại với các tuyến của ĐT Việt Nam, ở vị trí thủ môn, không bất ngờ khi hai thủ môn Nguyễn Filip và Đặng Văn Lâm tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu. Đây vẫn là 2 thủ môn có chuyên môn tốt nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Hơi tiếc khi thủ môn hay nhất V.League mùa bóng 2023/24 Patrik Lê Giang không thể góp mặt vì vẫn chưa hoàn thành việc xin quốc tịch. Có chút bất ngờ khi hai gương mặt còn lại trong danh sách 4 thủ môn được trao cho Nguyễn Văn Việt và Trịnh Xuân Hoàng thay vì Trần Nguyên Mạnh và Nguyễn Đình Triệu như thường lệ.

Như đã nói, lần tập trung này, tuyến tạo được sự tin tưởng lớn nhất là phòng ngự. Trừ sự vắng mặt đáng tiếc của Duy Mạnh, Tiến Dũng vì chấn thương, Văn Hậu đang cần thêm thời gian để tìm lại thể trạng tốt nhất sau thời gian dài nghỉ thi đấu, hầu hết là các hậu vệ kinh nghiệm như Tấn Tài, Đức Chiến, Xuân Mạnh, Thành Chung, Văn Thanh, Việt Anh đều có mặt. Đáng nói hơn cả là sự trở lại sau một thời gian dài vắng bóng của 2 gương mặt chủ chốt Quế Ngọc Hải, Nguyễn Phong Hồng Duy. Rõ ràng việc Hải “Quế” được gọi lại sẽ tạo nên sự vững chắc cả trên sân cỏ lẫn tinh thần của ĐTQG bởi lẽ chuyên môn của trung vệ này thuộc tốp đầu của bóng đá Việt Nam nhiều năm qua. Không chỉ luôn thể hiện được lối chơi chắc chắn, điềm tĩnh nhưng không kém phần mạnh mẽ, tinh quái, cái uy của trung vệ đang chơi cho B.Bình Dương này giúp các đồng đội quanh anh tự tin hơn lên rất nhiều.

Sự trở lại của Hồng Duy, Ngọc Hải sẽ giúp ĐT Việt Nam chơi toàn diện hơn

Sự trở lại của Hồng Duy, Ngọc Hải sẽ giúp ĐT Việt Nam chơi toàn diện hơn

Kể từ thời HLV Troussier cũng như những trận đầu dưới thời HLV Kim Sang-sik, Nguyễn Phong Hồng Duy chưa từng chơi trận nào cho ĐT Việt Nam khi cả 2 HLV này thường dành niềm tin cho cầu thủ đa năng Phan Tuấn Tài. Ngôi sao của Thể Công-Viettel đá khá đều, ổn định trong phòng ngự và cả những pha tạt bóng khi lên tham gia tấn công bên cánh trái. Tuy nhiên cái thiếu ở anh là sự tinh quái, kỹ thuật cá nhân và tốc độ. Thế nên sự trở lại của Hồng Duy là hoàn toàn hợp lý khi anh vừa có một mùa giải chói sáng, góp công lớn vào chức vô địch V.League của Thép Xanh Nam Định. Kỹ thuật, tốc độ, khả năng cầm bóng, đột phá và sút xa của cựu sao HAGL này sẽ giúp ông Kim Sang-sik có thêm nhiều phương án tấn công cho ĐT Việt Nam thay vì chỉ chờ đợt những quả tạt hay chuyền dài của Tuấn Tài.

Trên hàng tiền vệ, chỉ có 2 nhân tố chưa khẳng định được nhiều ở những lần lên tập trung trước được HLV Kim Sang-sik trao cơ hội là Nguyễn Hai Long và Nguyễn Văn Trường. Bộ đôi của Hà Nội FC sẽ phải cạnh tranh rất nhiều nếu muốn được ra sân ở hai trận đấu tới khi xunh quanh là dàn tiền vệ đầy kinh nghiệm và năng lực đã được khẳng định từ lâu như Hoàng Đức, Hùng Dũng, Quang Hải hay Tuấn Anh. Bộ tứ này chắc chắn sẽ là sự lựa chọn luân phiên ở hàng tiền vệ ĐT Việt Nam bởi họ đều vừa trải qua một mùa giải rất hay cùng CLB chủ quản cũng như luôn có được sự ăn ý trong màu áo tuyển.

 

 

Trên hàng công, HLV Kim Sang-sik đã quyết định không mạo hiểm với lão tướng Nguyễn Văn Quyết và cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Nguyễn Công Phượng dù gọi tới 6 tiền đạo. Điều này cũng không quá khó hiểu khi Văn Quyết đã cao tuổi còn Công Phượng “mất tích” ở Yokohama FC. Bên cạnh những gương mặt quen thuộc như Tiến Linh, Văn Toàn, Tuấn Hải, 3 vị trí còn lại được HLV Kim Sang-sik trao cho các cầu thủ trẻ đang lên là Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội FC), Đinh Thanh Bình (Thanh Niên TP.HCM) và Bùi Vĩ Hào (B.Bình Dương).

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam bắt đầu tập trung từ ngày 30/8 tới tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, Mỹ Đình, Hà Nội. Thầy trò HLV Kim Sang Sik có 6 ngày chuẩn bị cho trận ra quân tại LPBank Cup 2024 (5/9) gặp ĐT Nga. 5 ngày sau đó, đội sẽ thi đấu tiếp trận thứ hai với ĐT Thái Lan (10/9), đây cũng là màn so tài được chờ đợi nhất. Cả hai trận đấu sẽ diễn ra trên sân VĐQG Mỹ Đình. Mới đây Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng đã công bố giá vé vào sân xem LPBank Cup 2024, mức giá cao nhất là 500.000, được bán theo đường online.

DANH SÁCH ĐT VIỆT NAM

DanhSach-DTVN
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe