ĐT Việt Nam tập trung cao độ cho trận ra quân gặp Saudi Arabia

ĐT Việt Nam đang sung sức và đã sẵn sàng cho trận ra quân - Ảnh: VFF

Văn Lâm cùng ĐT Việt Nam tập trong thời tiết nóng tới 43 độ C

ĐT Việt Nam chốt danh sách 25 tuyển thủ sang Saudi Arabia

ĐT Việt Nam chia tay Văn Hậu, HLV Park Hang-seo bổ sung gấp 4 cầu thủ

Việc phải tập luyện trong điều kiện khí hậu sa mạc nắng nóng và độ ẩm thấp, lại có sự chênh lệch lớn về múi giờ, khiến các cầu thủ cảm thấy vô cùng mệt mỏi vì mất nước. ĐT Việt Nam cũng không khác nhiều khi ở 2 buổi tập đầu tiên sau khi đặt chân tới Saudi Arabia, sự mệt mỏi, uể oải được thể hiện rõ.

Tiền vệ Quang Hải khẳng định: “Chúng tôi phải tận dụng tối đa các tình huống cố định. Nếu có tình huống, chúng tôi phải chắt chiu và tận dụng tốt. Khi gặp đối thủ rất mạnh như Saudi Arabia, toàn đội sẽ phải thể hiện được sự tự tin.”

Tuy nhiên bước sang buổi tập thứ 3 này, mọi thứ đã được cải thiện rõ ràng. Các tuyển thủ đã đỡ mệt hơn, khỏe khoắn và nhanh nhẹn hơn. HLV Park Hang-seo đã có thể an tâm phần nào để trú trọng vào việc rèn kỹ chiến thuật sẵn sàng cho trận ra quân. 

Nhờ chế độ sinh hoạt khoa học và bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đều duy trì được thể trạng khá tốt. Tinh thần của các cầu thủ hiện cũng đều rất thoải mái, tự tin, quyết tâm hướng tới mục tiêu cao nhất. 

Ở buổi tập thứ 3 này, HLV Park Hang-seo tập trung cho phần chiến thuật, củng cố về tấn công và phòng ngự, phối hợp nhóm và di chuyển chiến thuật hoàn thiện đội hình và lối chơi cho đội tuyển. Các cầu thủ không gặp nhiều khó khăn ở phần này do hầu hết đã có một thời gian dài làm việc cùng HLV Park Hang-seo cũng như thi đấu bên nhau.

Tin vui cho HLV Park Hang-seo là đội không có ca chấn thương nào. Tất cả đều khỏe mạnh, các ca chấn thương từ trong nước của Đình Trọng và Thành Chung đều đã bình phục hoàn toàn và sẵn sàng cho trận đấu sắp tới. Thủ môn Đặng Văn Lâm cũng đang hòa nhập rất tốt với cả đội và đã sẵn sàng bắt chính.

Trả lời phỏng vấn, Văn Lâm cho biết: "Tôi cảm nhận được mọi người đều đang hướng tất cả suy nghĩ, sự tập trung tinh thần, sức lực cho trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gặp Saudi Arabia. Tôi cũng như toàn đội cố gắng tập trung tối đa cho trận đấu đầu tiên này. Saudi Arabia từng được tham dự World Cup, nên đây chắc chắn là một đối thủ có đẳng cấp. Nhưng toàn đội sẽ tập trung và có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này".

"Với cá nhân tôi, mỗi lần được khoác áo ĐTQG là một lần có động lực lớn để tập trung tối đa cho các bổi tập. Mong muốn của tôi là cống hiến tốt nhất cho ĐTQG, thi đấu hay không là ở HLV trưởng. Trước mắt trong các buổi tập, tôi phải cố gắng, đạt phong độ và tinh thần tốt nhất”.

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe